“Gundam Unicorn: กันดั้มยูนิคอร์น” ที่โอไดบะ

“Gundam Unicorn: กันดั้มยูนิคอร์น” ที่โอไดบะ

อลังการเวอร์วัง…กันดั้มตัวใหม่ “Gundam Unicorn: กันดั้มยูนิคอร์น” ต้องบอกว่าแม้แต่คนที่ไม่เคยดูการ์ตูนญี่ปุ่น ยังเคยได้ยินและรู้จักกันดั้มอันโด่งดังกันแน่นอน

 

この投稿をInstagramで見る

 

KENN@(@tomoekensou)がシェアした投稿


จากสถานีรถไฟชิมไซบาชิ (Shimsaibashi) ให้ขึ้นรถไฟสายนกนางนวล หรือ Yurikamome ซึ่งเป็นรถไฟโมโนเรลไม่มีคนขับ ข้ามสะพานสายรุ้งมาลงที่สถานีไดบะ (Daiba Station) จะเจอห้างไดเวอร์ซิตี้ โตเกียว พลาซ่า (DiverCity Tokyo Plaza) ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง และจัดแสดงหุ่นยนต์กันดั้มอยู่หน้าห้างขนาดมหึมาเท่าไซส์จริงหรือเรียกว่า LIFE SIZE เลยทีเดียว

 

この投稿をInstagramで見る

 

Chappie Jimbo(@chappiejimbo)がシェアした投稿


หุ่นยนต์กันดั้มถือเป็นตัวแทนและสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นได้ดีที่สุดอย่างหนึ่ง จากที่กันดั้มตัวเดิม RG1/1 RX-78-2 ガンダム Ver.GFT. ได้ย้ายออกไปและแทนที่ด้วยตัวใหม่ GUNDAM UNICORN เมื่อปลายเดือนกันยายน 2017 และแน่นอนว่าหุ่นกันดั้มตัวใหม่ เป็นพระเอกดึงดูดให้เราไปเที่ยวเกาะที่สร้างขึ้นด้วยมนุษย์ นั่นก็คือโอไดบะ (Odaiba) แห่งนี้นี่เอง

 

この投稿をInstagramで見る

 

あずにゃん(@azusamikosu)がシェアした投稿


เป็นจุดถ่ายรูปที่เรียกว่าใครมาที่โอไดบะก็ต้องมาถ่ายรูปกับหุ่นยนต์กันดั้มนี้นะคะ มาดูกันว่ามันแปลงร่างขยับได้ด้วยนะคะ ตามลิงค์เลยค่ะ

ภายในไดเวอร์ซิตี้ ห้างสรรพสินค้าขนาด 7 ชั้น…มีร้านค้าแบรนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นและทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Uniqlo, GU, H&M ADIDAS, LACOSTE และมีร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมาย สามารถกดเข้าไปดูได้ตามลิงค์ของเว็บไซต์ห้างไดเวอร์ซิตี้ได้เลยค่ะ

ความพิเศษอยู่ที่ชั้น 7 บนสุดของห้างไดเวอร์ซิตี้ จะมีฐานทัพกันดั้ม เรียกว่า เดอะ กันดั้มเบส โตเกียว “THE GUNDAM BASE TOKYO (ガンダムベース東京)” มีการจัดแสดงกระบวนการผลิตชิ้นส่วนของกันดั้มให้ได้ดูกัน และสามารถนั่งต่อกันดั้มตัวโปรดที่เราซื้อจากในร้าน โดยนั่งต่อประกอบได้เลยสดๆ ค่ะ (แต่เราว่าเอากลับไปต่อที่บ้านเถอะหนุ่มๆ ) เป็นศูนย์รวมของเด็กผู้ชายรวมถึงผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์กันดั้มในตำนานต้องมาให้ได้สักครั้งนะคะ ข้อมูลเพิ่มเติมตามลิงค์ค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

土山 岳仁(@beckntoma)がシェアした投稿


หากเดินเล่นช้อปปิ้งจนถึงช่วงค่ำประมาณ 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป (ทุกๆ ครึ่ง ชม. จนถึง 21.30 น.) ก็จะมีการแปลงกายของหุ่นยนต์กันดั้มอยู่ในโหมด “Destroy” ก็คือโหมดพร้อมรบต่อสู้ เขายูนิคอร์นที่อยู่กลางศีรษะของเจ้าหุ่นยนต์กันดั้มจะกางออกเป็นดาบสองแฉกแบบนี้นะคะ และร่างกายจะเปล่งไฟเป็นโทนสีชมพูสว่าง เรืองแสงออกมา ได้อารมณ์ดุดัน สีหน้าท่าทางก็จะเปลี่ยนไปค่ะ

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟชิมไซบาชิ (Shimsaibashi) ให้ขึ้นรถไฟสายนกนางนวล หรือ Yurikamome ซึ่งเป็นรถไฟโมโนเรลไม่มีคนขับ ข้ามสะพานสายรุ้งมาลงที่สถานีไดบะ (Daiba Station) และเดินต่อมาอีก 10 นาที

ที่ตั้ง: 1-1-10, Aomi, Kōtō-ku, Tōkyō 135-0064

โทร: +81 3-6380-7800

เวลาเปิดปิด: 10.00-21.00 น.

แผนที่:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ซามูไรในชินจุกุ

4 จุดชมงานประดับไฟฤดูหนาวที่โตเกียว

Pet Shop สุดอลังการในห้าง Aqua City Odaiba

เดินช้อปชิมชิลแบบเรียบหรู สไตล์ไดคังยามะ

สื่อรักด้วยช่อดอกซากุระ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำEpson ที่ไม่ได้มีดีแค่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

Samantha Thavasa แบรนด์ญี่ปุ่น ระดับอินเตอร์

PapaBubble ร้านลูกกวาดสีหวานที่สถานีโตเกียว

ในโตเกียวก็มีร้านเบเกอรี่แนว Studio Ghibli แถมยังมีครีมพัฟโทโทโร่น่ารักด้วยนะ