ห้องเรียนธรรมชาติใจกลางโตเกียวที่สถานี Meguro

ห้องเรียนธรรมชาติใจกลางโตเกียวที่สถานี Meguro

Credit: ผู้เขียน

สถานี Meguro สถานีรถไฟใจกลางกรุงโตเกียวที่มีสายรถไฟสายสำคัญๆอย่าง Yamanote line ผ่าน หรือ Mita line และ Namboku line ที่ผ่านสถานีใหญ่ๆมากมาย และสถานี Meguro ยังเป็นที่ตั้งของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวอีกด้วย รู้หรือไม่ว่าที่สถานีนี้มีห้องเรียนธรรมชาติขนาดใหญ่ซ่อนตัวอยู่ไม่ไกลจากสถานี

ในวันนี้เราจะพาไปลัดเลาะเดินเล่นในห้องเรียนธรรมชาติขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Institute for Nature Study, National Museum of Nature and Science หรือสถาบันการศึกษาธรรมชาติและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และธรรมชาติแห่งชาติ ซึ่งสถานที่ตั้งก็ไม่ไกลจากสถานี Meguro มาก เดินแค่เพียง 650 เมตรเท่านั้น และบริเวณใกล้เคียงยังเป็นสถานที่ตั้งของ Tokyo Metropolitan Teien Art Museum ซึ่งคนญี่ปุ่นชอบมาใช้เวลาว่างในวันหยุดกับครอบครัว ดังจะได้เห็นจากเสาร์อาทิตย์ทีไรคิวต่อแถวเข้ามิวเซียมนั้นยาวมากๆ ซึ่งถ้าใครได้แวะมาที่สถานี Meguro แห่งนี้ก็อยากให้ลองแวะทั้งสองสถานที่นี้ซักครั้ง

Credit: ผู้เขียน

Institute for Nature Study, National Museum of Nature and Science หรือสถาบันการศึกษาธรรมชาติและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และธรรมชาติแห่งชาติ มีเนื้อที่ใหญ่มากๆ มีชาวญี่ปุ่นได้เปรียบเทียบกับขนาดของโตเกียวโดมเอาไว้ว่าใหญ่เป็นสี่เท่าของโตเกียวโดม ก็ลองนึกภาพตามว่าโตเกียวโดมเป็นสนามที่จุคนได้เยอะมากๆมักใช้จัดการแข่งขันเบสบอลนัดสำคัญๆหรือใช้จัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่อยู่บ่อยครั้ง เอาเป็นว่าถ้ามาเที่ยวที่ห้องเรียนธรรมชาติที่นี่แล้วรับรองไม่ผิดหวัง คุณสามารถใช้เวลาอยู่ได้ทั้งวันโดยเสียค่าผ่านประตูเพียงแค่ 310 เยนเท่านั้น

Credit: ผู้เขียน

ภายในห้องเรียนธรรมชาติมีวิวพ้อยท์กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ประกอบไปด้วยหนองน้ำ ป่าใบไม้เปลี่ยนสี สวนพืชน้ำ แหล่งศึกษาพันธุ์พืชและสัตว์ต่างๆ รวมไปถึงเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติหลายเส้นทาง มาเที่ยวที่นี่ที่เดียวสามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัยในครอบครัว ผู้สูงอายุก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีม้านั่งตลอดเส้นทาง ห้องน้ำก็มีเตรียมพร้อมเสร็จสรรพทั้งด้านในด้านนอก ด้านนอกที่จุดจำหน่ายตั๋วหนึ่งจุดและด้านในอีกสองจุด จุดบริการน้ำดื่มฟรีก็มี สมกับเป็นห้องเรียนธรรมชาติที่ชาวญี่ปุ่นพยายามอนุรักษ์ป่าแห่งนี้เอาไว้ โดยที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเพื่อที่ผู้มาใช้บริการหรือนักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสูงสุด

Credit: ผู้เขียน

ที่นี่ไม่ใช่แค่ที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ที่สามารถหาความรู้เกี่ยวนกสายพันธุ์ต่างๆ ดังจะเห็นได้จากมีห้องที่จัดแสดงหุ่นนกสายพันธุ์ต่างๆที่อาศัยอยู่ที่นี่ ซึ่งเด็กๆสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับเสียงร้องของนกได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น Institute for Nature Study, National Museum of Nature and Science หรือสถาบันการศึกษาธรรมชาติและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และธรรมชาติแห่งชาติ จึงเป็นสถานที่ที่สามารถมาท่องเที่ยวหรือพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัวได้ทุกเพศทุกวัย

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

“Nui. HOSTEL & BAR LOUNGE” (อาซากุสะ) โฮสเทลแหล่งรวมมิตรสุดชิค เพลินได้ทั้งกาแฟ บาร์และเลาจน์

อัศจรรย์ตลาดปลาสึคิจิ

How to : นั่งบัส KEIO Highway Express ชิบุย่า ↔ คาวากุจิโกะ

แวะซื้อของฝากเก๋ๆที่ Village Vanguard

ถนนช้อปปิ้งนากามิเสะ (Nakamise) ถนนหน้าวัดเซนโซจิ (อาซะกุสะ) หนึ่งในเส้นที่คึกคักที่สุด

เปิดตัวคาเฟ่จากอนิเมชั่น Natsume’s Book of Friends ในโตเกียวเกียวโตและไซตามะต้อนรับการเปิดตัวภาพยนตร์ที่มากับเมนูธีมฤดูใบไม้ร่วง

นั่งรถไฟนอนข้ามคืนไปกับขบวนรถไฟ Sunrise Express (Tokyo ->Takamatsu/ Izumoshi)

โชว์อลังการที่ร้าน Robot Restaurant ย่านชินจุกุ

ลองหรือยัง? ราเมนสับปะรดที่ร้าน “พาพาพาไพน์” PaPaPaPine!