เทะมะริโนะโอะชิโระ temarinooshiro คาเฟ่แมวไม่จำกัดเวลา

เทะมะริโนะโอะชิโระ temarinooshiro คาเฟ่แมวไม่จำกัดเวลา

การมีสัตว์เลี้ยงซักตัวหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นนับเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร นับตั้งแต่การซื้อขายที่มีกฏระเบียบต่างๆมากมายที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถซื้อได้ หรือการให้เวลาแก่สัตว์เลี้ยงในแต่ละวัน ตลอดไปจนถึงค่าดูแลรักษาอาบน้ำตัดขนฉีดวัคซีนในแต่ละเดือน นับเป็นภาระที่ค่อนข้างสูงสำหรับใครที่คิดจะมีสัตว์เลี้ยงในประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้

คาเฟ่สัตว์เลี้ยงจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์อย่างสุนัขหรือแมว แต่ไม่สามารถเลี้ยงได้ อาจจะเพราะเหตุผลด้านที่อยู่อาศัย เวลาหรือฐานะด้านการเงิน วันนี้เราจึงมาแนะนำคาเฟ่แมวสุดน่ารักในย่านคิจิโจจิ ย่านที่อยู่อาศัยสุดฮิปที่สุดย่านหนึ่งในโตเกียว อีกทั้งยังติดอันดับย่านที่อยู่อาศัยที่ผู้คนอยากอาศัยอยู่มากที่สุดอีกด้วย

Credit: ผู้เขียน

てまりのおしろcat café (เทะมาริโนะโอะชิโระ) คือคาเฟ่แมวสุดเก๋มาในธีมของปาร์ตี้น้ำชาในปราสาทสุดน่ารัก มีน้องแมวกว่า20ตัวรอคอยต้อนรับอยู่ ด้านนอกออกแบบเหมือนเป็นปราสาทที่หลุดออกมาจากเทพนิยาย มองจากภายนอกคล้ายปราสาทรูปทรงเห็ด ด้านในแบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายโซน โดยโซนของคาเฟ่แมวนั้นอยู่ในส่วนลึกสุด ด้านหน้าของคาเฟ่แมวนั้นมีน้ำตกที่เป็นหน้าน้องเหมียวที่มีสายน้ำไหลออกมาจากปาก เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่ทาสแมวทุกคนต้องชักกล้องออกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ประตูที่ปิดมิดชิดสีฟ้ากันน้องแมวหลุดรอดออกมานั้นเมื่อเปิดเข้าไป ซ้ายมือจะเป็นอ่างล้างมือ ส่วนของเคาน์เตอร์จะอยู่ตรงหน้า เป็นจุดที่ทั้งชำระเงินและฝากเสื้อโค้ท จะมีพนักงานคอยแนะนำข้อควรระวังและข้อห้ามต่างๆในการใช้บริการ และเมื่อชำระเงินเพียงแค่ 1200 เยน(ยังไม่รวมภาษี) ก็สามารถเข้าไปเจอกับน้องแมวสายพันธ์ต่างๆที่คอยต้อนรับอยู่ด้านในกว่า 20 ตัว แล้วที่พิเศษกว่าที่อื่นๆคือที่นี่ไม่จำกัดเวลา เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ
สำหรับข้อควรระวังต่างๆในระหว่างการใช้บริการได้แก่

Credit: ผู้เขียน

1. ห้ามให้อาหารหรือเครื่องดื่มแก่น้องแมวเด็ดขาด ทางร้านมีของว่างสำหรับน้องแมวจำหน่าย ถ้าอยากลองให้อาหารแมวให้ติดต่อที่สต๊าฟโดยตรง หรือถ้ามีเจ้าเหมียวจอมตะกละมาป่วนเปี้ยนก็ให้เรียกสต๊าฟ

2. การกอดน้องแมวนั้น Not good แต่ก็อาจจะมีบางตัวที่คุ้นคนมานั่งที่ตักก็ให้ลูบหรือสัมผัสอย่างอ่อนโยน

3. ภายในร้านสามารถถ่ายรูปได้แต่ต้องไม่รบกวนลูกค้าท่านอื่นๆและที่สำคัญห้ามใช้แฟลชเด็ดขาด

