8 จุดถ่าย Pre-Wedding สุดคูลใน Tokyo

8 จุดถ่าย Pre-Wedding สุดคูลใน Tokyo

การถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง: Pre-wedding มีความหมายสำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกคนนะคะ นอกจากจะได้ภาพที่สวยงามแล้ว มันคือความทรงจำที่ดีเยี่ยม ได้ไปในสถานที่ที่เราประทับใจ ชื่นชอบ หรือมีความหลัง มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายๆ คน จึงเลือกประเทศญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะเป็นสถานที่ที่ได้ไปเที่ยวด้วยกันแล้วชอบ หรือเป็นสถานที่ในฝันที่แฟนเราอยากไป

คู่รักหลายๆ คู่จึงเลือกประเทศญี่ปุ่นเป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง จุดหมายแรกคงหนีไม่พ้นกรุงโตเกียวเมืองหลวงของญี่ปุ่นและเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าผู้คนหนาแน่นที่สุดในโลก ความเจริญรุ่งเรืองของอารยธรรม ความทันสมัยของเทคโนโลยี แต่ก็มีความสวยงามของธรรมชาติ แม่น้ำลำคลอง ที่ดูแล้วเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นรวมไว้ด้วยกันอย่างกลมกล่อม เราจึงขอเลือกสถานที่ที่เหมาะกับการถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ในกรุงโตเกียวและเมืองใกล้เคียง แบบเดินทางไปได้ไม่ยากกันดีกว่า

แต่จะบอกว่าจุดสวยๆ ในโตเกียวเยอะเวอร์ เราจึงขอเลือกมาให้ 8 จุดวิวดีที่สุด ครบรสครบทุกแนวสำหรับถ่ายพรีเวดดิ้ง ตามรอยคู่รักหวานๆ ดาราสาวสวย คุณแนท-เอวิตรา ศิระศาสตร์ และเซเลปหนุ่มหล่อ เจ้าของธุรกิจเรือดินเนอร์ “เดอะเวอร์ติเคิล ครูส” คุณบอม-ธรรมรัตน์ หน่องพงษ์ ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวกันเลยค่ะ

1. วัดเซนโซจิ : Sensoji Temple หลายคนรู้จักในชื่อวัดอาซากุสะ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน คู่บ้านคู่เมือง ของกรุงโตเกียวนะคะ ปัจจุบันผู้คนทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติจะมาไหว้พระขอพร ปีละกว่า 30 ล้านคนเลยทีเดียว ดังนั้น วัดโคมแดงแห่งนี้จึงเป็นเหมือนสถานที่ยึดเหนี่ยว แหล่งรวมจิตใจของคนในโตเกียว โดยมีคามินาริมง ซึ่งแปลเป็นไทยว่าประตูสายฟ้าหรือซันเดอร์ gate อยู่หน้าวัด ซึ่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาแวะเวียนถ่ายรูปกันค่ะ ถ้ามีเวลาให้เช่าชุดยูคาตะมาใส่ถ่ายด้วยแปลงร่างเป็นหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นแท้ๆ ได้ภาพสวยมากรับรอง

 

この投稿をInstagramで見る

 

Ryuichi(@ryuuu__photograph)がシェアした投稿


2. แม่น้ำสุมิดะ (Sumida River) และสะพานอะซุมาะบาชิ (Azumabashi) แม่น้ำสุมิดะถ้าเปรียบเทียบกับกรุงเทพของเราก็คือแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเอง ไหลผ่านกรุงโตเกียว โดยมีสะพานแดง Azumabashi ที่ทอดข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามได้ เป็นที่นิยมถ่ายรูปกันมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น พรีเวดดิ้งครั้งนี้จะต้องมาถ่ายรูปที่นี่ให้ได้นะคะ รวมทั้ง สวนสุมิดะ ถัดจากสะพานแดงขึ้นไป ก็จะเป็นวิวสวนสวยๆ เลียบแม่น้ำ เดินเล่นตั้งแต่สะพานแดงขึ้นไปจนถึงสะพานซากุระ สามารถถ่ายภาพเก็บบรรยากาศได้ตลอดทางเลยค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

h.sakurai(@sakuratrack3)がシェアした投稿


3 ชิโดริกะฟุจิ : Chidorigafuchi บริเวณคูน้ำคดเคี้ยวด้านตะวันตกเฉียงเหนือของพระราชวังอิมพีเรียล เป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียวค่ะ โดยต้นซากุระจะปลูกอยู่เรียงรายทั้งสองฝั่งของคูน้ำรอบพระราชวัง สามารถพายเรือเล่นเพื่อชมทัศนียภาพและได้ความโรแมนติกขั้นสูงสุด (อย่าลืมว่าต้องให้ว่าที่เจ้าบ่าวเป็นคนพายนะคะ อิอิ)

 

この投稿をInstagramで見る

 

