ประลองความกล้า ท้าความเป็นนินจาได้ที่ “The Muscle Monster”

2017/02/16

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายด้วยการปีนเขาแต่ไม่มีเวลาไปเดินป่าและรู้สึกว่าการปีนหน้าผาจำลองก็ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นหรือท้าทายเท่าไหร่ ตอนนี้มีข่าวดีมาฝากค่ะ ที่จังหวัดคานางาวะกำลังจะเปิดสถานที่ที่เรียกว่า “The Muscle Monster” ในปลายเดือนมีนาคมนี้แล้ว


“เดอะ มัสเซิล มอนส์เตอร์” เป็นพื้นที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสการปีนสู่ยอดเขาขนาดยักษ์แห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียบนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรที่ท้าให้นักปีนเขาทั้งหลายมาประลองความกล้าและปลดปล่อยความเป็นนินจาในตัวคุณ


ใครที่เคยดูรายการ American Ninja Warrior (นำแบบฉบับมากจากรายการในญี่ปุ่นชื่อ “ซาสึเกะ” (Sakuke) ก็พอจะเห็นภาพแล้วว่าสถานที่จำลองที่ว่านี้เป็นแบบไหน ทั้งโหดและหวาดเสียวแถมหาคนพิชิตยากโดยเฉพาะด่านสุดท้ายที่ชื่อว่า “Mt.Midoriyama”

ลองชมตัวอย่างจากคลิปผู้ที่สามารถพิชิตด่านสุดท้ายได้ที่ลิ้งค์นี้
“เดอะ มัสเซิล มอนส์เตอร์” นั้นมีความสูงอยู่ที่ 16.1 เมตร ถ้ายังไม่สะใจก็มานั่งท้าความสูงกันบนยอดเขาก็ได้ โดยด้านบนนั้นจะมีที่ให้ห้อยโหนตัวอยู่ตรงขอบผาดูน่าหวาดเสียวไม่น้อย


ลักษณะของโครงสร้างที่เห็นเด่นชัดนั้นจะเป็นรูปหกเหลี่ยมและมีอยู่ด้วยกัน 3 ชั้นและมีที่ให้สังเกตการณ์และชมวิวอยู่ด้านบน จะวิ่งเล่นก็ตามใจชอบเลย

แต่มีข้อกำหนดว่าผู้เล่นจะต้องมีส่วนสูงตั้งแต่ 120 เซนติเมตรขึ้นไปและน้ำหนักไม่เกิน 120 กิโลกรัม ได้ยินมาว่าสถานที่แห่งนี้มีกิจกรรมทางด้านกีฬามากถึง 92 ชนิดด้วยกันและสามารถชมวิวพาโนรามาได้รอบด้าน
“เดอะ มัสเซิล มอนส์เตอร์” ตั้งอยู่ใน ซากามิโกะ รีสอร์ท “เพลสเชอร์ ฟอเรสท์” (The Sagamiko resort “Pleasure Forest”) ซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 1 ชั่วโมง

ตัวอย่างจากสถานที่อื่นที่คล้ายกับ “เดอะ มัสเซิล มอนส์เตอร์”

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/