Shirakawa-go Winter Light up 2018

Shirakawa-go Winter Light up 2018

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


งานแสดงประดับไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ 2561 (Shirakawa-go Illumination Display 2018 หรือ Winter Light up 2018) ซึ่งในปี 2018 นี้ จะจัดขึ้นในช่วงเวลา 17.30 ถึง 19.30 น.จำนวน 4 วัน ระหว่างวันที่ 21 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2018 ค่ะ
– 21 มกราคม 2018
– 28 มกราคม 2018
– 4 กุมภาพันธ์ 2018
– 12 กุมภาพันธ์ 2018

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี หมู่บ้านชิราคาวาโกะมีงานแสดงประดับไฟยามค่ำคืนของหมู่บ้านค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


หมู่บ้านชิราคาวาโกะตั้งอยู่ในเมืองทาคายาม่า จังหวัดกิฟุ ภูมิภาคจูบุ เป็นหมู่บ้านที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ทุ่งนา และลำธาร

เพื่อให้หมู่บ้านชิราคาวาโกะมีความสวยงามมากขึ้น จากที่มีคุณค่าและงดงามอยู่แล้ว ทั้งหมู่บ้านจึงได้มีการจัดงานประดับไฟขึ้น ในช่วงวันอาทิตย์และวันจันทร์ของเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ในทุกๆ ปี

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


ซึ่งจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้หลั่งไหลเข้ามาชม

ในช่วงเวลาจัดแสดงไฟ ซึ่งจะเปิดไฟในบ้านที่มีลักษณะหลังคาสามเหลี่ยมกัสโซ่ (Gassho)

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


Shirakawa-go Winter Light Up ปี 2018 นี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์ 2018 เราสามารถชมความสวยงามได้ตามจุดที่เตรียมไว้ สำหรับชมวิวซึ่งจะเป็นมุมกว้างเห็นทั้งหมู่บ้านชิราคาวาโกะรวมถึงแม่น้ำ Shokawa และภูเขาสูงเป็นฉากหลัง มีการเปิดไฟทั้งหมด 4 วันค่ะ ในวันที่ 21 มกราคม 2018, วันที่ 28 มกราคม 2018, วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2018, วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2018 ช่วงเวลา 17.30 ถึง 19.30 น. จำนวน 4 วันเต็มๆ

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


จุดที่สวยที่สุดที่จะชมทั้งหมู่บ้านได้คือวิวพอยท์แต่ว่าจุดนี้มีที่ไม่กว้างนักนะคะ จะต้องซื้อตั๋ว เพื่อนั่งรถบัส ก่อนเวลา 17.30 น.

นักท่องเที่ยวที่ค้างคืนที่ชิราคาวาโกะ จะได้ขึ้นรถชัทเทิลบัสก่อน ไม่มีการจองล่วงหน้าด้วยค่ะ first come first serve ราคาค่าตั๋ว 500 เยน ถ้าคนมาเยอะๆ ตั๋วจะจำหน่ายหมดเร็ว

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


นักท่องเที่ยวที่มาชิราคาวาโกะ พึงระลึกเสมอว่าตอนกลางคืนอากาศจะหนาวลงอย่างรวดเร็วถึงจุดเยือกแข็งเลยค่ะ เพราะฉะนั้นตอนที่ไปดูการแสดงไฟ จะต้องเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวอย่างเต็มที่

พร้อมทั้งปกป้องใบหน้าด้วยนะคะ รองเท้าจะต้องเป็นแบบลุยหิมะได้ สำหรับเสื้อผ้า จะต้องเป็นเสื้อกันหนาวที่ให้ความอบอุ่นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโค๊ทหรือเสื้อขนเป็ด จะต้องกันน้ำลมและอากาศหนาวเย็น ที่สำคัญคือรองเท้านะคะ จะเป็นบูทแบบกันน้ำ เราเคยใส่บูทที่มีน้ำซึมได้ จะบอกว่าน้ำซึมเปียกเลย ทำให้หนาวจัดจะต้องเปลี่ยนรองเท้าทันที สามารถซื้อได้ที่ประเทศญี่ปุ่น รองเท้าส้นสูง รองเท้าผ้าใบ ไม่แนะนำนะคะ สำหรับร่มก็อาจจะสามารถกันหิมะตกหรือละอองน้ำได้แต่ถ้าหากหกล้มก็จะไม่มีมือสำหรับประคองตัว จึงทำให้เกิดอันตรายได้ค่ะ แนะนำให้เป็นเสื้อกันฝนจะสะดวกกว่า ถ้าวันที่ลมแรงไม่ให้กางร่มนะคะอาจจะเป็นอันตรายคนใกล้ๆ ได้

