Miroku Yokocho ย่านกินดื่มของ Hachinohe

Miroku Yokocho ย่านกินดื่มของ Hachinohe

มาที่เมือง Hachinohe หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเมืองเล็กไม่มีอะไรน่าสนใจ ค่ำแล้วก็นอนไม่รู้จะออกไปเที่ยวที่ไหน แต่วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับสถานที่นัดพบสังสรรค์ยามค่ำคืนของเมืองนี้กัน แล้วความคิดเก่าๆเกี่ยวกับเมืองนี้จะหมดไป ที่นี่คือ Miroku yokocho ย่านสังสรรค์หลังเลิกงานของชาวเมือง Hachinohe

Credit: ผู้เขียน

คนไทยหลายคนที่เคยมาเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นน่าจะรู้จักกับ Gloden gai ในย่านชินจูกุ สถานที่กินดื่มยามค่ำคืนอันมีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ที่ Miroku yokocho ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่คล้ายๆกัน ที่คุณจะสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศท้องถิ่นของเมืองแห่งนี้ได้ผ่าน “อาหารและสาเก”

Credit: ผู้เขียน

ที่ Miroku yokocho คุณจะได้พบกับความอร่อยแบบท้องถิ่นที่แท้จริง อาหารที่คุณจะได้รับประทานเป็นวัตถุดิบเฉพาะของที่ Hachinohe อาหารที่คุณไม่สามารถหาทานได้ในที่อื่นอีกถ้าไม่ใช่ที่นี่ อย่างซุป Hachinohe Senbe jiro คือซุปใส่เซมเบ้ มองเพิ่นๆอาจจะคิดว่าเป็นเนื้อสัตว์แต่ไม่ใช่เพราะนี่คือเซมเบ้จริงๆ ใครๆก็รู้ว่าเซมเบ้คืออาหารทานเล่นที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น แต่ใครจะคิดว่าที่เมืองนี้เอาเซมเบ้มาใส่ในซุปแล้วกลายเป็น Side Dish ในเวลาดื่ม ความลงตัวแบบแปลกๆแต่อร่อยหาชิมได้ที่ Miroku Yokocho

Credit: ผู้เขียน

ร้านที่นี่ส่วนใหญ่ไม่มีเมนูภาษาอังกฤษ จากการพูดคุยกับเจ้าของร้านพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะทำการค้นหารูปภาพอาหารจาก Google แล้วโชว์ภาพให้พนักงานดู นอกจากอาหารแล้วเทคโนโลยีสมัยนี้ช่วยให้ผู้คนเข้าใกล้กันมากขึ้นจริงๆ

Credit: ผู้เขียน

ร้านต่างๆใน Miroku yokocho มีขนาดเล็กมาก แต่ละร้านสามารถจุลูกค้าได้เพียง 7-10 คนเท่านั้น ถ้ามีโต๊ะเสริมด้านนอกร้านก็จะรองรับลูกค้าได้มากขึ้นประมาณ 4-6 คน แต่เพราะขนาดความเล็กของร้านนั้นทำให้เจ้าของร้านสามารถดูแลลูกค้าได้ทั่วถึงอย่างเป็นกันเอง ลูกค้าที่นั่งที่เคาน์เตอร์สามารถพูดคุยใกล้ชิดกับเจ้าของร้านอย่างกับเคยมาที่นี่เป็นประจำ นอกจากนั้นยังมองเห็นทุกขั้นตอนของการประกอบอาหารและเครื่องดื่ม สายกินหรือสายถ่ายรูปแนะนำให้นั่งเคาน์เตอร์จะดีที่สุด

Credit: ผู้เขียน

ในพื้นที่ของ Miroku yokocho อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารเด็ดๆทั้งหมด 26 ร้าน มีตั้งแต่ร้านขายโอเด้งไปจนถึงซูชิ เนื้อปลาสด หอยเชลล์ หอยนางรมหรือจะเนื้อม้า สารพัดสารเพของกินที่จะหาได้ใน Hachinohe พร้อมกับการจำหน่ายสาเกพื้นบ้าน ตลอดจนสามารถหาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นำเข้าจากต่างประเทศได้อีกด้วย แต่ละร้านก็จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เรียกได้ว่าสามารถรับประทานอาหารได้ไม่ซ้ำกันซักร้าน

Credit: ผู้เขียน

คำแนะคำสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ที่มาที่นี่ ขั้นแรกให้เดินวนหนึ่งรอบ เจอร้านไหนถูกใจหรือชอบให้ Check ไว้ ขั้นที่สองลองเข้าไปเลย สิ่งที่คนญี่ปุ่นแนะนำคือ Barhopping ดื่มร้านหนึ่งแล้วไปต่ออีกร้านหนึ่ง เป็นความสนุกอีกแบบที่คนญี่ปุ่นชอบทำ ขั้นที่สามด้วยความเล็กของร้านทำให้เราได้สร้าง Communication กับคนอื่นและอาจจะมีเรื่องบังเอิญดีๆเกิดขึ้นก็ได้

Miroku Yokocho

ที่ตั้ง: Muikamachi, Hachinohe City, Aomori 031-0033

เวลาทำการ: 16.00-04.00 (เวลาเปิดปิดแตกต่างกันแต่ละร้าน)

วันหยุดประจำ: แต่ละร้านจะมีวันหยุดหนึ่งวันต่อสัปดาห์

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ Hachinohe ประมาณ 25 นาที
จากสถานีรถไฟ Hon-Hachinohe ประมาณ 10 นาที

เว็ปไซต์: http://36yokocho.com/

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สาวกมูมินห้ามพลาด มูมินธีมพาร์ค เปิดแน่ปีหน้า!!

แอบส่องโรงงานนิชชินแห่งใหม่ที่คันไซ ด้วยเทคโนโลยีการผลิต IoT ที่ทันสมัย ผลิตมาม่าคัพได้ 400 ถ้วยในเวลา 1 นาที!

ร้านขนมหวานสุดสวย “havaro”

เพลิดเพลินกับการชมต้นซากุระกว่า 2,600 ต้นที่เทศกาลดอกซากุระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฮิโรซากิ (Hirosaki) พร้อมกิจกรรมมากมาย

ชมปลาวาฬหลังค่อมอย่างใกล้ชิดที่เกาะโอกินาวา

เที่ยวชมเทศกาลหิมะเมืองยามากาตะ(Yamagata Snow Festival)

ท่องไปในโลกอะนิเมะจากสตูดิโอจิบลิที่หมู่บ้าน Nukumori no Mori

โค้งสุดท้ายก่อนคริสต์มาสกับงานแสดงอิลูมิเนชั่น “Night Wonder Aquarium” ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเอโนะชิมะ

เพลิดเพลินกับดอกไม้ประดับสีชมพูกว่า 20,000 ดอกได้แล้วที่ Lisa & Gaspard Town