ซื้อรอยส์ (ROYCE’) ช็อคโกแล็ตสดแบบไหนดีนะ

ซื้อรอยส์ (ROYCE’) ช็อคโกแล็ตสดแบบไหนดีนะ

ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเพื่อนบอกว่าฝากซื้อรอยส์ (ROYCE’) กล่องนึง…เอาไงดีล่ะ สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่เคยไปญี่ปุ่น หรือไปแต่ก็ไม่เคยรู้จัก หรือรู้จักแต่ก็ไม่ได้ชำนาญเรื่องช็อคโกแลตอะไรประเภทนี้ คงจะต้องรู้สึกงง แน่ๆ ว่าเจ้ารอยส์นี้มันคืออะไร และเวลาฝากซื้อกันแบบว่ากล่องนึงๆ เราต้องซื้อแบบไหนนะคะมาดูกันเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

จริงๆ แล้ว ช็อคโกแลตรอยส์ (ROYCE’) มีมานานมากแล้วค่ะ ประมาณ 34 ปีที่แล้ว ในปี ค.ศ.1983 ROYCE ได้ถือกำเนิดขึ้นในเมืองชัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ช็อคโกแลตระดับ World-Class โดยใช้ส่วนผสมคุณภาพจากนมเนยฮอกไกโดที่มีอากาศบริสุทธิ์ และนมวัวสดคุณภาพสูง และจากร้านช็อคโกแลตในเกาะฮอกไกโดเล็กๆ เติบโตเรื่อยมาด้วยชื่อเสียงอันเลื่องลือถึงความอร่อยของช็อคโกแลตชั้นเลิศ ที่ไม่เพียงแต่คนญี่ปุ่นเท่านั้น ตอนนี้ดังไปทั่วโลกแล้ว และมีโปรดักส์มากมายหลายแบบทั้งช็อคโกแลตสด นิ่มๆ แบบบาร์แท่ง เวเฟอร์ ป็อปคอร์นก็มีแล้ว เยอะมากๆ เลยค่ะ แต่ถ้าบอกว่า “ฝากซื้อกล่องนึง” ส่วนใหญ่คนไทยจะหมายถึงช็อคโกแลตสด หรือ Nama Chocolate นั่นเอง

ช็อคโกแลตสด หรือ Nama Chocolate แบบนิ่มๆ ต้องแช่เย็นนะคะ หน้าตากล่องแบบนี้

Credit: ผู้เขียน

เปิด ROYCE แบบกล่อง ช็อคโกแลตสด ออกมา เป็นสี่เหลี่ยมบล็อคเล็กๆ นิ่มๆ หอมนมและครีมฮอกไกโดต้นกำเนิด รสหวานนุ่มละลายในปาก อร่อยมากจริงๆ มีผงช็อคโกแลตขมนิดๆ โรยด้านบน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า….

มันมีหลายแบบมากๆ หลายสีด้วย เอาไงดีล่ะ ต่างกันยังไง งานเข้า?!?!

ไม่ต้องกังวลค่ะ เรามีชาร์ทมาฝากค่ะ คือบอกก่อนว่า ROYCE แบบกล่อง ช็อคโกแลตสดจะมีส่วนผสมของเหล้า ดังนั้นแบบกลางๆ คือกล่องน้ำเงิน (Au lait) ก็จะเป็นที่นิยมสุด กลิ่นเหล้าอ่อนๆ แต่ถ้าฝากเด็กน้อยให้ซื้อแบบไม่มีเหล้าผสมเลยคือกล่องฟ้าอ่อน (White Choc) และสีน้ำตาล (Mild Milk) ถ้าแนวฮาร์ดคอร์ชอบขมๆ แบบเราก็กล่องสีน้ำเงินเข้มๆ (Bitter) มีเหล้าด้วยค่ะ ฟินมาก

Credit: ผู้เขียน

แนะนำให้ซื้อที่เดียวจบคือสนามบินนาริตะค่ะ ร้านอากิฮาบะระในโซน Fa-So-La สะดวก มีครบทุกแบบ ไม่ละลาย ไม่ต้องกังวล (ถ้าซื้อระหว่างไปเที่ยวเราต้องแบกไปมาและอาจละลายได้ เป็นกังวล เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกนะคะ)

Credit: ผู้เขียน

ที่สำคัญมีถุงเก็บความเย็นเป็นฟอยเงินๆ ข้างในให้ด้วย (จ่ายเพิ่มประมาณ 200 เยนค่ะ) สะดวกสบาย รับรองได้ ช็อคโกแลตรอยส์ (ROYCE’) ถูกใจทุกคนแน่นอนค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ลาก่อนความเค็มที่เลือกไม่ได้ … Koikeya ออกมันฝรั่งทอดรสชาติมันฝรั่งแท้ๆ ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ ตามความเรียกร้องแล้ว

แคมเปญ : Instagram × Komachi『อาหารญี่ปุ่นที่คุณชอบที่สุด』

ซอฟท์ครีมซากุระ หน้าสวนอุเอะโนะ

เยลลี่ผลไม้ PURERAL

スシロー: ซูชิโร่ ซูชิสายพาน 100 เยนอับดับ 1 ในญี่ปุ่น

กลับมาอีกครั้ง! Coca-Cola ญี่ปุ่นเปิดตัว “โค้กพีช” ต้อนรับปี 2019 สูตรใหม่ผสมน้ำผลไม้พีช 1%

คะตะอะเกะ มันฝรั่งทอดกรอบ กรอบยิ่งกว่ามันฝรั่งทอดที่ไหน ๆ

“ก็มันอร่อยมาก” เคที่ เพอร์รี่ ติดใจนักเก็ตไก่ญี่ปุ่นจากร้านนี้นี่เอง!

Krispy Kreme x M&M HERSHEY’S และ OREO กับโดนัทสุดฟิน วางขายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น!