ดับร้อนด้วย Tapioca Milk Tea ชานมไข่มุกสามร้านชื่อดังในโตเกียว

ดับร้อนด้วย Tapioca Milk Tea ชานมไข่มุกสามร้านชื่อดังในโตเกียว

พอเข้าสู่ช่วงเดือนสิงหาคมก็จะต้องนึกถึงหน้าร้อนของญี่ปุ่น หลายคนอาจจะไม่เคยมาญี่ปุ่นในช่วงนี้เพราะไม่ใช่ช่วงไฮซีซั่นและต้องยอมรับว่าร้อนไม่แพ้หน้าร้อนของไทยเลยทีเดียว วันนี้เลยจะพาทุกคนไปหาเครื่องดื่มเย็นๆดื่มให้ชื่นใจกัน ซึ่งเป็นสามร้านชานมไข่มุกที่ต้องลอง!

เริ่มจากร้าน PEARL LADY CHA BAR ร้านชานมไข่มุกแบรนด์ญี่ปุ่น ราคาไม่แรง แถมยังอร่อยจนติดปากต้องบอกต่อกันอีกด้วย ความพิเศษของร้านนี้มีอยู่สามอย่างหลักๆ อย่างแรกคือ ไข่มุกแสนอร่อยที่ผลิตในโรงงานที่ตั้งอยู่ในโตเกียว ผลิตสดใหม่โดยไม่ใช่สารกันบูด และยังส่งตรงไปแต่ละสาขาทุกวันอีกด้วย

 

この投稿をInstagramで見る

 

亜美(@gs___ami)がシェアした投稿


ความพิเศษถัดมาอยู่ที่ใบชา ที่ทางร้านบอกว่าคัดมาอย่างดี ใครได้ลองดื่มรับรองว่าจะได้กลิ่นหอมกรุ่นของชา และความเข้มข้นของชาอีกด้วย โดยส่วนตัวแล้วต้องยอมรับว่ารสชาติของชาร้านนี้เข้มข้นและราคายังถูกมากเทียบกับร้านอื่นๆ

 

この投稿をInstagramで見る

 

☆POW☆(@poo_masa)がシェアした投稿


ความพิเศษสุดท้ายก็คือ ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนชาของตัวเองได้ตามความชอบอีกด้วย ไม่ว่าจะระดับความหวาน ปริมาณน้ำแข็ง หรือจะเป็นไข่มุกและท็อปปิ้งต่างๆ อีกด้วย ใครที่อยากชิมความเนียนนุ่มของชาก็สามารถดูสาขาได้ที่ เว็บไซต์ของ PEARL LADY

 

 

この投稿をInstagramで見る

 

_Ayaka_(@ayasu917aineo)がシェアした投稿


ถัดมาเป็นอีกร้านชาที่มีสาขาในต่างประเทศจำนวนมากอย่าง Gong Cha ซึ่งส่งตรงมาจากดินแดนต้นตำรับอย่างไต้หวัน ที่เด็ดของ Gong Cha อยู่ที่ไข่มุกที่ผ่านการต้มตามอุณหภูมิและความร้อนที่กำลังดี ทำให้เนื้อไข่มุกไม่เหนียวหรือแข็งเกินไป รับรองเลยว่าคนที่ชอบทานไข่มุกจะได้เคี้ยวกันสนุกเลย และด้วยรสชาติที่ถูกใจใครหลายๆคนทำให้ร้าน Gong Cha กลายเป็นร้านโปรดของคนรักชานมไปอย่างรวดเร็ว และยังสามารถปรับเปลี่ยนตามความชอบ ทั้งระดับความหวานและน้ำแข็ง และสามารถเลือกท็อปปิ้งได้ถึงสามอย่างอีกด้วย

 

この投稿をInstagramで見る

 

