ยาทาเล็บของ Canmake มาในรูปขวดคริสตัลสีสวย

ยาทาเล็บของ Canmake มาในรูปขวดคริสตัลสีสวย

ยาทาเล็บของ Canmake มาในรูปขวดคริสตัลที่มีสีให้เลือกมากมายหลายเฉด แบบที่น่าเหมามาทุกสีเลยล่ะค่ะ

ได้แรงบันดาลใจมากจากคุณแม่ค่ะ! หลังคลอดทายาทฝาแฝดแสนน่ารักออกมาได้ 3-4 เดือน นางเอกสาว “ชมพู่ อารยา” ตัวแม่วงการแฟชั่นเมืองไทยก็จัดเต็มมาเลยค่ะ เหล่า Follower Instagram ของนาง ต้องสะดุดตากับแฟชั่นการแต่งกายเริ่ดๆ โอกูตูร์ของคุณแม่ชม งานนี้เราขอเอาสปอตไลท์ส่องไปที่เล็บสีสวยของนาง

เราอยากได้ลุ๊คเท่ห์ๆ สีเล็บๆ น้ำเงินแซ่บๆ แบบขุ่นแม่บ้าง…ตามจัดมา อาจจะเบากว่าคุณแม่ชมบ้าง แต่รับรองว่าเป๊ะปังได้ใกล้เคียงค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ส่องเลยค่ะ ยาทาเล็บสีน้ำเงินเกร๋ๆ ออกใหม่ มาแรงขอ’อะไรดีนะ เจอแล้วค่ะ ของ “Canmake” กันเลยจ้ะ ราคาขวดละ 360 เยน (+Vat) ราคานี้สบายๆ กระเป๋านะคะ จุดที่ชอบมากๆคือ “Canmake” มีสีครบทุกแบบให้เลือกเลยล่ะค่ะ ซื้อเสร็จแล้วอย่าลืม แพ็คเข้ากระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องนะคะ อย่าถือขึ้นเครื่องเลย เพราะว่าแม้ว่าจะเป็นขวดเล็กๆ แต่ก็ถือว่าเป็นของเหลว เอาสบายใจไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ถ้าอยากได้เล็บแบบเรียบหรู ให้ทาสีม่วงอมชมพู ทับด้วยประกายกากเพชร ที่ทาออกมาแล้วเป็นแนวหางปลานางเงือก Mermaid ในวันที่อยากหวานบ้าง แบบแคนดี้เกิร์ลญี่ปุ่นๆ ก็ต้องแนวสีพาสเทล อะไรๆ จะดูซอฟท์ลง เหมาะกับช่วงสดใสรับซัมเมอร์ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

แต่เรามาโดนใจสี Matte เนื้อด้านน้ำเงินเมททัลลิค ตามแบบคุณแม่ชมพู่เลย (จะบอกว่าแบบที่ลองทาตัวอย่างในร้าน สีไม่ค่อยตรงนะคะ เพราะของจริงแมทแบบเนื้อด้านๆ ไม่มันวาว)

Credit: ผู้เขียน

จ่ายเงินไป 300 กว่าเยน ก็มาลองทากันเลยค่ะ ขวดห้ามแกะ มีสก็อตช์เทปแปะพันไว้แบบนี้

Credit: ผู้เขียน

ด้านหลังขวดบอกเบอร์ No.57

Credit: ผู้เขียน

แปรงทาขนาดเล็ก พอดีมือสาวๆ แต่ถ้าสาวๆ ที่มือใหญ่ไซส์ยุโรป อาจจะไม่ค่อยถนัดนะคะ เล็กไปหน่อย

Credit: ผู้เขียน

สีน้ำเงินที่ได้มาตอนแรกที่ทาจะออกน้ำเงินวาวๆ อย่าเพิ่งตกใจค่ะ ทิ้งไว้สักพักเดียวจะ Matte แบบสีด้านๆ เองเลย

Credit: ผู้เขียน

สรุปแล้วเราชอบมากนะ ยาทาเล็บของ canmake ที่สำคัญคือต้องใช้เบสโค้ทก่อนนะคะก่อนจะทาสีเล็บ จะช่วยให้เห็นสีชัด ขวดรูป Crystal และฝาปิดเหมือนอัญมณีเพชรพลอยสีสวยๆ เลยนะคะ มีให้เลือกเฉดสี เยอะมากๆ ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ จะแต่งตัวตามแฟชั่นในฤดูไหนก็เลือกให้เข้ากันเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

อย่างเราขอเป็นโทนสีเข้มๆ แบบคุณแม่ชมพู่ เพื่อให้ดูมือขาวขึ้น แต่สำหรับสาวๆ ผิวขาวคนไหน ที่มือขาวอยู่แล้ว ใช้สีอ่อนๆ สวยค่ะ จะเป็นแนวลูกกวาด Candy พาสเทลได้หมดเลย ที่สำคัญคือแห้งเร็ว มองแล้วสวยแพง

Credit: ผู้เขียน

ข้อพึงระวังสำหรับยาทาเล็บแบบที่มี Glitter นะคะ ก็คือให้ทาเล็บด้วย Base Coat ก่อน เพราะ Glitter ประกายเพชรเกล็ดเล็กๆ น่ารักๆ อาจจะติดแน่นฝังไปในเนื้อเล็บ ถ้าเราไม่ใช้เบสโค้ทแม้ว่าจะล้างเล็บแล้วนะคะ ก็ยังหลงเหลืออยู่ทำให้เสียสุขภาพเล็บ และยุ่งยากลำบากด้วยเวลาล้าง แล้วเล็บก็จะเหลืองได้

และก็ไม่แนะนำให้เขย่าขวดแบบที่ร้านชอบทำ ตีขวดแรงๆ แต่ให้ใช้วิธีกลิ้งไปกลิ้งมาในมือ แค่นี้ก็พอค่ะ ทาเล็บแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ก็ล้างออกได้แล้วค่ะ ไม่แนะนำให้ทาทิ้งไว้นานๆนะคะเพราะจากประสบการณ์แล้วจะทำให้เล็บเหลืองควรจะพักเล็บบ้างค่ะ ก็เข้าใจว่าช่วงเวลาพักแล้วอาจจะทำให้รู้สึกว่าขาดสีสันอะไรบางอย่างไปแต่ว่าดีต่อสุขภาพเล็บในระยะยาวนะคะ รักนะจุ๊บๆ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

สมูทตี้ทำมือ

แผ่นแปะแก้แผลร้อนในของ Taisho ยาที่ต้องซื้อในญี่ปุ่น

Cezanne Cheek Stick : บลัชเนื้อครีมเนียนนุ่มใช้ง่าย

ใหม่! Parasola Illumi Skin UV Spray (SPF50+PA++++) สเปรย์กันแดดสีม่วงลาเวนเดอร์

การบริการที่เอาใจใส่ เมื่อซื้อผ้าอนามัยที่ญี่ปุ่น

KATE CC LIP CREAM :เมคอัพเบสสำหรับลิปสติก

มาแล้ว! ตัวอย่างอะนิเมะล่าสุด “Weathering with You” ของ Makoto Shinkai ผู้กำกับผลงานชื่อดังเรื่อง Your Name (Kimi no Na wa)

HAKO: ธูปหอมกระดาษรูปใบไม้เรียบๆ แต่มีสไตล์จากเกาะ Awaji

แอคเซสซารี่ ออกแนวพื้นเมือง