สวนคาวาจิ วิสเทอเรีย การ์เดน ที่สุดของความงามแห่งดอกฟูจิ

2017/03/31


เทศกาลชมดอกไม้ มาถึงแล้วนะคะ ที่ประเทศญี่ปุ่นมีดอกไม้หลายชนิดมากๆ ถ้าเราเดินทางไปเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงตลอดฤดูใบไม้ผลิ เราสามารถชมดอกไม้ได้แน่นอนค่ะ แต่ความงามของดอกไม้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในดอกไม้ที่สวยงามที่สุดของญี่ปุ่น และทำให้สวนดอกไม้แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ก็คือสวนคาวาจิ วิสเทอเรีย การ์เดน หรือ คาวาจิ ฟูจิเอน Kawachi Wisteria Garden (河内藤園, Kawachi Fujien)


ดอกไม้ที่เรียกว่าแปลกและสวยงามที่หาชมได้ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็คือ ดอกฟูจิ หรือดอกวิสเทอเรีย ( ลักษณะของต้นฟูจิ เป็นไม้เลื้อยนะคะ ตัวดอกจะย้อยลงมาเป็นพวง)


Kawachi Wisteria Garden อยู่ที่เมืองฟุกุโอกะ ซึ่งตอนนี้ต้องจองตั๋วล่วงหน้าผ่านลิงค์เว็บไซต์

แล้วนะคะ ระหว่างวันที่ 22 เมษายน-7 พฤษภาคม 2017 นี้เป็นช่วงที่พีคที่สุด จะไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ไม่มีตั๋วที่ระบุวันที่จะเข้าชม เพราะจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมดอกฟูจิและการจราจรจะติดขัดมากค่ะ

สามารถซื้อตั๋วได้ที่ 7-Eleven และ Family Mart เป็นตู้ขายอัตโนมัติภาษาญี่ปุ่นจะเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไปค่ะ


ดอกฟูจิเป็นดอกไม้พื้นเมืองของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะออกดอกในช่วงปลายเดือนเมษายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคมค่ะ สามารถหาดูได้ตามสวนสาธารณะ ต่างๆ หลายที่ ในโตเกียวหรือจังหวัดฟุกุโอกะค่ะ

การเดินทางไป Kawachi Wisteria Garden จะไม่มีรถที่ถึงสวนตรงๆ เลยนะคะ ถ้าจะใช้รถสาธารณะ คือขึ้น JR Yahata Station (15 นาที, ราคา 280 เยนลงที่สถานี Kokura Station)

แนะนำให้เช่ารถจะสะดวกกว่าค่ะ แต่ช่วงวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดรถติดมากเนื่องจากคนไปเที่ยวเยอะนะคะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมที่

ที่อยู่: 2 Chome-2-48 Kawachi, Yahatahigashi-ku, Kitakyūshū-shi, Fukuoka-ken 805-0045, Japan

โทร. +81 93-652-0334

เวลาเปิดปิด : 08.00-18.00 น.

แผนที่ตามลิงค์นี้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง