เที่ยวแบบเช่ารถ ล่องเรือ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ที่ญี่ปุ่นด้วยเรือเฟอรี่

เที่ยวแบบเช่ารถ ล่องเรือ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ที่ญี่ปุ่นด้วยเรือเฟอรี่

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿

 

เปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยเรือเฟอรี่เป็นวิธีการท่องเที่ยวอีกแบบที่หลีกหนีความจำเจ สำหรับผู้ที่เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยแล้วมีให้เลือกหลายเส้นทาง แต่ผู้เขียนจะนำประสบการณ์การขึ้นเรือเฟอรี่จากเซนไดไป ฮอกไกโด โดยออกจากท่าเรือเซนได ไปท่าเรือโทมะโกะไม โดยท่องเที่ยวโดยรถยนต์แล้วนำรถมาขึ้นเรือเฟอรี่ต่อ เพื่อนำรถไปใช้ท่องเที่ยวต่อ เหมาะอย่างยิ่งกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวหรือหมู่คณะ เพราะค่าโดยสารจะประหยัดกว่าการเดินทางโดยรถไฟ หรือรถบัส จากเซนไดไปฮอกไกโด

Credit: ผู้เขียน

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿


เริ่มจากต้องโทรไปจองก่อนว่าเราจะไปโดยรถยนต์และเอารถขึ้นเรือด้วย มีจำนวนกี่คน จากนั้นก่อนเรือออก 2 ชั่วโมงให้นำรถไปรอต่อคิวที่ท่าเรือ ส่วนผู้โดยสารก็ไปติดต่อคิวที่โทรจองไว้ เพื่อรับตั๋วเดินทาง เมื่อได้ตั๋วแล้วผู้โดยสารก็ไปรอขึ้นเรือที่เทอร์มินอลของผู้โดยสาร ส่วนคนขับรถก็ไปประจำรถ รอเจ้าหน้าที่เรียกเอารถขึ้นเรือ แล้วไปเจอกับผู้โดยสารบนเรือ

Credit: ผู้เขียน

หลังจากขึ้นเรือเป็นที่เรียบร้อยก็เอาสัมภาระเก็บที่ห้องพัก ซึ่งมีห้องพักที่หลากหลายแบบ ทั้งแบบเป็นหมู่คณะ หรือแบบครอบครัวส่วนตัว ภายในเรือตกแต่งหรูหรา มีทั้งห้องอาหาร ร้านค้าของที่ระลึก เก้าอี้นวด เลาน์จ ตลอดจน Wi-Fi แต่ต้องเสียเงินเพิ่มประมาณ 1,000 เยน แต่ที่เป็นไฮไลท์คือ การแช่ออนเซนซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเล ตลอดการเดินทาง บริเวณดาดฟ้าของเรือ มีเก้าอี้ให้นั่งเล่น สามารถชมวิวและถ่ายรูปได้อย่างชิลด์ๆ

Credit: ผู้เขียน

กลับมาที่ร้านอาหารก็มีให้บริการทั้งแบบทั่วไปและแบบบุฟเฟ่ต์ โดยเราจะได้คูปองพร้อมตั๋วใช้เป็นส่วนลดครึ่งราคาที่ร้านบุฟเฟ่ต์ จากราคา 3,000 เยน เราก็จ่ายเพียง 1,500 เยน ดื่มด่ำกับวิวทะเลไป ทานอาหารไป ก็เป็นความสุขแบบที่ใครก็ลืมไม่ลง อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นชิลด์ๆที่ดาดฟ้า เก็บภาพความประทับใจกลับบ้านหรือจะลงมาฟังเพลงที่เลาน์จ บริเวณล็อบบี้กับเครื่องดื่มเย็นๆ ก็เข้าท่า

