ABC-MART: แหล่งซื้อรองเท้าเด็กในญี่ปุ่น

ABC-MART: แหล่งซื้อรองเท้าเด็กในญี่ปุ่น

Credit: ผู้เขียน

พาไปช้อปปิ้งรองเท้าเด็กที่ญี่ปุ่นกันในร้าน ABC-Mart เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่เราจะขอรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ดูกันนะคะว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร เพราะรองเท้าเด็กในประเทศญี่ปุ่นมีขายอยู่ทั่วไปเลยค่ะ ตามห้างสรรพสินค้ามีหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อนะคะ

แต่คือถ้าจะซื้อแบรนด์ฮิตๆ เช่น Nike Adidas Asics ถ้าไม่ได้เจอ Shop แยกของแต่ละแบรนด์ ก็จะมีที่ ABC-Mart นี่ล่ะค่ะ

Credit: ผู้เขียน

“ABC-Mart” รวบรวมเอาทุกแบรนด์มาขายรวมอยู่ด้วยกันนะคะ ข้อดีคือเราสามารถเปรียบเทียบราคา เปรียบเทียบรุ่น และยี่ห้อว่าคู่ไหนทีสวยถูกใจเหมาะกับลูกหลานของเรา และราคาดีที่สุดนะคะ

Credit: ผู้เขียน

แต่ถ้าถามว่ามีทุกสีทุกไซส์มั้ย ต้องบอกก่อนว่ารองเท้าเด็กบางรุ่น บางสี ก็จะขาดตลาดบ้าง เพราะขายดีนะคะอย่างเช่น สีดำ สีน้ำเงิน สีขาว อะไรที่เป็นสีเบสิคที่ใส่ได้ทุกวัน ก็จะขายดี บางทีก็หมดค่ะ และราคาแม้ว่าจะเป็นรุ่นเดียวกัน แต่สีต่างกันก็อาจจะมีราคาต่างกันเล็กน้อยได้ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

การวัดไซส์รองเท้าที่ญี่ปุ่นเป็นหน่วยเซนติเมตร (cm.) นะคะ ABC-Mart ก็จะมีแผ่นตารางขนาดรองเท้าให้ด้วยค่ะ ถ้าซื้อไปฝากก็ควรทราบขนาดเท้าลูกๆ หลานๆ ไว้ด้วยนะคะ (อย่างน้อยก็ต้องทราบว่าอายุเท่าไหร่ไว้ก่อน จะได้เผื่อถูก)

Credit: ผู้เขียน

ในส่วนของรองเท้าเด็กรุ่นไหนขายดีก็จะวางโชว์อยู่หน้าร้านค่ะ

Credit: ผู้เขียน

หรือว่าลดราคาโปรแรงๆ อยู่ข้างหน้าร้าน

Credit: ผู้เขียน

อย่างเช่นรุ่นหนอนไนกี้ (เรียกว่ารุ่นหนอนตามประสาคุณแม่นะคะ) ก็จะเป็นอะไรที่ขายดีเพราะว่าไม่ต้องมีเชือกผูก ใส่ปุ๊บกระชับเลย แล้วก็ใส่ง่ายนะคะ เหมาะกับเด็กๆ ที่ฝึกใส่รองเท้าเองนะคะ แล้วก็เบายืดหยุ่นดีมากนะคะสามารถ งอบิดเหมาะกับสรีระเท้าของเด็กวัยซน วัยกำลังวิ่งอย่างนี้ เหมาะมากเลยนะคะ

Credit: ผู้เขียน

สีสันสดใสจะเป็นช่วงซัมเมอร์นิดนึง ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว เป็นรองเท้าบูทเอาออกมาขาย ก็จะผลัดเปลี่ยนไปตามฤดูกาลค่ะ แต่ว่ารองเท้าผ้าใบ ก็จะมีขายอยู่ตลอดอยู่แล้วนะคะ

Credit: Sitti_Photo

สรุปข้อดีของร้าน ABC-Mart คือมีอยู่ทั่วทุกแหล่งท่องเที่ยว ย่านช้อปปิ้งหรือในห้างสรรพสินค้านะคะ ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านขายรองเท้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่นนะคะ มีสาขามากมายทั่วประเทศ รวมถึงในต่างประเทศด้วยนะคะ เอาเป็นว่าถ้าอยากได้นอกจากรองเท้าเด็ก จะมีรองเท้าผู้ใหญ่เยอะมากนะคะ รองเท้าสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี เสื้อผ้า และอุปกรณ์ กระเป๋า หมวก ที่ ABC-Mart ก็มีขายด้วยนะคะ

ตรวจสอบสาขาได้ตามเว็บไซต์ :

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ABC-MART: แหล่งซื้อรองเท้าเด็กในญี่ปุ่น

ไอศครีมไดฟุกุ Yukimi Daifuku Mochi นุ่มนิ่มรสชาเขียวของลอตเต้กลับมาแล้ว

โมมิจิมันจู ขนมหวานรูปใบเมเปิ้ลจากฮิโรชิม่า!

สถานีชมซากุระต่อไป: อิวาคุนิ (Iwakuni)

รวมมิตรแนะนำอีเวนท์ลานเบียร์ในตัวเมืองสำหรับคนเปรี้ยวปากในแดนไกล