เที่ยวแลนด์มาร์คของโตเกียวให้คุ้มในหนึ่งวันด้วย Tokyo Subway Ticket

เที่ยวแลนด์มาร์คของโตเกียวให้คุ้มในหนึ่งวันด้วย Tokyo Subway Ticket

วันนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวในโตเกียวด้วยการเดินทางด้วย Tokyo Subway Ticket ในราคาประหยัดให้ทุกคนเก็บเงินไปช้อปกินเที่ยวกัน

Tokyo Subway Ticket เป็นบัตรที่สามารถใช้เดินทางในสาย Toei Subway และ Tokyo Metro Subway ไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งโดยปกติแล้วหลายคนอาจจะเข้าใจว่า การเดินทางด้วยรถไฟสาย JR จะครอบคลุมกว่า แต่ความจริงนั้นปัจจุบันรถไฟใต้ดินของโตเกียวมีสถานีจำนวนมาก และยังสามารถเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมากไม่แพ้กัน

Tokyo Subway Ticket นี้จะจำหน่ายให้เฉพาะผู้ที่เดินทางมาญี่ปุ่นด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวเท่านั้น ผู้ที่อยู่ระยะยาวจึงไม่สามารถซื้อได้ ตั๋วนี้จะมีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ แบบ 24 ชั่วโมงในราคา 800 เยน, 48ชั่วโมงในราคา 1,200 เยน และ 72 ชั่วโมงในราคา 1,500 เยน สำหรับเด็กราคาตั๋วจะครึ่งหนึ่ง โดยเวลาจะเริ่มนับตั้งแต่การเปิดใช้บัตรครั้งแรก

ใครที่เพิ่งมาถึงก็สามารถซื้อได้ที่สนามบินนาริตะและฮาเนดะเลย โดยเคาน์เตอร์จะอยู่ใกล้กับเกตที่เดินออกมา การใช้บัตร Tokyo Subway Ticket นี้จะสามารถช่วยประหยัดค่ารถของทุกคนได้ จากที่หลายคนทราบกันดีว่าค่ารถไฟในโตเกียวนั้นค่อนข้างจะสูงทีเดียว

ว่าแล้วก็มาดูกันว่าเราจะสามารถไปเที่ยวที่ไหนด้วย Tokyo Subway Ticket นี้ได้บ้าง! ประเดิมที่แรกกันด้วย Tsukiji Fish Market ขึ้นชื่อว่ามาแดนปลาดิบกันทั้งทีจะไม่ลิ้มรสปลาดิบกันได้อย่างไร

Credit: ผู้เขียน

เพียงแค่นั่งสาย Toei Subway มาลงที่ Tsukijishijō Station (E18) แล้วเดินตามป้ายในสถานีออกมาก็จะถึงตลาดปลาซึกิจิชื่อดังแล้ว ที่ตลาดแห่งนี้นอกจากจะดังเรื่องปลาดิบแล้ว ยังถือขึ้นชื่อเป็นตลาดที่มีผลไม้สดๆอร่อยๆขายอีกด้วย

Credit: ผู้เขียน

ร้านไข่หวานของที่นี่ก็ดังและมีคนต่อคิวยาวไม่แพ้กัน ได้ชิมแล้วต้องตกใจในเนื้อสัมผัสของไข่หวานที่นุ่มละลายในปากอีกด้วย นอกจากนี้แล้วที่นี่ยังมีของฝากขายมากมาย โดยส่วนมากจะแปรรูปมาจากซีฟู้ดต่างๆอย่างเช่น ปลาแห้ง เรียกได้ว่าเดินกันเพลินเลยทีเดียว

จากนั้นก็เดินจากตลาดปลาไปที่สถานีTsukiji (H10) สาย Hibiya นั่งไปลงที่สถานี Ginza(H08) เพียงสามนาทีก็ถึงแล้ว
มากินซ่าทั้งทีแล้วก็ต้องมาเดินที่ Chuo Dori ในช่วง 12.00-17.00 น. ของทุกปลายสัปดาห์ที่นี่จะปิดถนนสัญจรของรถให้คนเดินกินลมชมวิวหรูในย่านนี้กัน และกินซ่ายังมีหลากหลายห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็นห้างใหม่เอี่ยมอย่าง Ginza Six, Tokyu Plaza หรือจะเป็น Ginza Wako และอื่นๆอีกมากมาย

ตกเย็นมาชมวิวความเก่าแก่ของสถานีโตเกียว เดินทางง่ายๆโดยขึ้นรถที่สถานีGinza (M16) แต่เป็นสาย Marunouchi มาลงที่สถานีTokyo (M17) เพียงสองนาที มาชมสถาปัตยกรรมของสถานีโตเกียวที่เป็นเอกลักษณ์

Credit: ผู้เขียน

บริเวณใต้สถานียังมี Tokyo Character Street ที่รวมเหล่าตัวการ์ตูนหลากหลายเรื่องมา เอาใจคนชอบการ์ตูนและคาแรกเตอร์ต่างๆของญี่ปุ่น

Credit: ผู้เขียน

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านขายของฝากต่างๆให้ซื้อกลับไปอีกด้วย

ปิดท้ายกันด้วยมื้ออาหารเย็นที่ Tokyo Ramen Street เขาได้รวมร้านราเม็งอร่อยขึ้นชื่อของโตเกียวทั้ง 8 ร้านมาไว้ที่นี่แล้ว เป็นอย่างไรบ้างกับสามที่เที่ยวที่นำมาฝากกัน เพียงแค่มี Tokyo Subway Ticket ทุกคนก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวในโตเกียวกันได้สบายโดยไม่เปลืองค่าเดินทางด้วย

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

KanKana

ดูบทความผู้เขียน

นักศึกษาทุนรัฐบาลญี่ปุ่น กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยใจกลางโตเกียว ผู้ชื่นชอบอาหารและของหวานญี่ปุ่นอร่อยๆอีกทั้งยังรักการช้อปปิ้ง เป็นชีวิตจิตใจ และพร้อมที่จะแชร์หลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นจากมุมมองเธอ

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

FREITAG (ฟรายถาก) ยอดนิยมในห้างลอฟท์สาขาอุเมดะ

ไอเท็มแนะนำสำหรับคนเมืองร้อนที่อยากแต่งหนาว

Refresh Chair เก้าอี้นวดหยอดเหรียญ 5 นาที 100 เยน

ส้อมไฟฟ้าเพิ่มรสเค็มในอาหาร

เกมส์บวกเลขสำหรับน้องๆหนู

“CEZANNE Toneup Eye Shadow” Winter 2017 อายแชโดว์ประกายม่วงอ่อน

Cezanne Cheek Stick : บลัชเนื้อครีมเนียนนุ่มใช้ง่าย

อยากไปเรียนที่ญี่ปุ่น จะเลือกเรียนเมืองไหนดี

สูตรใหม่กันน้ำดียิ่งขึ้น “ชิเซโด้ แอนเนสซ่า เพอร์เฟค ยูวี ซันสกรีน อะควา บูสเตอร์”