“Gundam Unicorn: กันดั้มยูนิคอร์น” ที่โอไดบะ

“Gundam Unicorn: กันดั้มยูนิคอร์น” ที่โอไดบะ

อลังการเวอร์วัง…กันดั้มตัวใหม่ “Gundam Unicorn: กันดั้มยูนิคอร์น” ต้องบอกว่าแม้แต่คนที่ไม่เคยดูการ์ตูนญี่ปุ่น ยังเคยได้ยินและรู้จักกันดั้มอันโด่งดังกันแน่นอน

 

この投稿をInstagramで見る

 

KENN@(@tomoekensou)がシェアした投稿


จากสถานีรถไฟชิมไซบาชิ (Shimsaibashi) ให้ขึ้นรถไฟสายนกนางนวล หรือ Yurikamome ซึ่งเป็นรถไฟโมโนเรลไม่มีคนขับ ข้ามสะพานสายรุ้งมาลงที่สถานีไดบะ (Daiba Station) จะเจอห้างไดเวอร์ซิตี้ โตเกียว พลาซ่า (DiverCity Tokyo Plaza) ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้ง และจัดแสดงหุ่นยนต์กันดั้มอยู่หน้าห้างขนาดมหึมาเท่าไซส์จริงหรือเรียกว่า LIFE SIZE เลยทีเดียว

 

この投稿をInstagramで見る

 

Chappie Jimbo(@chappiejimbo)がシェアした投稿


หุ่นยนต์กันดั้มถือเป็นตัวแทนและสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นได้ดีที่สุดอย่างหนึ่ง จากที่กันดั้มตัวเดิม RG1/1 RX-78-2 ガンダム Ver.GFT. ได้ย้ายออกไปและแทนที่ด้วยตัวใหม่ GUNDAM UNICORN เมื่อปลายเดือนกันยายน 2017 และแน่นอนว่าหุ่นกันดั้มตัวใหม่ เป็นพระเอกดึงดูดให้เราไปเที่ยวเกาะที่สร้างขึ้นด้วยมนุษย์ นั่นก็คือโอไดบะ (Odaiba) แห่งนี้นี่เอง

 

この投稿をInstagramで見る

 

あずにゃん(@azusamikosu)がシェアした投稿


เป็นจุดถ่ายรูปที่เรียกว่าใครมาที่โอไดบะก็ต้องมาถ่ายรูปกับหุ่นยนต์กันดั้มนี้นะคะ มาดูกันว่ามันแปลงร่างขยับได้ด้วยนะคะ ตามลิงค์เลยค่ะ

ภายในไดเวอร์ซิตี้ ห้างสรรพสินค้าขนาด 7 ชั้น…มีร้านค้าแบรนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นและทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Uniqlo, GU, H&M ADIDAS, LACOSTE และมีร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมาย สามารถกดเข้าไปดูได้ตามลิงค์ของเว็บไซต์ห้างไดเวอร์ซิตี้ได้เลยค่ะ

ความพิเศษอยู่ที่ชั้น 7 บนสุดของห้างไดเวอร์ซิตี้ จะมีฐานทัพกันดั้ม เรียกว่า เดอะ กันดั้มเบส โตเกียว “THE GUNDAM BASE TOKYO (ガンダムベース東京)” มีการจัดแสดงกระบวนการผลิตชิ้นส่วนของกันดั้มให้ได้ดูกัน และสามารถนั่งต่อกันดั้มตัวโปรดที่เราซื้อจากในร้าน โดยนั่งต่อประกอบได้เลยสดๆ ค่ะ (แต่เราว่าเอากลับไปต่อที่บ้านเถอะหนุ่มๆ ) เป็นศูนย์รวมของเด็กผู้ชายรวมถึงผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์กันดั้มในตำนานต้องมาให้ได้สักครั้งนะคะ ข้อมูลเพิ่มเติมตามลิงค์ค่ะ

 

この投稿をInstagramで見る

 

土山 岳仁(@beckntoma)がシェアした投稿


หากเดินเล่นช้อปปิ้งจนถึงช่วงค่ำประมาณ 1 ทุ่มครึ่งเป็นต้นไป (ทุกๆ ครึ่ง ชม. จนถึง 21.30 น.) ก็จะมีการแปลงกายของหุ่นยนต์กันดั้มอยู่ในโหมด “Destroy” ก็คือโหมดพร้อมรบต่อสู้ เขายูนิคอร์นที่อยู่กลางศีรษะของเจ้าหุ่นยนต์กันดั้มจะกางออกเป็นดาบสองแฉกแบบนี้นะคะ และร่างกายจะเปล่งไฟเป็นโทนสีชมพูสว่าง เรืองแสงออกมา ได้อารมณ์ดุดัน สีหน้าท่าทางก็จะเปลี่ยนไปค่ะ

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟชิมไซบาชิ (Shimsaibashi) ให้ขึ้นรถไฟสายนกนางนวล หรือ Yurikamome ซึ่งเป็นรถไฟโมโนเรลไม่มีคนขับ ข้ามสะพานสายรุ้งมาลงที่สถานีไดบะ (Daiba Station) และเดินต่อมาอีก 10 นาที

ที่ตั้ง: 1-1-10, Aomi, Kōtō-ku, Tōkyō 135-0064

โทร: +81 3-6380-7800

เวลาเปิดปิด: 10.00-21.00 น.

แผนที่:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Fashion Theme Park : ห้างสรรพสินค้าโตคิวพลาซ่า สาขาโอโมเตะซันโดะ-ฮาราจุกุ

ฟาดเนื้อให้เรียบ! ช่วงเดือน ต.ค. ในโตเกียวและไซตามะ

ร้านดองกี้สาขาอากิฮาบาระ

จัดไปเลย! กินดื่มไม่อั้น ราคาสบายกระเป๋า ทั้งสาเก เนื้อและซูชิ ที่บาร์ Little Sake Square ในโตเกียว

อิ่มสะดวกกับข้าวแกงกะหรี่มือถือ (Haneda Walking Curry) แบบ on the go ที่สนามบินฮาเนะดะ

สาวๆ ก็เป็นนักคาราเต้กับเขาได้! ที่โรงฝึกผ่ากระเบื้อง “คาวาระวาริโดโจ”

ร้าน Heijouen วัวทองเนื้อย่าง A5 ย่านอาซะกุสะ

ทริปญี่ปุ่นต้องไปโดน “ร้านอิโซมารุ ซุยซัง -Isomaru Suisan”

เปิดแล้ว Ginza Six ห้างสุดหรูใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แหล่งช้อปใหม่ใจกลางกรุงโตเกียว