พิพิธภัณฑ์ของเล่นโตเกียวหรือ “Tokyo Toy Museum”

2017/12/19

เอาใจคุณหนูๆ ด้วยการพาไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ของเล่นโตเกียวหรือ “Tokyo Toy Museum” กันค่ะ


“Tokyo Toy Museum” เปิดเมื่อปี ค.ศ. 2008 เดิมเป็นโรงเรียน Yotsuya Shinjuku เก่าแก่ตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีการปรับปรุงอาคารใหม่ โดยยังยึดโครงสร้างเดิมไว้ค่ะ


พิพิธภัณฑ์ของเล่นแห่งนี้ สร้างโดยอาศัย Concept หลักคือ การเล่นของเล่นเพื่อเปิดโลกแห่งความคิดของเด็กๆค่ะ เราสามารถ สัมผัสได้ถึงความฉลาด ภูมิปัญญาของชาวญี่ปุ่นในการสร้างของเล่นไม้ต่างๆ


มีของเล่นกว่า 1,000 ชิ้นให้เด็กๆ ได้เล่นทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงเด็กโต รวมถึงของเล่นทางตะวันตกที่มีดีไซน์ ประณีต ปลอดภัยสำหรับเด็ก และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ


เรียกได้ว่าของเล่นเยอะมากๆ จนเด็กน้อยไม่รู้จะเริ่มเล่นตรงไหนก่อนดี


คุณพ่อเข้าแก๊งค์แม่บ้านญี่ปุ่นไปกับเค้าด้วยได้นะคะ ไม่ต้องกังวลว่าจะมีแต่แม่บ้านสาวๆ พาลูกน้อยไปค่ะ

เด็กเล็กๆ ชอบบ่อนี้มาก คลานขึ้นคลานลงเล่นไปมาอยู่นานเลย


เจอเพื่อนรุ่นพี่ คลานไล่ตามกันใหญ่…สำหรับครอบครัวไทยอย่างเราที่ไปเที่ยว ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สัมผัสและสังเกตการเลี้ยงลูกของชาวญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงว่ามีการเลี้ยงลูกได้ดีในเรื่องวินัยและมารยาทตั้งแต่เล็กๆ ค่ะ เรียกว่าคุ้มค่าเลยล่ะค่ะ

“Tokyo Toy Museum” ยังมี workshop การประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ ทุกวันเลยค่ะ และมีอาสาสมัคร ที่มาคอยดูแลผู้ที่เข้ามาใช้บริการพิพิธภัณฑ์ของเล่นแห่งนี้ เหมือนเป็นทีมพี่เลี้ยงด้วยค่ะ ที่สำคัญไม่ไกลจากสถานีชินจูกุ หลังจากพาลูกๆ เที่ยวพิพิธภัณฑ์ของเล่นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเดินช็อปปิ้งเที่ยวย่านชินจูกุต่อได้เลย win-win ทั้งคู่เลยนะคะ สนุกสนานทั้งครอบครัวค่ะ

ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 800 เยน / เด็กประถม 500 เยน / เด็กต่ำกว่า 2 ปี ฟรี

เวลาเปิดปิด: 10.00-16.00 น. (ปิดทุกวันพฤหัสบดี)

เว็บไซต์:

แผนที่:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง