ชานมไข่มุกเมนูยอดฮิตของปี2018

ชานมไข่มุกเมนูยอดฮิตของปี2018

เครื่องดื่มยอดนิยมในช่วงนี้เห็นจะหนีไม่พ้นชานมไข่มุก เจ้าเครื่องดื่มแห่งยุค2018นี้ หากลองย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าเกิดคุณอยู่โตเกียวแล้วอยากจะดื่มชานมไข่มุกขึ้นมาละก็ สถานที่ที่ใกล้ที่สุดที่จะหาดื่มเครื่องดื่มประเภทนี้ได้คงจะเป็นโยโกฮาม่า นั่งรถไฟไปกลับก็แค่ชั่วโมงกว่าๆเอง แต่สมัยนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเจอแต่ร้านชานมไช่มุกเรียงรายเต็มไปหมด วันนี้เราจึงจะพาคุณไปตะเวนชิมชานมไข่มุกรอบๆโตเกียวกัน ถ้าคุณพร้อมจะดื่มชานมไข่มุกที่ให้พลังงานเท่ากับต้มยำ 6 ถ้วยก็ตามเรามาเลย

ร้านแรกนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านติดอันดับหนึ่งในดวงใจของผู้เขียนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าเดินผ่านร้านนี้ทีไรต่อให้ต้องต่อคิวฉันก็ยอม ร้าน Gong Cha เป็นร้านชานมไข่มุกที่ถือกำเนิดจากไต้หวันก่อนจะขยายตัวมาที่เกาหลีจนถึงตอนนี้ก็มีสาขาทั่วโลกมากกว่า 1400สาขาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน ฮ่องกง จีน สิงค์โปร มาเก๊า มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี ไทยก็เคยมีนะ และอื่นๆอีกมากมายหลายประเทศ ด้วยความหอมของชา และการเลือกท๊อปปิ้งได้มากมายได้อย่าง บวกกับไข่มุกสีดำที่คัดสรรมาอย่างดีกลมกล่อมลงตัวสุดๆ ในโตเกียวมีสาขามากมายให้เลือกไปลองชิมกัน ถ้าใครผ่านร้าน Gong Cha ก็อย่าลืมแวะลองชิมกันดูนะ (เมนูแนะนำ Black Milk Tea)

ร้านที่สองกับร้าน CoCo ที่มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1997 โดยเริ่มต้นสาขาแรกที่ไทเป ก่อนจะขยายสาขาไปมากกว่า 3000 กว่าสาขาทั่วโลก ร้าน CoCo เรียกได้ว่าเป็นร้านที่มีเอกลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นชานมหรือชาผลไม้ เห็นได้จากแถวที่ต่อยาวเหยียดวนเป็นงูเลื้อยอยู่หน้าร้านสาขาชิบูย่า การันตีความอร่อยและมีเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี (เมนูแนะนำ 3Guys เป็นการผสมผสานท๊อปปิ้งระหว่างไข่มุก พุดดิ้งและเฉาก๊วย)

Credit: ผู้เขียน

มาต่อกันกับร้านที่สามที่มีชื่อว่า Chatime โดยเริ่มเปิดสาขาแรกที่ Toronto ในเดือนกันยายนปี 2011 ก่อนจะขยายไปมากกว่า 800สาขาทั่วโลก โดยวัตถุดิบทั้งหมดส่งตรงมาจากไต้หวัน ในโตเกียวสามารถหาดื่มได้ที่สถานี Shin-okubo สถานี ikebukuro สถานี Ginza (เมนูแนะนำ Grass Jelly Milk Tea)

Credit: ผู้เขียน

แต่ถ้าอยากดื่ม Cheese Tea ต้องร้านนี้เลย Comma Tea ตั้งอยู่สถานี Ebisu ร้านนี้คัดสรรชาชั้นดีปรุงด้วยความละเอียดทีละแก้วทีละแก้ว ชีสนั้นยังเป็นชีสโฮมเมดของร้านนี้อีกด้วย ที่พิเศษกว่านั้นคือไข่มุกของร้านที่ผ่านการเคี่ยวมากกว่า 1ชั่วโมง และต้องใช้ให้หมดภายใน 4ชั่วโมง เห็นถึงความพิถีพิถันของร้านนี้แล้วทุกคนก็อยากจะมาลองชิมกันใช่มั้ย มาตามที่อยู่นี้เลย Silver Plaza Ebisu 101, 1−22−3, Ebisu, Shibuya-ku, Tokyo 150-0013 (〒150-0013 東京都渋谷区恵比寿1−22−3 シルバープラザ恵比寿101)

Credit: ผู้เขียน

แต่ถ้าสายเกาหลีต้องร้านนี้ Select Café Kkotbing ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สถานี Jiyugaoka เป็นร้านสไตล์เกาหลีที่มีทั้งน้ำแข็งไสและชานมไข่มุก ถ้าไม่อยากพลาดความอร่อยในสไตล์เกาหลีต้องตามมาที่ Jiyugaoka Masumoto Building 1F, 1-26-3, Jiyugaoka, Meguro-ku, Tokyo 152-0035 (〒152-0035 東京都目黒区自由が丘1-26-3 自由ヶ丘升本ビル1F)

Credit: ผู้เขียน

และร้านสุดท้ายที่เราอยากทิ้งท้ายไว้คือร้าน Piyanee ร้านชาไทยที่เพิ่งมาเปิดที่ชิบูย่าได้ไม่นานนัก ใครอยากลองชิมรสชาดชาไทยในญี่ปุ่นเรียนเชิญได้ที่นี่เลย Piyanee, Emilia Building 1F, 33-8, Udagawa-cho, Shibuya-ku, Tokyo 150-0042 (〒150-0042 東京都渋谷区宇田川町33番8号 エミリアビル1階) บอกไว้ตรงนี้เลยว่าผู้จัดการร้านร้านนี้ดีมากๆ

Credit: ผู้เขียน
ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

“Kori Café Anne: 氷カフェあん” ในย่านอิเคบุคุโระ น้ำแข็งใสหอมหวานในมุมเล็กๆของกรุงโตเกียว

รวบรวมร้านอาหารที่มี Kids’ space

แวะไปดู “นิทรรศการ Cardcaptor Sakura -หอศิลป์ที่ถูกร่ายมนต์-” ช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

กลับมาอีกครั้ง “KIRBY CAFE” กับตัวละครดังจากวีดีโอเกม Nintendo สู่เมนูและสินค้าใหม่ น่ารักมุ้งมิ้ง!

พาชมใบไม้เปลี่ยนสีและlight upที่ Mitakekeikoku

พาลูกน้อยตะลอนย่านกินซ่า

ชมซากุระกับทิวลิปยาวๆ กัน 1 เดือนที่เมืองฮามุระ กรุงโตเกียว

ชิมของหวานแสนอร่อยส่งตรงจากฮาวายกันที่ Eggs ’n Things

Totti Candy Factory (トッティキャンディファクトリー) ฮาราจุกุ สายไหมสีหวานสุดฮิต