Fa-So-La TAX FREE AKIHABARA (ฟาโซลา- แท็กซ์ฟรี-อากิฮาบาระ)

Fa-So-La TAX FREE AKIHABARA (ฟาโซลา- แท็กซ์ฟรี-อากิฮาบาระ)

Credit: ผู้เขียน

จะขอพาเพื่อนๆ ไปช้อปปิ้งของฝากจากญี่ปุ่นก่อนบินกลับไทย ในสนามบินนาริตะ เทอมินอล 2-3 โซน “Fa-So-La TAX FREE AKIHABARA (ฟาโซลา- แท็กซ์ฟรี-อากิฮาบาระ)”

ดูตามแผนที่กันเลยนะคะ เมื่อเดินผ่าน Passport Control หรือด่านตรวจพาสปอร์ต แล้วก็เดินตรงมาเรื่อยๆ ที่จะไป Gate ค่ะ จะผ่านในโซนช้อปปิ้งที่เรียกว่า Narita Fifth Avenue สุดทางจะเห็นร้านอากิฮาบาระอย่างใหญ่เลยนะคะ มีอยู่ 2 ฝั่งซ้ายขวา ฝั่งซ้ายจะเป็นขนมของฝาก แต่วันนี้เราจะพาไปเที่ยวทางส่วนของร้านในฝั่งขวาค่ะ ก็จะเป็นส่วนที่เรียกว่า “Electric Plaza: อิเล็กทริก พลาซ่า”

Credit: ผู้เขียน

“Electric Plaza: อิเล็กทริก พลาซ่า” จะขายสินค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะต้องซื้อกลับ ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ made in Japan ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

สินค้าญี่ปุ่นที่เหมาะสำหรับเป็นของฝากเมื่อบินกลับไทย ในบรรดาประเภทเครื่องเสียง กล้อง ลำโพง หูฟัง กระติกน้ำ มียี่ห้อที่คุ้นกันดี BOSE Canon Panasonic Nikon SONY TIGER ZOJIRUSHI และอื่นๆ สืบรุ่นและราคากันมาก่อนก็จะดี สำหรับเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อได้ง่ายได้เร็วค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ในส่วนของเล่นที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ก็ต้องหุ่นกันดั้มและตุ๊กตาคาแรคเตอร์ชื่อดังต่างๆ คุ้นหน้าคุ้นตา ไม่ว่าจะเป็น สตูดิโอจิบลิ Hello Kitty หมี Rilakkuma และอื่นๆอีกมากมายค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ของใช้ที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกลับ หรือเพื่อนชอบฝากซื้อ ก็มีจำหน่ายเรียกว่าครบเลยนะคะ พลาดไม่ได้เพราะนี่ก็เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะซื้อก่อนกลับจากโตเกียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกรรไกรตัดเล็บหรือแม้แต่น้ำยาหยอดสุขภัณฑ์ดับกลิ่นก็ยังมีเลยนะคะ

Credit: ผู้เขียน

ในส่วนของเครื่องสำอาง ที่เรียกว่าต้องซื้อก็คือในกลุ่ม dhc shiseido และน้ำโสม Kose ค่ะ มีวางจำหน่ายหน้าร้านเลย เป็นโอกาสทองเพราะไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักกระเป๋า เราผ่าน ตม. มาแล้วนินา คว้าก่อนกลับไทยไปเพิ่มความสวยกันค่ะ

Credit: ผู้เขียน

สำหรับนักเดินทางก็ต้องนี่เลย หมอนรองคอและอุปกรณ์ที่ใช้บนเครื่องบิน คุณภาพดีๆ ใช้ได้นานๆ

Credit: ผู้เขียน

รวมทั้งสินค้าอื่นๆ ที่อาจจะไม่ใช่ของญี่ปุ่น แต่ว่าก็เรียกว่าเป็นสินค้าที่คนไทยนิยมซื้อจากญี่ปุ่นค่ะ เช่น กระเป๋า Kipling สัญชาติเบลเยี่ยมแบบนี้ น้ำหนักเบาใช้ทน ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ คนญี่ปุ่นนิยมให้กันนะคะ

Credit: ผู้เขียน

สำหรับของฝากเด็กๆ พวกเครื่องเขียน อุปกรณ์ใช้ในการเรียน ก็มีวางจำหน่ายให้เลือกซื้อกันนะคะ อย่างที่เห็น เช่น ปากกา กล่องดินสอ สมุดโน๊ต หรือแม้แต่หนังสือการ์ตูนค่ะ สรุปแล้วคือพอเรามาเห็นร้านนี้ในสนามบินเราก็ตระหนักได้ว่าจริงๆ แล้วไม่ต้องเสียเวลาไป shopping ระหว่างทริปเลย แถมไม่ต้องกังวลน้ำหนักกระเป๋าเกินด้วยนี่นา… รู้งี้เที่ยวให้เยอะกว่านี้ก็ดีนะคะเลยขอกระซิบบอกเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆ ที่คิดว่า ไปญี่ปุ่นจะเน้นเที่ยว ไม่เน้นช้อป ก็ให้มาช้อปปิ้งในสนามบินนาริตะ เทอมินอล 2-3 โซน “Fa-So-La TAX FREE AKIHABARA (ฟาโซลา- แท็กซ์ฟรี-อากิฮาบาระ)” เผื่อเวลาสำหรับใช้ช้อปปิ้งที่สนามบินกันนานๆ หน่อยนะคะ

Fa-So-La TAX FREE AKIHABARA (ฟาโซลา- แท็กซ์ฟรี-อากิฮาบาระ)

ที่ตั้ง: Terminal 2 3F 1-1 Furugome, Narita City, Chiba 282-0004

แผนที่:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิวฟูจิซังพร้อมซากุระบานสะพรั่งที่สวนอาราคุระเซนเกน (Arakura Sengen Park)

มาแช่ตัวในอ่างด้วยผงอาบน้ำกลิ่นอาหารกันดีกว่า

ครึ่งวันก็เที่ยวได้ half-day trip in Niigata

Centrair MEIHIN KAN セントレア銘品館: แหล่งรวมขนมขึ้นชื่อทั่วภูมิภาคจูบุ

พาไปประดิษฐ์บมโบริ (โคมประดับ) ที่จ.ยามางาตะ

ชมเรือฮักโกดามารุ เรือที่ใช้ข้ามฟากระหว่างเกาะฮอนชูและเกาะฮอกไกโดในสมัยก่อน

ไปกิน “ไข่ดำ” เพื่อต่ออายุที่เขาโอวาคุดานิ ฮาโกเนะ

โยชิดะอุด้ง

เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ(Fuji Shibazakura Festival) ปี 2018 (เริ่ม 14 เม.ย. – 27 พ.ค. 2018)