สำหรับไฟฉายก็เป็นอีกอย่างที่จำเป็นสำหรับดูการแสดงไฟในยามค่ำคืน อาจจะมองอะไรไม่สะดวก ก็ควรจะเตรียมไฟฉายส่วนตัวมาด้วยค่ะ สำหรับแผ่นให้ความอบอุ่น หรือถุงมือ หมวกไหมพรมกันหนาว ที่ปิดหูด้วย ก็เตรียมมาได้เต็มที่ จัดเต็มไปเลย เพื่อให้ทนอยู่ได้ในสภาพอากาศหนาวจัดได้ค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


สำหรับขยะต้องนำกลับบ้านไปด้วยค่ะ ไม่ให้ทิ้งที่หมู่บ้าน

 

この投稿をInstagramで見る

 

白川郷(Etsuji Anno)(@shirakawa.go)がシェアした投稿


จะต้องวางแผนการท่องเที่ยวสักนิดนึงนะคะ ถ้าเกิดจะค้างคืนซึ่งเป็นวิธีการที่สะดวกและดีที่สุดสำหรับชมการแสดงไฟค่ะ แต่ที่พักจำกัดและคนจะเยอะมากทำให้จองยาก

สามารถจองเพื่อเข้าชมล่วงหน้าได้ตามลิงค์

โดยในปี 2018 นี้ ทางองค์การท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจึงได้เปิดให้มีการจองด้วยค่ะ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางด้วยรถบัสในวันอาทิตย์ ทุกๆ วันอาทิตย์จะมีรถบัสวิ่งก่อนที่จะจบการแสดงไฟ หรือถ้ามาโดยรถยนต์ก็มีลานจอดรถให้ค่ะ แต่ว่าต้องจอดรถแล้วนั่งรถชัทเทิลบัสมาต่อนะคะ ในวันที่คนเยอะก็อาจจะมีที่จอดรถไม่เพียงพอ

และที่สำคัญรถยนต์ที่นำมาจะต้องสามารถวิ่งบนหิมะได้ มียางที่สำหรับวิ่งบนหิมะโดยเฉพาะค่ะ และจะต้องมีการเตรียมตัวลุยหิมะใส่โซ่ให้ล้อรถ

แม้ว่าจะไม่ได้มีหิมะตก แต่พื้นถนนอาจจะมีน้ำแข็งและหิมะปกคลุม

และควรหลีกเลี่ยงรถโหลดต่ำ เพราะหิมะจะสูงประมาณ 10 cm ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ แนะนำว่าเป็นรถโฟวิลก็จะดีค่ะ อย่างไรก็ตาม เตรียมตัวให้พร้อมและวางแผนการเดินทางดีๆ นะคะ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์นี้ค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวคาเฟ่จากอนิเมชั่น Natsume’s Book of Friends ในโตเกียวเกียวโตและไซตามะต้อนรับการเปิดตัวภาพยนตร์ที่มากับเมนูธีมฤดูใบไม้ร่วง

หยุดเวลาแล้วเพลิดเพลินไปในคาเฟ่ PUISTO สไตล์สแกนดิเนเวียนธีมมูมินท่ามกลางป่าเขา บรรยากาศรื่นรมย์กันดีกว่า

ขนมดังโงะสุดน่ารัก ที่ใครเห็นก็ต้องหลงรัก

เทศกาลชมซากุระอันโด่งดัง เทศกาลฮิโรซากิซากุระ

เรียนรู้ประวัติศาสตร์ เที่ยวสนุกและดื่มด่ำกับกิจกรรมในถ้ำที่หุบเขากังกาล่า

สวนสาธารณะฮานามิยามะ แหล่งชมดอกไม้สุดสวยจากน้ำใจพ่อค้าดอกไม้

การใช้งานเว็ปไซต์  Justavi ฉบับละเอียด

“Kobe Luminarie 2018” งานแสดงไฟสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของโกเบ (7-16 ธ.ค. 2561)

คาเฟ่สำหรับคนรักคิตตี้จังที่เมืองฮิเมจิ