ไปทานแพนเค้กชีสกัน

ไปทานแพนเค้กชีสกัน

Credit: ผู้เขียน

สำหรับใครที่ไปเที่ยวจังหวัดเกียวโตแล้วอยากลองทานอาหารเช้าแบบชิค ๆ แนว ๆ ขอแนะนำให้ไปลองทานแพนเค้กชีสที่ร้าน Café Rhinebeck (ラインベック)เป็นร้านในเครือเดียวกับร้าน Matsunosuke ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงในเกียวโต มีทั้งอาหารเช้าและคาเฟ่ให้ทาน ในร้านมี 20ที่นั่ง และห้องเดี่ยวที่สามารถนั่งได้ 6 คน 1ห้อง

Credit: ผู้เขียน

เมนูขึ้นชื่อของร้านคงหนีไม่พ้นแพนเค้กชีส (リコッタチーズパンケーキ)ทำจากเนื้อแพนเค้กกรอบนอกนุ่มใน มีเนื้อชีสรีคอตต้าอยู่ข้างใน ทานกับเมเปิ้ลไซรัปและส้มฝาน

ข้อเตือนอย่างหนึ่งซึ่งทางร้านก็เขียนไว้เสมอคือ ทางร้านจะเริ่มทำแพนเค้กเมื่อได้รับออร์เดอร์ จึงใช้เวลาในการทำต่อ 1เมนูค่อนข้างนาน โดยเฉพาะเมนูแพนเค้ก ถ้ามีลูกค้าเต็มร้านอาจใช้เวลาประมาณ 30นาทีถึง 1ชั่วโมงเลยทีเดียว

Credit: ผู้เขียน

หลังจากการรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เมนูแพนเค้กชีสก็มาถึง เนื้อแพนเค้กกรอบนอกนุ่มใน จะทานเปล่า ๆ หรือราดด้วยเมเปิ้ลไซรัปก็อร่อย เนื้อแพนเค้กมีรีคอตต้าชีสแซมอยู่ข้างใน จะมีรสเค็มๆเปรี้ยว ๆ ของชีสปนด้วย เป็นรสชาติใหม่ ต้องลองสักครั้ง

Credit: ผู้เขียน
Credit: ผู้เขียน

เมนูอาหารเช้าอื่น ๆ มีทั้งแพนเค้กแบบเพลน, แพนเค้กไส้กรอกข้าวโพด, แพนเค้กไข่ดาวเบค่อน และมีเมนูพิเศษเฉพาะวันศุกร์เสาร์อาทิตย์เป็นบิสกิตและสโคน

เมนูแพนเค้กอื่น ๆ (เสิร์ฟในช่วงเวลาคาเฟ่) เช่น fruit garden pancake, banana caramel pancake, sour cream black currant เป็นต้น

Credit: ผู้เขียน

การเดินทาง:ร้านอยู่ห่างจากสถานี Imadegawa (今出川)ประมาณ 1 km เพื่อให้สะดวกในการเดินทาง ขอแนะนำให้นั่งรถบัสไปลงที่สถานที Imadegawaoomiya แล้วเดินต่อ 5 นาที

เวลาทำการ 8:00 – 10:00น. เมนูอาหารเช้า และ 10:00 – 18:00น. (last order 17:30น.) เมนูคาเฟ่ (ต้องระวังเล็กน้อยเพราะเมนูอาหารเช้าบางอย่างจะขายถึง 10:00น.เท่านั้น) ร้านปิดทุกวันอังคาร แต่หากจะไปขอแนะนำให้ไปก่อนเวลาทำการเล็กน้อยหรือตรงเวลาที่ร้านเปิดพอดีเพราะมีลูกค้าค่อนข้างแน่นร้าน หากไปหลังจากนี้จะต้องรอนาน และข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่งคือ ในร้านไม่สามารถชำระด้วยบัตรเครดิตได้ (ข้อมูลจากเดือนมีนาคม ปี2018)

เว็บไซต์ :

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชมความงามใบไม้แดงที่ไหนดี? วางแผนทริปเที่ยวเกียวโตชมความงามใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง

พาชมดอกฟูจิ (Wisteria) ที่เกียวโต

อร่อยกับพาร์เฟ่ต์ (Parfait) หลากสไตล์ในแบบที่เลือกมิกซ์เองได้ไม่ซ้ำแบบที่ร้าน “Tsujiri Tea Salon”

JR West เผยโฉมรถไฟ Hello Kitty ลายใหม่ฉลองวัฒนธรรมญี่ปุ่น (จากสนามบินคันไซไปยังเกียวโต)

ร้านซูชิแบบยืนกินที่ตลาดนิชิกิ (เกียวโต)

สวนรุริโคอินแห่งเกียวโต ความงามดุจดั่งภาพวาด

ราเม็งซุปไก่ดีกรี Michelin ที่เกียวโต

ร้าน Mikazuki momoko

ประสบการณ์การทานอาหารฟูลคอร์สแบบญี่ปุ่นที่เกียวโต