Cinnamoroll Café ในย่านชินจูกุ

2017/07/30


Cinnamoroll Café ในย่านชินจูกุ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2017 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ผู้ที่ชื่นชอบคาแรคเตอร์ของชินนาม่อนโรล ในค่าย Sanrio ต่างพากันมาต่อแถวรอเข้าชมและชิมอาหารในคาเฟ่แห่งนี้


เราเดินผ่านบริเวณชั้น 1 ของห้าง OIOI (Marui Annex) ชินจูกุ เห็นแถวยาวเหยียดที่ต่อคิวรอเข้าคาเฟ่ Cinnamoroll Café ร้านรองรับได้ 34 ที่นั่ง ต้องใช้ความอดทนรอกันหน่อยค่ะ


แต่พอเข้ามาแล้วก็ไม่ผิดหวังกับความน่ารักของเจ้าชินนาม่อนโรล ภายในร้านตกแต่งเป็นสีน้ำตาลไม้อ่อน ออกโทนสว่าง ธีมธรรมชาติ natural มากๆ ใช้ไม้เป็น decoration หลัก และมีแกลลอรี่รูปภาพของชินนาม่อนโรล คาแรคเตอร์ของร้านค่ะ

หากออกเสียงตามภาษาญี่ปุ่นจริงๆ จะเป็น “ซินามอโรล” (シナモロール: Cinnamoroll) เป็นตัวการ์ตูนของซานริโอ เกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ค.ศ. 2002


ประวัติน่ารักๆ คือว่า วันหนึ่งในขณะที่เจ้าของซินนามอนคาเฟ่กำลังชื่นชมความงามของท้องฟ้าอยู่นั้น ได้มีลูกหมาสีขาวตัวน้อยลอยผ่านมา ดูคล้ายกับปุยเมฆก้อนเล็ก ๆ เธอคิดว่า “สงสัยเจ้าหมาน้อยคงตามกลิ่นซินนามอนโรลมาสินะ” ซึ่งนั่นก็เป็นความคิดที่ถูกต้องทีเดียว เจ้าหมาน้อยที่แสนจะอยากรู้อยากเห็นตัวนี้เกิดติดอกติดใจเจ้าของคาเฟ่และซินนามอนโรล มันจึงตัดสินใจอยู่ที่คาเฟ่แห่งนี้ต่อไป เจ้าหมาน้อยตัวนี้มีหางม้วนที่อวบอ้วนคล้ายกับซินนามอนโรล เจ้าของคาเฟ่จึงเรียกเขาว่า CINNAMOROLL นับแต่นั้นเป็นต้นมา CINNAMOROLL ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าและกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำคาเฟ่แห่งนี้ ถ้าคุณไม่พบ CINNAMOROLL หลับอยู่ที่ระเบียงหน้าคาเฟ่ คุณก็สามารถพบเขาบินไปทั่วเมืองเพื่อหาเรื่องสนุกและผจญภัยไป กับเพื่อน ๆ ของเขาได้แก่ “Chiffon” “Mocha” “Espresso” “Cappuccino” และ “Little Milk” … ประมาณนี้ค่ะ


มาถึงคาเฟ่แล้ว จะขาดไม่ได้เลยก็คือเมนูน่ารัก มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง กระดิ่งแมว ทั้งคาวและหวาน มาดูหน้าตากันค่ะ


สำหรับเครื่องดื่มราคาจะอยู่ที่ประมาณ 400 ถึง 800 เยน


ส่วนอาหารก็ประมาณ 1,500 เยน ถึง 2,000 เยนค่ะ

นอกจากหน้าตาอาหารที่น่ารักมุ้งมิ้งแล้ว เรื่องรสชาติก็อร่อยและดีงามไม่แพ้หน้าตาเลยค่ะ


แต่อย่างว่าใครจะกล้าทานลงคอ ช่างน่ารักเหลือเกิน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเมนูได้ในเว็บไซต์


มีทั้งของที่ระลึก ตุ๊กตา เคสมือถือ กระเป๋า และอื่นๆ อีกมากมาย จำหน่ายภายในคาเฟ่ด้วยค่ะ


และยังมีขนมแบบ Take Away

คาวาอี้สุดสุดด้วยคาแรคเตอร์ชินนาม่อนโรลในท่าทางต่างๆ เรียกได้ว่าถ้ามาร้านนี้แล้วอัพลงไอจี ลงเฟสบุ๊ค โดนกดไลค์ถล่มทลายแน่นอนค่ะ

ร้านชินนามอนโรลคาเฟ่สาขาชินจูกุตั้งอยู่ที่ห้าง Shinjuku Marui Annex เดินจากสถานีชินจูกุประมาณ 8 นาที

ที่ตั้ง: 3-1-26 Shinjuku, Shinjuku-ku, Tokyo 160-0022 Japan

โทร: 03-6380-1175

เวลาเปิดปิด: วันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 11:00 to 23:00 (ปิดรับออเดอร์เวลา 22:15)
วันอาทิตย์และวันหยุดราชการ เวลา 11:00 to 22:30 (ปิดรับออเดอร์เวลา 21:45)

แผนที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง