เดินทางเข้าสู่ชานชาลา 13½ แห่งสถานีอุเอโนะ สัมผัสประสบการณ์รถไฟสุดหรู!

2020/10/02


ใครเป็นแฟนแฮรี่ พอตเตอร์ ก็จะรู้จักชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ 9¾ ซึ่งอยู่ในสถานีรถไฟคิงส์ครอส (King’s Cross) ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างโลกมักเกิ้ลกับโลกเวทมนตร์ ตอนนี้ที่โตเกียวก็กำลังสร้างชานชาลาพิเศษแต่เป็นเลข 13½ ที่สถานีอุเอโนะที่ไม่ได้มีแค่ป้ายแขวนไว้เฉยๆ เท่านั้นแต่ขึ้นได้จริงๆ (ถ้าสู้ราคาไหว)

บริษัทรถไฟญี่ปุ่นตะวันออกหรือ JR East ได้ออกมาเผยโครงการเมื่อเร็วๆนี้ว่าชานชาลาเลข 13½ จะอยู่ระหว่างชานชาลาที่ 13 และ 14 ซึ่งโครงสร้างใหม่นี้จะเป็นแบบเอ็กซ์คลูซิฟเฉพาะรถไฟขบวนหรูที่มีชื่อว่า “Train Suite Shiki-shima” ซึ่งคาดว่าจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2017


รถไฟตู้นอนนี้เป็นเครื่องยนต์ระบบไฮบริด ไฟฟ้า/ดีเซล ที่ภายในออกแบบอย่างสุดหรูด้วยการเดินทางแบบทัวร์ 2-4 วันไปจนถึงการเดินทางแบบทั่วญี่ปุ่นก็มี

ผู้โดยสารจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดวิเศษเหนือระดับด้วยรถไฟขบวนพิเศษนี้ตั้งแต่ก่อนจะก้าวขึ้นรถไฟเสียด้วยซ้ำเพราะมีเล้านจ์ “Prologue Shiki-shima” ที่ให้บริการเฉพาะผู้โดยสารที่ขึ้นรถไฟขบวนนี้


หลังจากผ่อนคลายในเลาจน์นี้แล้ว ผู้โดยสารก็จะเดินทางผ่านทางเข้าพิเศษเพื่อไปยังชานชานลา 13½ และแน่นอนว่าบนชานชาลาที่มีป้าย 13½ นี้จะเป็นอีกจุดหนึ่งที่ผู้คนจะมายืนรอถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก
ส่วนราคานั้นต้องบอกก่อนว่าไม่เบาเลย เริ่มต้นที่คนละ 320,000 เยนหรือเกือบแสนบาทไปจนถึง 940,000 เยนหรือเกือบสามแสนบาท! (เป็นลมแพร๊บ)

รถไฟขบวนนี้ยังมีบริการแช่เท้าในน้ำอุ่น ห้องพักจะถูกแบ่งไว้ตามระดับซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 34 คน หรูขนาดไหน ลองดูจากภาพเองเลยดีกว่าค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/