RIE(@riepon915)がシェアした投稿


แอบกระซิบว่าถ้าเป็นวันหยุดหรือช่วงเวลาหลังเลิกเรียนหรือเลิกงานแล้วล่ะก็ อาจจะต้องต่อแถวรอกันเลยทีเดียว แต่ข้อดีก็คือ Gong Cha มีสาขามากมายตามห้างและจุดท่องเที่ยวดังๆในโตเกียวด้วย

ใครอยากพิสูจน์ความอร่อยของ Gong Cha ก็สามารถไปลองชิมตามสาขาในลิ้งค์นี้เลย เว็บไซต์ของ Gong cha

 

มาถึงร้านชานมน้องใหม่มาแรงอย่าง THE ALLEY LUJIAOXIANG ร้านชานมไข่มุกจากไต้หวันที่ปัจจุบันมีสาขาในไต้หวันถึง 20 แห่ง ส่วนในญี่ปุ่นตอนนี้มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน ต้องบอกว่าร้านนี้มั่นใจในรสชาติของเครื่องดื่มมาก เพราะแนวคิดทางร้านคือ “ดื่มครั้งแรกจะประหลาดใจ ดื่มครั้งที่สองจะชอบ แล้วดื่มครั้งที่สามจะคิดถึง”

 

この投稿をInstagramで見る

 

an(@styleofanam)がシェアした投稿


ส่วนเคล็ดลับความอร่อยนั้นมาจาก ไซรัปที่ทำจากน้ำตาลที่คัดสรรมาอย่างดี ไข่มุกที่เคี้ยวหนุบหนับกำลังดี และใบชาที่อบมาโดยวิธีการทางธรรมชาติ จึงได้ออกมาเป็นหลากหลายเมนูชาที่โดนใจชาวญี่ปุ่นจนยอมต่อแถวรอซื้อกันเลยทีเดียว

ส่วนตัวแล้วต้องยอมรับว่าชานมของที่นี่มันละมุนลิ้นอย่างมาก และความเหนียวของไข่มุกก็กำลังดีอีกด้วย ใครที่มีโอกาสก็อยากลืมแวะมาลองชิมความอร่อยกันได้ สามารถค้นหาสาขาของทางร้านได้จากเว็บไซต์ของทางร้านเลย เว็บไซต์ของ THE ALLEY

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

KanKana

ดูบทความผู้เขียน

นักศึกษาทุนรัฐบาลญี่ปุ่น กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยใจกลางโตเกียว ผู้ชื่นชอบอาหารและของหวานญี่ปุ่นอร่อยๆอีกทั้งยังรักการช้อปปิ้ง เป็นชีวิตจิตใจ และพร้อมที่จะแชร์หลากหลายเรื่องราวเกี่ยวกับญี่ปุ่นจากมุมมองเธอ

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

กุลิโกะ เพรทซ์ รสชีส (Glico Pretz Cheese) กรอบชีสเข้มข้นทุกคำ

Kanahei’s Yurutto Café เปิดแล้วที่ชินไซบาชิ โอซาก้า

พรีออเดอร์เค้กคริสต์มาสจาก Lawson น่ารักจนอดใจไม่อยู่!

Itohkyuemon ปล่อยตัวช็อคโกแลตวาเลนไทน์รสชาติชาเขียวและโฮจิชะบรรจุในกล่องรูปพัดสวยหรู

ต้องลอง! ข้าวห่อไข่แสนฟู นุ่มละมุนสูตรฝรั่งเศสของร้าน “La Mère Poulard”

ทานให้อร่อยและดื่มให้ชื่นใจกับของกินลายมาสคอทดังช่วงปลายปีนี้

ชาเขียวคั่วญี่ปุ่นของอิโตเอ็น (Itoen Oi Ocha Sarasara Hojicha)

โอะเซะจิ อาหารมงคลต้อนรับปีใหม่สไตล์ญี่ปุ่น

Pretz Butter หอมเนยเหมือนฮันนีโทสต์…ละมุนมาก