เที่ยวงาน “Tourism Expo Japan 2018” เยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์จากโทโฮกุ

เที่ยวงาน “Tourism Expo Japan 2018” เยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์จากโทโฮกุ

โทโฮกุ เป็นอนุภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น มีด้านหนึ่งเป็นทะเลชายฝั่งญี่ปุ่นส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก โทโฮกุเป็นอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะได้ค้นพบประเทศญี่ปุ่นที่แท้จริง ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งสี่ฤดู หรือประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงอาหารการกินที่มีมนต์เสน่ห์ของแต่ละท้องถิ่น

Credit: ผู้เขียน

แต่เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ได้เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลนอกชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น นับเป็นแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศญี่ปุ่น จนเป็นเหตุให้เกิดคลื่นสึนามิพัดเข้าสู่ชายฝั่งด้านมหาสมุทรแปซิฟิกของภูมิภาคโทโฮกุในประเทศญี่ปุ่น พื้นที่บริเวณแถบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิคได้รับความเสียหายอย่างหนัก บ้านเมืองตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญถูกคลื่นยักษ์สึนามิพัดเข้าใส่จนแทบจะราบเป็นหน้ากลอง นอกจากการสูญเสียทางด้านทรัพย์สินแล้ว ผู้คนจำนวนมากยังต้องสูญเสียบุคคุลในครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รัก จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งนี้มากถึง 3000 กว่าคน ปัจจุบันนับเป็นเวลากว่า 7 ปีที่ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจนเรียกได้ว่าประเมินค่าไม่ได้ ให้กลับมามีเสน่ห์ดังเดิมและถือโอกาสเดียวกันพัฒนาให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับเรียนรู้ภัยธรรมชาติจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ด้วย

Credit: ผู้เขียน

Tourism expo japan คืองานส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีหน่วยจากทั้งภาครัฐและเอกชนในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตบเท้าเข้าร่วมออกบูธกว่า 1441 บริษัท รวมทั้งหมดจาก 136 ประเทศ จุดประสงค์ของการจัดงานคือการกระตุ้นให้ผู้คนออกไปท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และแน่นอนภายในงานมีการออกบูธประชาสัมพันธ์กิจกรรมการท่องเที่ยวใหม่ๆใน
ภูมิภาคโทโฮกุ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวที่ภูมิภาคโทโฮกุที่ปัจจุบันฟื้นตัวจากเหตุการณ์สึนามิและรอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเยือนอีกครั้ง

Credit: ผู้เขียน

สำหรับการไปเยือนโทโฮกุครั้งแรกของผู้เขียนนั้น ก่อนไปก็มีความรู้สึกค่อนข้างไม่มั่นใจ แต่เมื่อได้ไปพบกับมนต์เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮกุก็ทำให้หลงรักและอยากจะเริ่มต้นเดินทางอีกครั้ง การเดินทางท่องเที่ยวในโทโฮกุครั้งนี้ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักใครมาก่อน แต่ทุกคนที่ผู้เขียนได้เจอล้วนต้อนรับและเป็นมิตรกับผู้เขียนเสมอตลอดการเดินทาง มิตรภาพที่เกิดขึ้นทั้งๆที่ต่างภาษา อาหารที่ไม่เคยกินแต่ประทับใจตั้งแต่คำแรกที่ชิม ทิวทัศน์และความงดงามของธรรมชาติล้วนติดตรึงอยู่ภายในจิตใจ นี่เป็นสิ่งที่ผู้เขียนอยากจะบอกให้ทุกคนได้รู้และอยากให้ลองมาสัมผัสสิ่งที่ผู้เคยได้เจอมาในภูมิภาคโทโฮกุ ไม่แน่ว่าการเดินทางครั้งต่อไปของคุณอาจจะเป็นที่ใดที่หนึ่งในโทโฮกุก็เป็นได้

Credit: ผู้เขียน

และเป็นที่ทราบกันดีว่าพื้นที่บริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของภูมิภาคโทโฮคุนั้นได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว แต่ปัจจุบันพื้นที่บริเวณนี้ได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ในตัวเอง และได้มีการเชิญชวนให้ชาวต่างชาติได้เข้าไปท่องเที่ยวเพื่อนำกลับไปประชาสัมพันธ์ในประเทศบ้านเกิดตัวเอง หนึ่งในนั้นก็มีคุณไมเคิลชาวญี่ปุ่นที่ไปเติบโตที่อเมริกาก็ได้มาร่วมทริป เพื่อโปรโมทให้แหล่งท่องเที่ยวในภูมิภาคโทโฮกุให้กลับมาเป็นที่ไว้วางใจจากนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ความสวยงามของโทโฮกุผ่านคำบอกเล่าจากสปีชที่คุณไมเคิลได้กล่าวไว้ในงานนั้น จะเป็นคำมั่นใจสัญญาอย่างดีว่าโทโฮกุในตอนนี้ได้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์อีกครั้ง และในทุกๆที่ก็ยังคงเดินหน้าต่อไปแม้จะต้องใช้เวลายาวนานในการฟื้นฟูเมืองก็ตาม

Credit: ผู้เขียน
Credit: ผู้เขียน

ภายในงานนอกจากจะมีการออกบูธส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างแล้วนั้น ยังมีการจัดประกวดด้งบุริที่อร่อยที่สุดในประเทศอีกด้วย ผู้เข้าร่วมงาน Tourism Expo Japan 2018 สามารถซื้อคูปองจำนวน 500 เยนแล้วนำไปซื้อด้งบุริขนาด Half size มาชิมและลงคะแนนได้ มีด้งบุริที่ผ่านการเข้ารอบมาทั้งสิ้น 16 ชนิดจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น เมนูไหนจะเป็นด้งบุริอันดับหนึ่งก็ล้วนมาจากการโหวตลงคะแนนจากทุกคนทั้งนั้น

Credit: ผู้เขียน
ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สื่อรักด้วยช่อดอกซากุระ

One Piece Mugiwara เปิดสาขาแรกในไทย

สตาร์บัคส์เจแปน เปลี่ยนลายแก้วและบัตรสตาร์บัคส์ประจำเมืองใหม่

Tokyo snake center คาเฟ่ของคนชอบงู

ดื่มเหล้าชิลๆที่ถนนฮอบปี้ย่านอาซากุสะ

ร้านซูชิตกแต่งสไตล์ยุคเอโดะ

ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ไม่แพ้ตลาดปลาสึกิจิ ที่ตลาดอาดาจิ

นายกญี่ปุ่นคอสเพลย์เป็นมาริโอ้ในพิธีปิดริโอโอลิมปิค

Toei Animation Museum พิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ในกรุงโตเกียวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอะนิเมะ