งดงามดั่ง Winter Wonderland กับทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของกินซังออนเซน (Ginzan Onsen) หนึ่งในเมืองออนเซนที่สวยที่สุด

งดงามดั่ง Winter Wonderland กับทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของกินซังออนเซน (Ginzan Onsen) หนึ่งในเมืองออนเซนที่สวยที่สุด

ลมหนาวมาเยือนอีกครั้ง หลีกหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนในที่ที่เงียบสงบและไปแช่ตัวสบายๆ ที่กินซังออนเซน (Ginzan Onsen) ในจังหวัดยามากาตะซึ่งว่ากันว่าเป็นหนึ่งในเมืองออนเซนที่งดงามที่สุดที่มีเรียวกังเรียงรายไปตามแนวแม่น้ำ


กินซังออนเซน (Ginzan Onsen) ได้รับความนิยมและโด่งดังไปทั่วประเทศก็เพราะเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายละครทางโทรทัศน์เรื่อง “โอชิน” (Oshin) นั่นเองค่ะ


เดิมทีพื้นที่บริเวณนี้เป็นเหมืองแร่เงินซึ่งถูกค้นพบโดยบังเอิญโดยคนงานเหมืองเงินเมื่อ 400 ปีที่แล้วซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อ กินซังออนเซน ที่หมายถึง “Silver Mountain Hot Spring”

ลักษณะของเรียวกังจะเป็นสไตล์แบบดั้งเดิมในยุคสมัยยุคไทโช (Taisho) เป็นอาคารไม้สามและสี่ชั้นปูด้วยไม้และผนังฉาบปูนสีขาว ให้ความรู้สึกแนวย้อนยุคไปในประวิติศาสตร์

และเนื่องจากบริเวณใจกลางเมืองของกินซังออนเซน เป็นถนนแคบๆ และไม่มีที่จอดรถเลยเป็นเขตเดินเท้าอย่างเดียว


ไฮไลท์ของที่นี่คือ การเดินเล่นยามเย็นและช่วงกลางคืนเพราะเรียวกังและอาคารที่เรียงรายติดกันบริเวณนี้จะขึ้นไฟประดับอย่างสวยงาม รวมถึงทางเดินและสะพาน


โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ทัศนียภาพที่นี่จะแลดูงดงามขึ้นด้วยหิมะสีขาวที่ตกลงมาปกคลุมหลังคาบ้านเรือนและบริเวณทางเดินทำให้ดูงดงามราวกับอยู่ในเมืองวันเดอร์แลนด์เลยทีเดียว ลองดูได้จากภาพที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ญี่ปุ่น @nagaoshi ได้โพสต์ไว้ เห็นแล้วหลายคนตกหลุมรักและปักหมุดไว้เลยทีเดียว

วิธีการเดินทางโดยรถไฟ

จาก Tokyo นั่ง JR Yamagata Shinkansen ไปลงที่ Oishida Station ใช้เวลาเดินทาง 200 นาที ประมาณ 12,000 เยน
จากนั้นนั่งรถบัสไปยัง Ginzan Onsen (รถบัสจะออกทุกๆ 60-90 นาที) ใช้เวลาเดินทาง 35 นาที ประมาณ 710 เยน

Guest Houses ในเมืองกินซังออนเซน

ข้อมูล

เวบไซต์หลัก (ภาษาญี่ปุ่น)

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

งดงามดั่ง Winter Wonderland กับทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของกินซังออนเซน (Ginzan Onsen) หนึ่งในเมืองออนเซนที่สวยที่สุด

Hi Fujisan!… มานั่งแช่เท้าในบ่อน้ำร้อนด้วยกันที่โรงแรมโคนันโซมั้ยคะ

“นิชิยะมะ ออนเซน เคอุงกัง” โรงแรมทีมีประวัติยาวนานถึง 1,300 ปี

แช่ออนเซนที่เรียวกัง คิซุคุริ โนะ ยะโดะ คิโคริ (Kizukuri no Yado Kikori)

แช่ออนเซ็นที่โรงแรมริมทะเล (จ.ยามางาตะ)

แช่ออนเซนที่โรงแรม Shika-no-Yu ฮอกไกโด

ผ่อนคลายอิริยาบทในอ่างน้ำร้อนอ็อนเซ็น พร้อมนั่งเล่นชมวิวเมือง อ่างน้ำร้อนสำหรับแขกผู้เข้าพักที่มิโนคังโคโฮเตล

หนีความจริง ตัดขาดโลกภายนอก ลี้ความวุ่นวายไปชาร์จพลังงานที่ “Lamp no Yado”

ฟินสุดๆ แช่ออนเซน…ชมวิวฟูจิซัง ที่โรงแรม “Hotel Kaneyamaen” (富士山温泉 ホテル鐘山苑)