Credit: ผู้เขียน

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿


หลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวันแล้วก็อาจจะแอบไปออนเซนได้ก่อนที่เราจะเข้านอน เพื่อให้หลับสนิทอย่างสบายตลอดคืน ตื่นเช้ามาออกไปเดินเล่นดาดฟ้า ชมวิว ดูนกนางแอ่นล้อลม

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿


ไม่นานนักเรือเริ่มเข้าเทียบท่า วิวที่เห็นนับเป็นภาพแปลกตาของท่าเรือของญี่ปุ่น ทั้งเรือขนคอนเทรนเนอร์ขนาดยักษ์ เรือประมง เรือตรวจการ สัญชาติต่างๆมากมาย ทั้งปานามา ญี่ปุ่น รัสเซีย และเรืออีกหลายๆสัญชาติ เมื่อเรือเทียบท่าคนขับก็แยกออกไปท้องเรือ เอารถออกจากเรือเฟอรี่ ส่วนผู้โดยสารก็ออกไปรอที่เทอร์มินอล จากนั้นขับรถออกไปรับคณะเราไปท่องเที่ยวต่อ ณ เกาะฮอกไกโดแห่งนี้ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย นับเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจกันเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม

Taiheiyo Ferry

ที่ตั้ง: 3–7-1 Minato, Miyagino, Sendai, Miyagi 983-0001

การเดินทาง เหมาะกับการเดินทางด้วยรถเช่าเป็นหมู่คณะหรือครอบครัว ขับรถเที่ยวทั่วญี่ปุ่น สลับกับการเอารถขึ้นเรือแล้วขับรถเที่ยวต่อ (สามารถเช่ารถจากสนามบินนาริตะ โดยต้องทำใบขับขี่สากลเล่มสีขาวมาด้วย สามารถทำได้ที่ขนส่งจังหวัด)

เบอร์ติดต่อ 022-259-0211

เปิดบริการ 9.00น.-18.00น. ทุกวัน

เว็บไซต์

แผนที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ถ้าชีวิตคือการเรียนรู้

ดูบทความผู้เขียน

การเรียนในห้องเรียนก็คงจะแคบเกินกว่าจะให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจในโลกกว้างใบนี้ การเดินทางจึงเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายแรกของการเดินทางของพวกเรา เราไปกันเป็นทีม ไปกันเป็นครอบครัว และพวกเรามักจะเอาสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยม รอบตัวเรา มาอยู่ในวงสนทนาในมุมมองของแต่ละคน ในวัยที่ต่างกันของพวกเราเสมอ เป็นที่มาของ Tommy Family ปัจจุบันครอบครัวเราอาศัยและเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่น มาร่วมเดินทางกับพวกเรากันนะครับ เพราะ – ว่า – ฟ้า – กว้าง …..

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

JP Bank ดีเดย์ติดตั้งตู้เอทีเอ็ม 16 ภาษาในแฟมิลี่มาร์ทมกราคมปีหน้า (2017)

ขับรถจากเกาะหลักโอกินาวาข้ามไปเที่ยวเกาะโคริ (Kouri)

แวะหาอะไรทานรองท้องก่อนออกเดินทางที่ท่ารถบัสฮาคาตะ ณ “มากิโนะอุด้ง”

เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ(Fuji Shibazakura Festival) ปี 2019 (เริ่ม 13 เม.ย. – 26 พ.ค. 2019)

นั่งเรือ กินหอยนางรมหม้อไฟ ที่มัตสึชิม่า (Matsushima)

เพลิดเพลินกับดอกไม้ประดับสีชมพูกว่า 20,000 ดอกได้แล้วที่ Lisa & Gaspard Town

พิพิธภัณฑ์โตโยต้า (Toyota Kaikan Museum) ใจกลางเมืองโตโยต้าซิตี้

ออนเซ็นสุดหรูที่เรียวกัง “ซุยเมกัง”

เทศกาลฟูจิชิบะซากุระ(Fuji Shibazakura Festival) ปี 2018 (เริ่ม 14 เม.ย. – 27 พ.ค. 2018)