หลีกแนวชอปปิ้งเดิมๆ แล้วไปเดินย่านเด็กแนวสุดฮิปที่ “ชิโมะกิตะซะวะ” กันดีกว่า

2017/05/21


เมื่อเอ่ยถึงย่านดังๆ ในโตเกียวแล้วก็จะหนีไม่พ้นย่านชิบุยะและย่านชินจุกุ แต่ความจริงแล้วยังมีอีกย่านหนึ่งในเขตเซะตะงะยะ ที่เป็นย่านเล็กๆ ทางฝั่งตะวันตกของโตเกียวที่มีความเป็นตะวันตกและเป็นที่นิยมของนักเรียนและวัยรุ่นหนุ่มสาว เป็นแหล่งรวมศิลปะและศูนย์กลางของโรงละครเวทีและสถานแสดงดนตรีสดอีกด้วย


ย่านที่พูดถึงนี้ก็คือ “ชิโมะกิตะซะวะ” (Shimokitazawa) หรือรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า “ชิโมะกิตะ” ย่านนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นย่านโบฮีเมียน ฮิปปี้ อินดี้ และฮิปสเตอร์ ที่นี่เต็มไปด้วยร้านกาแฟ ร้านค้าขายเสื้อผ้าและของกิ๊บเก๋อีกมากมาย
ใครยังไม่เคยไปลองมาดูเป็นน้ำจิ้มกันก่อนได้ค่ะ


อย่างแรกที่จะนึกถึงเลยหากได้มาที่นี่ก็คือ สินค้ามือสอง ของวินเทจแทบจะมีทุกอย่าง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เสื้อผ้ามือสองนั่นเอง เอ้า! เลือกค้น เลือกหาซื้อกันได้ตามสบายเลยค่ะ ถูกขนาด 100 เยนก็ยังมีเลย


ร้านหนังสือเก่าก็มี ร้านที่ขายของจิปาถะก็มี แนวเดียวกับคลองถมหรือเปิดท้ายรถบ้านเราเลย


ใครที่เป็นนักสะสม ชอบแผ่นเสียงเก่าๆ ก็ยังมีให้เห็นเยอะอยู่พอสมควรเหมือนกัน มีให้เลือกทั้งเพลงญี่ปุ่น เพลงต่างประเทศ ทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงเพลงใต้ดินด้วย

ร้านขายแผ่นเสียงเก่าที่เป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือ ร้าน Flash Disc Ranch จะมีดนตรีตะวันตกของยุค 60 และยุค 70 เยอะมาก และเจ้าของคุณ ทสึบากิ คนนี้ก็ยินดีให้ข้อมูลเกี่ยวกับดนตรี ลูกค้าต่างชาติสามารถอัพเดทข้อมูลงานแสดงดนตรีต่างๆ กับพี่แกได้เลย

สำหรับคนที่ชอบกาแฟและร้านบรรยากาศไม่ซ้ำใคร ย่านชิโมะกิตะซะวะ นี้เป็นอีกย่านที่ไม่ควรพลาดจริงๆ


เรื่องอาหารก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน นอกจากอาหารญี่ปุ่นแล้วก็ยังมีอาหารยุโรป อเมริกัน เอเชียและแบบฟิวชั่น มีให้เลือกครบทุกรสชาติและสำหรับทุกงบเลย


ร้านราเมงที่มีชื่อเสียงที่น่าลองเพราะอร่อยและราคาไม่แพงต้องแวะไปที่ร้าน Torisoba Soruto เช่น ชิโอะราเมงเสิร์ฟพร้อมไก่ ชามละ 650 เยนก็อิ่มแร่อยได้


กินเสร็จต่อด้วยของหวานสไตล์ตะวันตกที่ชาวญี่ปุ่นอินเลิฟกันมากมาย มาลองแพนเค้กแบบฟูฟ่องที่ร้าน Flipper’s นี่เลย คนเยอะขนาดนี้ก็น่าจะการันตีความอร่อยได้


การเดินทาง

จากชิบุยะ นั่ง Keio Inokashira Line มาลงที่สถานี Shimokitazawa
จากชินจูกุ นั่ง Odakyu Line ลงที่สถานี Shimokitazawa
ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/