4. ไม่สามารถนำของเล่นสำหรับน้องแมวเข้าไปในร้าน ยกเว้นของเล่นที่ซื้อมาใหม่และให้ทางสต๊าฟเช็คก่อนแล้วว่าโอเคจึงสามารถนำเข้าไปเล่นกับน้องแมวได้

5. ของมีค่ากรุณานำติดตัวไปด้วย ยกเว้นเสื้อนอกหรือเสื้อโค้ท

สามารถฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ได้
สำหรับคาเฟ่แมวแห่งนี้จะมีการแสดงโชว์ของน้องแมวเหมียวจากทางสต๊าฟ โดยจะแนะนำสมาชิกแมวเหมียวทุกตัว พร้อมกับให้ของว่าง บางตัวฉลาดมากๆแต่บางตัวก็ตะกละมากๆเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี

คาเฟ่ก็ต้องมาคู่กับของกินบอกเลยว่าคาเฟ่แมวแห่งนี้มีอาหารและขนมที่น่ารักและน่ากินสุดๆ ชนิดที่ว่าเป็นใครเห็นก็ต้องสั่งแน่นอน อย่างพาเฟ่ต์ผลไม้ซึ่งประกอบไปด้วยไอศครีมและผลไม้ประดับประดาด้วยคุกกี้รูปน้องแมว น่ารักขนาดนี้ไม่สั่งไม่ได้แล้ว แต่เวลารับประทานอาหารก็ให้ระวังเจ้าแมวเหมียวจอมตะกละที่วิ่งกรูกันเข้ามารุมอาหารด้วย หรือเกิดอยากลุกจากโต๊ะไปถ่ายรูปกับน้องแมวตัวอื่นๆแต่ก็ห่วงของกินบนโต๊ะ ก็ให้แจ้งทางสต๊าฟแล้วจะมีฝาชีมาคุมอาหารที่โต๊ะเราให้หรือถ้าไม่อยากลุกออกจากโต๊ะตัวเองเลย แต่อยากให้น้องแมวเข้ามาหามากกว่าแต่ทำยังไงแมวก็ไม่มาซักที แนะนำให้ซื้ออาหารว่างเป็นไก่ฉีกสำหรับน้องแมว บอกเลยมากันเพียบ รุมจนไม่สามารถขยับตัวให้ไปไหนเลย รักกันสุดๆเวลามีของกิน

Credit: ผู้เขียน
Credit: ผู้เขียน

てまりのおしろ cat café ตั้งอยู่ที่สถานีคิจิโจจิ สายChūō-Sōbu และสาย Keio Inokashira

ที่อยู่ : 2-33-2 Kichijoji Honcho, Musashino, Tokyo 180-0004
เปิดตั้งแต่เวลา : 10.00 ถึง 21.00

Credit: ผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

RAGTAG ร้านมือสองสุดฮิตในญี่ปุ่น

อลังการสุดๆ เปิดแล้ว Starbucks Reserve Roastery Tokyo ขึ้นแท่นสตาร์บัคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Mensho Tokyo ฉีกกฎทงคัสซึราเมน กับราเมนน้ำซุปกระดูกหมูและแกะ ความอร่อยติดชาร์ตที่ไม่ควรพลาด

สถานที่เจ๋งๆจับโปเกมอนในโตเกียว

Misojyu แหล่งกินแห่งใหม่ในย่านอาซากุสะ พร้อมเสิร์ฟซุปมิโซะและข้าวปั้นโอนิกิริแล้ว

Cafe Ron Ron เค้กและของหวานบนสายพาน ความสุขหมุนรอบตัวแบบไม่อั้นภายในเวลา 40 นาที

พิพิธภัณฑ์ ยาโยอิ คุซามะ (Yayoi Kusama) ของเจ้าแม่ลายจุดกำลังจะเปิดที่ชินจูกุเดือนตุลาคมนี้

Blue Bottle Coffee at Nakameguro (ร้านกาแฟขวดสีฟ้าสาขานากะเมกุโระ) มาสัมผัสหัวใจของบาริสต้าและคนรักกาแฟจากทั่วโลก

“Nadeshiko Sushi” ร้านซูชิกลางย่านอากิฮาบาระที่มีเชฟหญิงทั้งหมดแห่งแรกของญี่ปุ่น