อลังการสุดๆ เปิดแล้ว Starbucks Reserve Roastery Tokyo ขึ้นแท่นสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

2019/03/06


ณ เวลานี้ เมื่อพูดถึงร้านกาแฟคงไม่มีร้านไหนจะเทียบสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุด (แซงหน้าสาขาเซี่ยงไฮ้) ที่เพิ่งเปิดไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ได้อีกแล้วเพราะมันกลายเป็นร้านกาแฟสุดแกรนด์ที่ใครๆ ก็หยิบขึ้นมาพูดถึงในโลกโซเชียลมากที่สุด


สตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพิ่งเปิดประตูในโตเกียว เขตนากะเมกุโระ (Nakameguro) บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ในอาคารที่ออกแบบอย่างหรูหรามีระดับถึง 4 ชั้นซึ่งก็รวมถึงส่วนของพื้นที่ Roasting Area ที่โชว์การคั่วกาแฟให้ดูแบบเต็มตา

สตาร์บัคส์สาขานี้ว้าวแค่ไหน สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเจนก่อนที่จะเดินเข้ามาเสียอีกก็คือ ลักษณะการดีไซน์และสถาปัตยกรรมการตกแต่งที่เริ่ดหรูและมีระดับ


สถาปนิกชื่อดังชาวญี่ปุ่น เคนโกะ คุมะ (Kengo Kum) ผู้ออกแบบสตาร์บัคส์ Reserve Roastery แห่งนี้ต้องการผสมผสานอาคารแห่งนี้ให้เข้ากับเมืองด้วยรูปแบบชายคาที่ทันสมัยแบบ Hisashi และดีไซน์แบบ planter box ที่ทำให้ดูเหมือนบอนไซที่ทันสมัย


พอก้าวเข้าไปข้างในแล้ว สิ่งแรกที่จะเห็นคือ ถังทองแดงขนาดมหึมาที่ทอดยาวจากพื้นดินที่มีความสูงเกือบ 5 ชั้น และถ้าเดินขึ้นไปชั้นบนก็จะสามารถมองเห็นด้านในของถังทองแดงที่มีอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นในการผลิตกาแฟ


และก็มีกลีบซากุระทำจากทองแดงบาง ๆ ห้อยลงมาจากเพดาน

ส่วนของเพดานก็ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะการพับกระดาษ (origami)


ภายในร้านมีเครื่องดื่มกาแฟ ชา รวมถึงค็อคเทลอีกมากมายให้เลือกลิ้มลองมากถึง 100 รายการซึ่งก็จะจัดเป็นโซนแยกชั้น

เบเกอรี่จาก Princi Bakery ก็หลากหลายและน่าทานสุดๆ


เรื่องความสดใหม่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

ได้ยินได้ฟังแบบนี้แล้ว สาวกสตาร์บัคส์หากมีโอกาสได้ไปเยือนโตเกียวก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยความหลากหลายของเครื่องดื่มและบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นแบบนี้ สงสัยจะต้องแวะไปดื่มกาแฟชิลๆ นั่งพักเมื่อยได้หลายครั้งในหนึ่งทริปการเดินทาง


ชมวีดีโอ

Starbucks Reserve Roastery Tokyo

ที่อยู่: 2-19-23 Aobadai, Meguro-ku, Tokyo

เวลาเปิด-ปิด: 7 a.m.-11 p.m.

เว็บไซต์: https://www.starbucks.co.jp/roastery/

Instagram: https://www.instagram.com/starbucksreserve_tokyo/

Twitter: https://twitter.com/roasterytokyo

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/