JP Bank ดีเดย์ติดตั้งตู้เอทีเอ็ม 16 ภาษาในแฟมิลี่มาร์ทมกราคมปีหน้า (2017)

2016/11/04


จริงๆแล้วใครที่เคยไปญี่ปุ่นจะรู้ว่าเวลาจะกดเงินจากตู้เอทีเอ็มเนี่ยไม่ต้องเดินไกลสักเท่าไหร่เพราะหาได้ง่ายในร้าน 7-Eleven แถมยังค่อนข้างปลอดภัย เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังมีภาษารองรับถึง 12 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน(ตัวย่อ) ภาษาจีน(ตัวเต็ม) ภาษาเกาหลี ภาษาไทย ภาษามาเลเซีย ภาษาอินโดนีเซีย ภาษาเวียดนาม ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน และภาษาโปรตุเกส


นี่ก็ว่าสะดวกมากๆ แล้วแต่ต้นมกราคมปีหน้า (2017) ธนาคารของไปรษณีย์ญี่ปุ่นหรือ Japan Post Bank (JP Bank) วางแผนที่จะเริ่มติดตั้งตู้เอทีเอ็ม 500 ตู้ในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ทซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ และว่ากันว่ามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3,500 ตู้ซึ่งก็จะค่อยทยอยติดตั้งทั่วประเทศ
หน้าตาของตู้เอ็มของ JP Bank ที่จะนำไปติดตั้งในแฟมิลี่มาร์ท


ตู้เอทีเอ็มสีเขียวของ JP Bank นี้สามารถรองภาษาได้มากถึง 16 ภาษา และภาษาที่เพิ่มขึ้นมาจากที่เซเว่นมีอยู่ก็คือ ภาษาฟิลิปปินส์ ภาษาสเปน ภาษารัสเซีย และภาษาอารบิค ทั้งนี้ก็เพื่อเตรียมพร้อมกับการรองรับแขกเหรื่อที่จะเข้ามาในประเทศในปี 2020 ซึ่งญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก

ปัจจุบัน แค่ JP Bank รายเดียวก็มีตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศรวมด้วยกันทั้งสิ้น 27,000 ตู้แล้วและแน่นอนว่าตุ้เอทีเอ็มส่วนใหญ่ก็ได้ติดตั้งอยู่ในที่ทำการไปรษณีย์ที่เป็นของบริษัท JP อย่างไรก็ดี บริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะนำตู้เอทีเอ็มเข้ามาแทนที่ตู้ที่อยู่ในที่ทำการไปรษณีย์หรือไม่

ขอบคุณข้อมูลจาก

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/