รถไฟหัวกระสุน Mickey Mouse ชินคันเซ็นมาต้อนรับผู้โดยสารขึ้นขบวนช่วงซัมเมอร์แล้ว

2019/05/08

การเดินทางโดยรถไฟหัวกระสุนหรือชินคันเซ็นถือว่าเป็นวิธีเดินทางไปทั่วประเทศที่รวดเร็วสุดและสะดวกอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างนั้นผู้ประกอบการรถไฟญี่ปุ่นอย่าง JR ก็อยากจะเพิ่มความพิเศษให้กับผู้โดยสารได้ตื่นเต้นขึ้นบ้างเป็นบางครั้งด้วยการตกแต่งขบวนรถไฟให้น่ารักด้วยคาแรกเตอร์การ์ตูนต่างๆ


ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายคนก็เคยเห็นหรือสัมผัสด้วยตัวเองแล้วกับรถไฟธีม Hello Kitty และ Evangelion ครั้งนี้ก็ถึงคราวดิสนีย์บ้าง
เตรียมรอได้เลย ชินคันเซ็น Hello Kitty ลายหวานแหววมาแน่ๆ 30 มิถุนายนนี้


จุดเด่นของ JR’s Go! Waku Waku Trip with Mickey คือ มิกกี้เม้าส์ชินคันเซ็น (Mickey Mouse Shinkansen) ที่จะมาเพิ่มความตื่นเต้นตามชื่อ waku waku (ตื่นเต้น)
รถไฟแต่ละขบวนจะมี 6 ตู้และแต่ละตู้จะตกแต่งด้วยรูปมิกกี้เม้าส์ที่กำลังเพลิดเพลินไปกับการเดินทางช่วงฤดูร้อนและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในคิวชูอย่างน้ำพุร้อนและของอร่อยอย่างแตงโม ส่วนการตกแต่งภายใน บนที่นั่งก็จะมีหมวกฟางกันแดดยอดนิยมที่มีหูของมิกกี้เมาส์โผล่ออกมาตรงที่พิงศีรษะ

และแน่นอนว่ามีสินค้าแบบจำกัดจำนวนให้ได้จับจองอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า โน๊ตบุ๊ค และพวงกุญแจซึ่งสามารถหาซื้อได้บนรถไฟ หรือสถานีที่รถไฟจอดและห้างสรรพสินค้าใกล้เคียง


รถไฟขบวนนี้จะวิ่งในคิวชูตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2019 จาก Hakata (ฟุกุโอกะ) ผ่าน Kumamoto และ Kagoshima แต่ยังไม่ได้ระบุระยะเวลาในการวิ่งว่านานเท่าไร

ข้อมูลจาก SORA NEWS 24

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/