Akira Tsukahara(@akiratsukahara)がシェアした投稿


4. วิวสะพานสายรุ้งจากสวน “Odaiba Kaihinkoen Park” (Odaiba Seaside Park: お台場海浜公園) สะพานสายรุ้งที่เชื่อมโอไดบะกับแผ่นดินใหญ่ของโตเกียว ความยาวประมาณ 800 เมตร สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 และเสร็จในปี ค.ศ. 1993 เป็นอีกวิวหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะความงดงามของแสงสีรุ้งของสะพาน ทอดยาวโดยมีฉากหลังเป็นกรุงโตเกียวทั้งเมือง มองไปด้านหลังไกลๆ จะเห็น Tokyo Tower และ Tokyo Skytree อยู่ลิบๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวิวที่โรแมนติกที่สุดของกรุงโตเกียวค่ะ เห็นใส่ชุดราตรีแบบนี้ก็เตรียมชุดไปเปลี่ยนได้ที่ห้างอะควาซิตี้ใกล้ๆ กับสวนค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

hide tazawa/@€€^☆♪(@hide19780927)がシェアした投稿


5. ชิบุย่า : Shibuya ห้าแยกคึกคักและย่านช้อปปิ้งที่เป็นแหล่งรวมแฟชั่นนำสมัยและโดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในมหานครโตเกียว เป็นที่นิยมสำหรับวัยรุ่นอย่างมาก มีทั้งร้านค้า แบรนด์เนม ห้างสรรพสินค้า ร้านเสื้อผ้า โรงหนัง ร้านขนม ร้านรองเท้า ชื่อดัง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ความบันเทิงครบรูปแบบ มีผู้คนเดินไปมาขวักไขว่ข้ามถนนตรงห้าแยกชิบูย่าแน่นอยู่ตลอดเวลา นักท่องเที่ยวหลายคนจึงอยากแวะเวียนมาที่นี่เพื่อให้ได้เห็นด้วยตัวเองนะคะ ท่ามกลางบรรยากาศความคึกคัก วุ่นวาย ผู้คนมากมาย…แต่มีเพียงเราสองคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันก็พอ

6. คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) ทะเลสาบทั้ง 5 หรือที่เรียกว่าคาวากุจิโกะที่อยู่รอบฟูจิซัง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เดินทางไม่ไกลจากโตเกียว นั่งรถบัส/รถไฟ เพียงแค่ 2 ช.ม. จะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะค้างคืนแช่ออนเซนชมวิวฟูจิก็เริ่ดนะคะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่โรแมนติกสุดๆ ค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

FKチャンネル(@kawaguchiko_herbhall)がシェアした投稿


7. โกเทมบะ เอ้าท์เลท : Gotemba Outlet ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเอ้าท์เลทที่มีวิวสวยที่สุดของโลก และแน่นอนว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น แถมยังใหญ่ที่สุดอีกด้วย น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของว่าที่เจ้าสาวในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้งเป็นพิเศษ เพราะว่าจะได้ช็อปปิ้งของแบรนด์เนม เอามาเป็นพร็อพถ่ายรูปได้ด้วยค่ะ ได้ทั้งรูปสวยๆ แล้ว ยังได้ของถูกใจแบบนี้ อ้อนว่าที่เจ้าบ่าวให้พาไปหน่อยนะคะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

madoka yamamoto 山本 まどか(@madochan__)がシェアした投稿


8. สวนไคราคุเอน (Kairakuen Garden) ตั้งอยู่ในเมืองมิโตะ จังหวัดอิบารางิ ห่างจากโตเกียวประมาณ 1 ชั่วโมง  เป็นสวนที่สวยที่สุด 1 ใน 3 ของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ มีทั้งสถาปัตยกรรม อาคารสไตล์ญี่ปุ่น และสวนดอกไม้สวยๆ ต้นไม้สวยๆ ได้บรรยากาศญี่ปุ่นดั้งเดิมสุดๆ ถ้าเตรียมชุดไทยไปด้วย ก็ยิ่งสวยแปลกตาดีค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

Mayumi Tanaka(@mayumin._.n)がシェアした投稿

พอจะได้ไอเดียสำหรับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งในกรุงโตเกียวและโดยรอบกันแล้วนะคะ จะบอกว่ามีอีกหลายที่มากๆ ที่สวยและน่าไป แค่เลือกให้ตรงกับความชอบของคู่เรา เก็บเกี่ยวเอาความทรงจำที่งดงามในประเทศญี่ปุ่นกลับไปให้ได้มากที่สุด

ความรักที่เกิดขึ้นเป็นขุมพลังสำคัญต่อไปในการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ที่อาจจะพบอุปสรรคท้าทายให้เราได้เรียนรู้ การย้อนกลับมาดูภาพอันงดงามในวันที่ความรักผลิบานเต็มที่ แล้วความรักจะช่วยให้เราผ่านพ้นทุกอย่างไปได้และอยู่กับเราตลอดไปค่ะ อวยพรให้คุณแนทและคุณบอมมีความรักที่สดใสในทุกๆ วัน ด้วยรักจาก Komachi Japan ค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

HAKO: ธูปหอมกระดาษรูปใบไม้เรียบๆ แต่มีสไตล์จากเกาะ Awaji

Menturm Petroleum Jelly Vaseline : ปิโตรเลียมเจลในหลอดสะดวกใช้

ครีมเต้าหู้ SANA NAMERAKAHONPO CREAM

7 ผลิตภัณฑ์เสริมความงามขายดีจนต้องบอกต่อที่ TOKYU HANDS

ลองเลียนแบบเก็บของให้เป็นระเบียบตามคนญี่ปุ่น ดูซิว่ามีอุปกรณ์ช่วยเก็บอะไรบ้าง

“Kireine PORTABLE MINI TOILET” ถุงใส่ปัสสาวะเคลื่อนที่

เคสมือถือกันน้ำ MUJI

น้ำมันม้าสำหรับเบบี้ของมาดอนน่า (Madonna) อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น

สุดยอด 5 อันดับ โมเด็ลบ้านประกอบเอง จากสตูดิโอจิบลิ