ทุ่งดอกป๊อปปี้บนภูเขาที่ Chichibu จังหวัด Saitama

ทุ่งดอกป๊อปปี้บนภูเขาที่ Chichibu จังหวัด Saitama

Credit: ผู้เขียน

ดอกป๊อปปี้ สัญลักษณ์ของทหารผ่านศึก ทุกๆปีในวันที่ระลึกทหารผ่านศึกจะมีการจัดจำหน่ายดอกป๊อปปี้กันให้เห็นอยู่เรื่อยๆ สีแดงของดอกป๊อปปี้หมายถึงเลือดเนื้อของทหารที่เสียสละชีพและชีวิตในช่วงสงคราม การซื้อดอกป๊อปปี้จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึกเพราะรายได้จากการจัดจำหน่ายจะมอบให้องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึกและครอบครัวของทหารผ่านศึก แต่ในประเทศญี่ปุ่นดอกป๊อปปี้ในภาษาดอกไม้จะหมายถึง ความรู้สึกเอื้ออาทรต่อผู้ที่อ่อนแกกว่า ความมีน้ำใจ ความเห็นอกเห็นในผู้อื่น สีแดงจะหมายถึงความสุข ความรู้สึกขอบคุณ สีขาวหมายถึงการลืมเลือนและการให้อภัย และสีเหลืองหมายถึงความมั่งคั่งและการประสบความสำเร็จ นอกจากความสวยงามของดอกป๊อปปี้แล้ว ความหมายของดอกไม้ยังดีอีกด้วย
Sky of Poppy หรือในชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Tenku no poppi (天空のポッピー) ตั้งอยู่ที่จังหวัดไซตามะไม่ไกลจากโตเกียวมาก เดินทางด้วยรถไฟสาย Ikebukuro line (Redarrow Chichibu) ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็จะมาถึงที่สถานี Seibu-Chichibu Station จากนั้นเดินทางต่อมาที่ สถานี Minano Station เพื่อนั่งฟรีชัตเตอร์บัสต่อมาที่ Sky of Poppy ที่ตั้งของทุ่งดอกป๊อปปี้บนเขาแห่งนี้ (ชัตเตอร์บัสให้บริการแค่วันเสาร์และอาทิตย์ของช่วงที่จัดงานเท่านั้น)

Credit: ผู้เขียน

เมื่อมาถึงที่ Sky of Poppy คุณต้องร้องว้าวกับความกว้างสุดลูกหูลูกตาของทุ่งดอกป๊อปปี้ที่ปลูกบนเขาแห่งนี้ ภูเขาที่มีแต่ดอกป๊อปปี้ มองไปทางก็มีแต่ดอกป๊อปปี้สีแดงอร่ามอยู่เต็มทั่วทุกพื้นที่ จนไม่สามารถที่จะหักห้ามใจไม่ให้หยิบกล้องถ่ายรูปออกมาได้ ด้วยความที่เป็นภูเขาและมีเนินสลับซับซ้อนไปมาทำให้ถ่ายรูปได้ออกมาสวยงามราวกับภาพถ่ายwallpaperในคอมพิวเตอร์ ความรู้สึกที่ได้มายืนอยู่ที่ทุ่งดอกป๊อปปี้ที่นี่บอกได้เลยว่าให้ความรู้สึกแตกต่างจากสวนป๊อปปี้ที่อื่นอย่างสิ้นเชิง ค่าเข้าเพียงแค่ 300 เยน กับความทุ่มเทพยายามในการปลูกดอกป๊อปปี้ซึ่งใช้เวลานานถึง 1ปีกว่าจะออกดอกสวยงามเต็มภูเขาขนาดนี้ ฉะนั้นใครที่มาเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงต้นเดือนมิถุนายนก็ไม่อยากให้พลาดกับงานดีดีแบบนี้ งานที่จัดขึ้นปีละ1ครั้งเท่านั้น ซึ่งในปีที่แล้วก็จัดไปแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ถึงวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน ใครที่จะมาเที่ยวญี่ปุ่นในปีหน้าก็ดูข้อมูลและเก็บเข้าไว้ในแพลนได้เลย

Credit: ผู้เขียน

ภายในงานมีการจัดจำหน่ายอาหาร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำหรือสถานที่จอดรถ ฉะนั้นสำหรับใครที่เช่ารถขับเที่ยวเองจึงไม่ต้องกังวลเพราะมีที่จอดรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไว้คอยอำนวยความสะดวก อีกทั้งบริเวณใกล้เคียงก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกเที่ยวอีกมากมาย จะเที่ยวแบบ One day trip ไปกลับโตเกียว-ไซตามะ หรือพักค้างคืนก็ได้เช่นกัน

Credit: ผู้เขียน
ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Minripae

ดูบทความผู้เขียน

จากบัณฑิตนิเทศศาสตร์สู่นักเรียนทุนส่งหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า3ปีกับการเรียนและทำงานไปพร้อมๆกัน ปัจจุบันผันตัวมาเริ่มต้นชีวิตแม่บ้านญี่ปุ่น มีเพจท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คชื่อ go there / ไปดิรอไร

https://www.facebook.com/paidigothere/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

วัดเจ้าแม่กวนอิมโอสุคันนอน (Osu Kannon Temple)

“ซันริคุเทตซึโด” รถไฟเพื่อการเรียนรู้ภัยจากแผ่นดินไหว

มาเป็นนินจากันวันหนึ่งที่พิพิธภัณฑ์นินจาอิงะ

Denpark สวนสวยสไตล์เดนมาร์ก

“Hatcho Miso” โรงงานทำมิโซะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น

สวนคาวาจิ วิสเทอเรีย การ์เดน ที่สุดของความงามแห่งดอกฟูจิ

“Fun! Fun!! Splash!!!” คนญี่ปุ่นก็มีเทศกาลตะลุมบอนสาดน้ำเหมือนกัน

เล่นสเก็ตน้ำแข็งพร้อมชมศิลปะในงาน “Art Rink in Yokohama Red Brick Warehouse 2016”

ดอกคอสมอสเมือง Toyota city