แค่ซื้อคิทแคทรสชาติพิเศษ “โมมิจิมันจู” (Momiji Manju) ก็สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยและแผ่นดินไหวใหญ่ในญี่ปุ่นได้

แค่ซื้อคิทแคทรสชาติพิเศษ “โมมิจิมันจู” (Momiji Manju) ก็สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยและแผ่นดินไหวใหญ่ในญี่ปุ่นได้

เนื่องด้วยลักษณะทางกายภาพและรูปแบบสภาพอากาศของภูมิภาคทำให้การเกิดแผ่นดินไหวและไต้ฝุ่นซึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในประเทศญี่ปุ่น
แต่เมื่อไม่นานมานี้ญี่ปุ่นต้องประสบภัยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนมิถุนยนที่ผ่านมา จังหวัดโอซาก้าก็ต้องประสบกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่รุนแรงที่สุด ตามมาด้วยพายุและน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมากทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

この投稿をInstagramで見る

 

ゆづTANIKU(@yuzuking777)がシェアした投稿


เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติที่โอซาก้าและญี่ปุ่นตะวันตก บริษัท Nestle Japan เลยได้ออกคิทแคทรสชาติพิเศษขึ้นมา (ปกติจะขายเฉพาะในพื้นที่ฮิโรชิมา) และจะวางจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อช่วยระดมทุนให้กับโครงการบรรเทาทุกข์ในโอซาก้าและญี่ปุ่นตะวันตก

โดยครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานเข้ากับโมมิจิมันจู (Momiji Manju) ซึ่งเป็นขนมหวานไส้ถั่วแดง ของฝากขึ้นชื่อจากจังหวัดฮิโรชิมา สอดไส้อยู่ในช็อกโกแลตขาวและมีผงอังโกะหรือถั่วแดงกวนหวานคั่นระหว่างเวเฟอร์

 

この投稿をInstagramで見る

 

るーびー の びすA(@ru_bi_s)がシェアした投稿


เนสท์เล่คิตแคตมินิ รสโมมิจิมันจู 1 กล่องบรรจุคิทแคท 3 ชิ้นแยกห่อจากกันราคา 160 เยน จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 9 ตุลาคมที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น
อร่อยและได้ทำบุญไปด้วย ทุกกล่องที่ซื้อจะแบ่งเงินจำนวน 10 เยนไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัย

ข้อมูล

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

Fromage Double ชีสเค้กของ Le TAO (เลอ ทา โอะ) ขายดีอันดับ 1 จากญี่ปุ่น

ขอสัมผัสฟูจิซัง…ในฐานะ Soft Cream ก็ได้

ต้องลอง! ข้าวห่อไข่แสนฟู นุ่มละมุนสูตรฝรั่งเศสของร้าน “La Mère Poulard”

KitKat Ikinari Dango : คิทแคทช่วยโครงการฟื้นฟูจังหวัดคุมาโมโตะ

ดื่มเหล้าชิลๆที่ถนนฮอบปี้ย่านอาซากุสะ

ลูกอมรสไอศกรีม Baskin Robbins

Black Thunder Mini Chocolate Bar Yubari Melon: ขนมพรีเมี่ยมช็อคโกแลตกลิ่มหอมเมล่อน

IPPUDO เปิดตัว ‘ทงคตสึราเม็ง’ Cherry Blossom น้ำซุปสีชมพูต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

ดื่มเหล้าบ๊วยอุ่นๆ คลายหนาวกัน