เปิดแล้ว Ginza Six ห้างสุดหรูใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แหล่งช้อปใหม่ใจกลางกรุงโตเกียว

2017/05/03

เปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2017 กับห้างหรูระดับไฮเอนด์ “Ginza Six” ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียวซึ่งเดิมเคยเป็นที่ตั้งของห้างมัทสึยะ กินซ่า (Matsuya Ginza)


ห้างแห่งนี้เป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีความสูงทั้งหมด 13 ชั้นและชั้นใต้ดินอีก 6 ชั้น ด้วยพื้นที่ค้าปลีก 47,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยร้านค้ามากถึง 241 ร้าน แถมอาคารนี้ยังมีสวนบนดาดฟ้าขนาด 4,000 ตารางเมตรอีกด้วย


ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ได้สถาปนิกที่ชื่อ Yoshio Taniguchi ที่เคยฝากผลงานในการปรับปรุงและขยายอาคารของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ในนิวยอร์ก (MoMA) มาเป็นผู้ออกแบบอาคาร ส่วนการออกแบบและตกแต่งภายในก็ได้ Gwenael Nicolas ศิลปินชื่อดังผู้ออกแบบร้านค้ามากมายให้กับ LVMH Maisons มาร่วมกันดีไซน์


ผลงานของ Yayoi Kusama


ผลงานของ Misa Funai

ภายในมีฟีเจอร์ที่เห็นเด่นชัดเลยคือ น้ำตกจอโปรเจคชั่น แบบสามมิติที่มีความสูงถึง 12 เมตรซึ่งเป็นผลงานของ teamlab


แล้วก็ยังมีสวนแนวตั้ง ผลงานของ Patrick Blanc ที่ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติภายในอาคารอีกด้วย

ส่วนร้านค้าและร้านอาหารคงไม่ต้องพูดถึงมากเพราะระดับนี้แล้วมีแทบทุกแบรนด์ดัง ร้านอาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย นานาชาติระดับคุณภาพทั้งนั้น และยังมีโรงละครอีกด้วย

ในแง่ของการโฆษณาส่งเสริมการขายก็ทุ่มทุนมาก มีแม้กระทั่ง Theme Song เลยทีเดียวซึ่งก็ได้ Tortoise Matsumoto และ ริงโงะ ชีนะ (Ringo Sheena) ผู้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่อยู่เบื้องหลังพิธีส่งมอบเจ้าภาพโอลิมปิกที่ Rio de Janeiro มาร้องเพลงร่วมกัน

วีดีโอพรีวิว Ginza Six

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/