4 แอปพลิเคชั่นหาคู่ยอดนิยมในญี่ปุ่น

4 แอปพลิเคชั่นหาคู่ยอดนิยมในญี่ปุ่น

เป็นโสดถึงจะมีอิสรภาพและความเป็นส่วนตัวสูงและหลายคนจะชินและมีความสุขดี แต่บางครั้งมันก็แอบเหงาอยากหาเพื่อนคุยบ้าง ตอนนี้อะไรๆ มันก็ง่ายขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วมือ ไม่ต้องอยู่ทเหงาอีกต่อไปเพราะใครๆ ก็เริ่มหันมาสนใจแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนและคู่เดทกันแล้ว
มาดูเลยว่าคนญี่ปุ่นเขานิยมใช้แอปอะไรในการหาคู่เดทกัน

อันดับ 4 Tinder

แอปนี้เป็นที่รู้จักกันดีมากทางฝั่งตะวันตกแล้วก็มาไกลถึงญี่ปุ่น แม้แต่ประเทศไทยเราเองก็ผู้ใช้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว คอนเซปต์ของแอปนี้ก็ง่ายๆ แค่ปัดขวาเมื่อเจอคนที่ชอบ และปัดซ้ายหากไม่ต้องการเลือก

แต่ขอกระซิบนึงนึงว่าแอปนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเดทแบบชิลๆ ขำๆ แทนที่จะเป็นแบบความสัมพันธ์ระยะยาว แต่จุดเด่นอย่างหนึ่งของทินเดอร์ก็คือ ผู้ใช้สามารถเลือกหาคู่เพศใดก็ได้ตามที่ต้องการ รวมถึงเพศเดียวกัน อีกทั้งยังตั้งค่าเลือกช่วงอายุและระยะทางที่ห่างจากรัศมีรอบตัว แอปนี้มีทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น

อันดับ 3 Omiai

ใครที่มองหาคู่แบบจริงจังไม่ใช่เพียงแค่นัดเจอกันแบบครั้งคราว แอปนี้ตอบโจทย์นี้ค่ะ ผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านการเชื่มต่อทางเฟสบุ๊คได้ง่ายๆ เหมือนกับแอปหาคู่เดตอื่นๆ ของญี่ปุ่น ทำให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจากการถูกหลอกลวง

ฟังก์ชั่นในการค้นหาก็มีรายละเอียดมากกว่า ผู้ใช้สามารถระบุการตั้งค่าต่างๆ ตามความชอบใจได้ ไม่ว่าจะเป็นสัญชาติ การศึกษา รายได้ รูปร่าง และหน้าตา
สนใจคลิกเข้าไปได้ที่เวบไซต์หลัก

สามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ด้วยเนื่องจากล็อคอินใช้งานผ่านเฟซบุ๊ค (แอปนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นนะจ๊ะ)

อันดับ 2 Tapple

Tapple เหมาะสำหรับทั้งการหาคู่เดทแบบไม่จริงจังและแบบจริงจังในความสัมพันธ์ระยะยาว ลักษณะการใช้งานคือ ให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลของผู้ชายในแบบที่ตัวเองสนใจแล้วก็เข้าร่วมกลุ่มต่างๆ ตามงานอดิเรกหรือความชอบชองเราเอง จากนั้นก็จะมีผู้ชายที่มีคุณสมบัติตามแบบที่เราระบุไว้มาให้เลือกว่า ถูกใจ บอกผ่านหรือให้ Super Like ไปเลย

แต่เท่าที่ทราบมาจากผู้เคยใช้งานหลายคนบอกว่า พอเวลานัดเจอกันจริงๆ ผู้ชายกลับไปค่อยอยากเจอตัวเป็นๆ และอยากจะแชทอย่างเดียว ถ้าใครที่จริงจังจะหาคู่ แอปนี้อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก (แอปนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ)

อันดับ 1 Pairs

แม้ว่า Pairs เป็นเวบไซต์ที่ค่อนข้างใหม่แต่ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและมีการโฆษณาผ่านทางทีวีและโฆษณาบนรถไฟ

จุดเด่นของแอปนี้คือไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ใช้เฟซบุ๊คล็อคอินเข้าได้เลยแล้วก็ไม่ต้องกลัวเพื่อนจะรู้เพราะสามารถซ่อนชื่อเต็มและใช้ชื่อย่อของผู้ใช้งานแทนได้ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ของผู้ใช้งานจะเป็นพวกหนุ่มสาว แอปนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาคู่เดทจริงจัง และพร้อมจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปถึงขั้นแต่งงาน (แอปนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ)

เวบไซต์

ข้อมูล

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

นินเทนโดเปิดตัวมินิแฟมิคอม เตรียมวางขายพฤศจิกายนนี้!

กระดาษเช็ดหน้าสูตรเย็นของ Gatsby

ถุงเท้าน่ารักจากญี่ปุ่น ลิขสิทธิ์แท้ Disney – Sanrio

MA CHÉRIE Moisture Treatment : มอยส์เจอร์ ทรีทเม้นท์บำรุงเส้นผมในซีรีย์ของมาเชอรี

พยากรณ์ “ซากุระบาน” ประจำปี 2019 มาแล้ว!!

มาผูกโอบิเป็นรูปมิกกี้สำหรับหน้าร้อนนี้กันไหมคะ

Denim Rilakkuma 2017

เผยโฉมตัวการ์ตูนที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว

ผลการจัดอันดับความนิยมตัวการ์ตูน SANRIO ปี2016