เดินทอดน่อง ท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ Kamikochi กันเต๊อะ

Kamikochi ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น ที่จังหวัดนากาโน่(Nagano) ที่นี่เป็นที่ๆเราชอบไปมากที่สุด
ไปบ่อยมาก ปีละหลายครั้ง ไปทุกปีเลย วิวที่นี่สวยมากกกก น่าจะเป็นอันดับต้นๆในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

この投稿をInstagramで見る

上高地 カフェ・ド・コイショ(@cafedokoisyo)がシェアした投稿

เราเลือกการเดินทางที่ง่ายตลอด เพราะไม่ชอบเปลี่ยนรถไปๆมาๆ 5555
ดังนั้น วิธีที่เราเลือก คือ นั่งรถบัสจากชินจูกุ ปรู้ดเดียว ถึงคามืโคจิเลยจ้าาา ง่ายไม๊
แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องเวลา เพราะรถบัสใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง
เราเลือกเดินทางออกจากชินจูกุตอนกลางคืน เพื่อที่จะได้ถึงคามิโคจิตอนเช้าตรู่ค่ะ และตอนเย็นก็กลับเข้าชินจูกุได้เลยนั่นเอง

この投稿をInstagramで見る

上高地 徳沢ロッヂ(@kamikochi_tokusawalodge)がシェアした投稿

เว็บของรถบัสที่เราใช้บริการ คือ

ตารางเวลาก็จะมี ขาไป 2 เที่ยว ขากลับ 2 เที่ยว ตามด้านล่างนี้นะคะ
ส่วนราคานั้น จะแตกต่างกันไป ถ้าช่วงพีคก็จะแพงนิดนึง แต่อยู่ในช่วงประมาณ 6,200 – 9,200 เยน ค่ะ

แพลนของเรา คือ ใช้เส้นทางเรียบแม่น้ำอาซุสะ (Azusa River) เริ่มจากสระน้ำไทโช (Taisho Pond) ผ่านสะพานกัปปะ
( Kappa Bridge) ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่วนิยมเมาถ่ายรูปและพักผ่อน เดินต่อไปถึงสะพานเมียวจิน(Myojin Bridge) แล้วเดินกลับสู่จุดเริ่มต้นค่ะ เพื่อรอรถบัสกลับค่ะ เส้นทางเป็นทางเดินราบๆ ดังนั้นวัยไหนก็สามารถเดินได้สบายๆ
เราใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง เพราะเดินไปถ่ายรูปไป กำลังดี ไม่รีบมากค่ะ

ช่วงที่เราไปเป็นช่วงใบไม้ผลิ ประมาณปลายๆ ตุลาคม บรรยากาศดีมากกก วิวสวย
ฟินนนนน มากกกกก 〜〜 บรรยากาศมันก็จะประมาณนี้ค่ะ

Credit : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ต้องขออภัยจริงๆที่รูปมันไม่ค่ิยสวย เพราะวันนั้นมีบางช่วงที่ฝนตก และใช้กล้องมือถือถ่ายด้วย
จริงๆก็ใช้กล้องมือถือถ่ายเป็นส่วนใหญ่นะ 55555

มีเรื่องที่ต้องเตือนนิดนึง คือ เรื่องบัส
เป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้วว่าบัสที่ญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องการตรงเวลาเป็นอย่างมาก
แต่เนื่องจากที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม จึงมีคนใช้บริการรถมากเป็นพิเศษ ยิ่งในช่วงไฮซีซั่นด้วยแล้ว
ดังนั้นหลักจากที่กลับมาจนถึงจุดขึ้นรถบัสแล้ว อย่าลืมไปหยิบบัตรคิวเพื่อขึ้นรถกลับด้วยนะคะ
บางครั้งถ้าคนไม่เยอะ ก็จะไม่มีการแจกบัตรคิวนะคะ บัตรคิว ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า 整理券(Seiriken) ค่ะ

ใครที่อ่านบทความของเราแล้วอยากลองไปบ้าง ก็สามารถหาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

PONN.PB

ดูบทความผู้เขียน

ผู้หญิงนิสัยผู้ชาย ง่ายๆสบายๆ ดูแผนที่ไม่ออก หลงทางตลอด แต่ชอบการเดินทาง ชีวิตในญี่ปุ่นส่วน ใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยวและสังสรรค์ เงินในกระเป๋าก็เช่นกัน .. .

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

กวางน้อยใต้เงาซากุระในสวนนารา (Nara-Koen Park) อีก 1 จุดชมซากุระอันแสนงดงามในญี่ปุ่น

[ยามากุจิ] สะพานคินไทเคียวและปราสาทอิวาคุนิ

ท่องไปในโลกอะนิเมะจากสตูดิโอจิบลิที่หมู่บ้าน Nukumori no Mori

เที่ยวนากาโน่: “Snow Monkey Park” ลิงหิมะแช่ออนเซ็นกลางแจ้ง

อยากชวนเพื่อนๆมาสะสมแต้มบุญกันที่ศาลเจ้าโมโตโนสุมิ อินาริกันน้า

ไปเล่นสกีที่ Dynaland Ski Resort กัน

“Hatcho Miso” โรงงานทำมิโซะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น

ช้อปปิ้งเสื้อผ้ายูนิโคล่ (UNIQLO) ที่สนามบิน Chubu Centrair International Airport

นั่งเรือให้อาหารนกนางนวลที่โจโดกาฮามะ