ตามไปดูขนมและเครื่องดื่มตราประตระกูลแม่ทัพยุคเซ็นโกคุ

ตามไปดูขนมและเครื่องดื่มตราประตระกูลแม่ทัพยุคเซ็นโกคุ

เชื่อว่าสาวๆ แถวนี้เก่งประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นกันค่ะ โดยเฉพาะยุคเซ็นโกคุ จำชื่อแม่ทัพกันได้แม่นเลยใช่ม้า? (ฮา) วันนี้เลยจะมาแนะนำขนมกับเครื่องดื่มที่จะพาคุณย้อนยุคสู่อดีตไปหายุคเซ็นโกคุ!

ขนมปังกรอบตราประจำ 22 ตระกูล!

 

この投稿をInstagramで見る

 

Nob(@nob.k)がシェアした投稿


ขนมปังกรอบตราประจำตระกูล 22 ตระกูล “Ace Kamon Biscuit” ผลิตโดย บ.Nissin Cisco มี 2 รสในห่อเดียว ได้แก่ รสโกโก้กับรสนม ราคา 108 เยน (รวมภาษีแล้ว) ด้านหลังของห่อบรรจุภัณฑ์มีคำอธิบายของตราประจำแต่ละตระกูล พร้อมลงปีที่เกิดกับปีที่แม่ทัพแต่ละคนเกิดและเสียชีวิตไว้ด้วย

 

この投稿をInstagramで見る

 

@hime510psがシェアした投稿


จำหน่ายแล้วที่ร้าน Lawson ทั่วประเทศตั้งแต่ 25 ก.ย.2018 ที่ผ่านมา ซึ่ง Ace Kamon Biscuit เป็นการปรับปรุงเพิ่มเติมจาก Ace Kamon ขนมตราประจำตระกูลที่เคยผลิตขายเมื่อปี 2011

ถึงมีตราจาก 22 ตระกูลแต่ไม่ใช่ว่าในขนมห่อเดียวจะมีตราครบทุกแบบนะคะ คุณไม่มีทางรู้เลยจนกว่าจะแกะห่อ เพราะทางผู้ผลิตก็อยากให้ผู้บริโภคได้ลุ้นตื่นเต้นค่ะ ตราที่เลือกมานั้นจะเน้นเลือกจากตระกูลของแม่ทัพที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นหลัก และทำการขออนุญาตใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

この投稿をInstagramで見る

 

Takatoshi Takomae(@taco_chann)がシェアした投稿


ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่ออีกอย่างของ Nissin Cisco คือขนม “Ace Coin” ขนมปังกรอบรสนมที่ทำเป็นรูปทรงเหรียญโบราณ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 1955 และฮิตมากถึงขนาดยังผลิตอยู่จนถึงปัจจุบัน น่าจะถูกใจคนชอบประวัติศาสตร์กัน ใครที่สนใจก็หาลองได้นะคะ

Coca-Cola “โทคุกาวะ”
“Contour bottle” ขวดบรรจุภัณฑ์ของโคคา-โคล่าที่มีเอกลักษณ์เด่นตรงส่วนเว้าคอดกลางขวด ขวดที่ใช้อะลูมิเนียมขึ้นรูปเป็นทรง Contour bottle นั้นก็คือ “Slim battle” จำหน่ายครั้งแรกในปี 2015 และเคยมีดีไซน์เป็นลายโอลิมปิกหรือฟุตบอลโลกออกจำหน่ายในจำนวนจำกัดมาแล้ว

ตั้งแต่เดือน ต.ค.2018 เป็นต้นไป โคคา-โคล่าขวดสลิมจะมีดีไซน์ใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 6 แบบ ได้แก่ นีกาตะ โชนัน ฮิดากะทาคายามะ โอซาก้า ฮาคาตะและโทคุกาวะ แต่ละดีไซน์จะใช้สถานที่ขึ้นชื่อในพื้นที่มาพิมพ์เป็นลายขวด ยกเว้นโทคุกาวะนี่ล่ะค่ะที่ใช้ลายเป็นตราประจำตระกูลโทคุกาวะแทน ลายนี้ได้รับความร่วมมือในการผลิตจากพิพิธภัณฑ์โทคุกาวะด้วย

 

この投稿をInstagramで見る

 

Fumimusa(@fumi__musa)がシェアした投稿


เหตุผลที่ทำเป็นลายตราประจำตระกูลโทคุกาวะนั้น ส่วนหนึ่งมาจากเพราะว่าปีนี้ครบ 150 ปีของเหตุการณ์ยึดปราสาทเอโดะ และไม่ใช่ดีไซน์สำหรับขายจำกัดเฉพาะในบางพื้นที่นะคะ สถานที่จำหน่ายมีหลายพื้นที่ เช่น เมืองนิกโกใน จ.โทจิกิ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้านิกโกโทโชกูที่บูชาโทคุกาวะ อิเอยาสึ รวมถึง จ.ไอจิ, จ.ชิซึโอกะ, จ.อิบารากิ ที่มีความเกี่ยวพันกับลึกซึ้งกับโทคุกาวะด้วย

ที่มา:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาทำความรู้จักกับ รสชาติของฤดูใบไม้ร่วงกัน

ร้านติ่มซำฮัลโหลคิตตี้

ใหม่แกะกล่อง! KitKat ช็อกโกแลตทับทิมผสมถั่วและแครนเบอร์รี่ สวยงามน่าทาน

ลองเลย! พริงเกิลส์ ลุงหนวดออกรสชาติใหม่ป้ายแดง “สุกี้ยากี้” ของฝากจากภูมิภาคคันโต

โตเกียวบานาน่า คิทแคท กลับมาอีกครั้งแล้วพร้อมกับรสชาติระดับพรีเมี่ยมผสม Feuilletine

โคคาโคค่า ในขวดลายซากุระ วางขายแล้วที่แจแปน

เบียร์โอริออนซากุระที่สุดจากโอกินาวา

เมนูปลาไหลร้าน Unatoto รสชาติดีงาม ราคาเบาๆ … รักเลย!

สุดยอดปู ราชาอาหารแห่งเหมันตฤดู