คอลเลคชั่นชาหรูแพกเกจงามๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากอะนิเมะของสตูดิโอจิบลิออกวางจำหน่ายแล้ว

คอลเลคชั่นชาหรูแพกเกจงามๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากอะนิเมะของสตูดิโอจิบลิออกวางจำหน่ายแล้ว

 

この投稿をInstagramで見る

 

hiron.k.h(@hiron.k.117128)がシェアした投稿


ด้วยความร่วมมือจาก Donguri Republic Shop (ร้านขายของที่ระลึกของ Studio Ghibli) และ LUPICIA (ร้านจำหน่ายชาหรูแบรนด์ดังระดับโลก) ได้ออกคอลเลคชั่นชุดชาใหม่จากอะนิเมะชื่อดัง ค่ายสตูดิโอจิบลิ อาทิ โตโตโร่เพื่อนรัก (My Neighbour Totoro) แม่มดน้อยกิกิ (Kiki’s Delivery Service) และมิติวิญญาณมหัศจรรย์ (The Spirited Away) มาให้นักดื่มชาได้สอยกันอีกแล้ว ซึ่งจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 13 เมษายนนี้

ลายแรกมาจากเรื่อง My Neighbour Totoro เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ก็ชวนให้นึกถึงภาพความเขียวขจีของป่าที่โตโตโร่อาศัยอยู่ ชาที่บรรจุในกระป๋องก็เป็นชาข้าวสีน้ำตาลอ่อนผสมกับชาเขียวให้รสชาติที่กลมกล่อม

ส่วน Kiki’s Delivery Service จะออกแนวหวานๆหน่อย ลวดลายบนกระป๋องก็ได้แรงบันดาลใจมาจากร้านขายขนมปังที่แม่มดน้อยกิกิไปอาศัยและทำงานอยู่นั่นเอง
ชาชนิดที่บรรจุอยู่ในกระป๋องนี้เป็นชา “รอยบอส” (Rooibos) ซึ่งมีลักษณะพิเศษคือ มีความหวานเล็กน้อยอยู่ในตัวของมันเอง มักดื่มตอนเย็นๆ ก่อนไปนอนเพราะไม่มีคาเฟอีน ให้กลิ่นหอมๆของนม สตรอเบอร์รี่และคุกกี้

ลายสุดท้ายมาจากเรื่อง The Spirited Away ซึ่งเราก็มักจะคุ้นหน้ากันดีกับภูตไร้หน้า ชานี้ก็ให้รสชาติที่โดดเด่น ได้มาจากการผสมผสานกันระหว่างลูกพลัมของจังหวัดวะกะยะมะและสาหร่ายทะเลของฮอกไกโด กลมกลืนกับชาเขียวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี

ชาทั้ง 3 แบบนี้บรรจุในกระป๋องขนาดกว้าง 90 x สูง 85 x ลึก 90 มม น้ำหนัก 40 กรัม สนนราคาอยู่ที่ 1,500 เยน สามารถซื้อได้ทางออนไลน์ได้ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ

นอกจากนี้ ก็มีแก้วธีมเดียวกันเพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการจิบชาจำหน่ายด้วย ราคา 2,200 เยน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทานอาหารเรียบง่ายสไตล์มูจิกันที่ Café&Meal MUJI

แค่ซื้อคิทแคทรสชาติพิเศษ “โมมิจิมันจู” (Momiji Manju) ก็สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยและแผ่นดินไหวใหญ่ในญี่ปุ่นได้

ข้าวหน้าเนื้อวากิวที่ ร้านคุมะเกระ (Kumagera : くまげら)

แวะกินแฮมเบอร์เกอร์เนื้อแน่น Gold rush ! ที่ชินจูกุ

แพนเค้กบรรจุถุงแบบใหม่ แค่เติมนม ใส่ไข่ บีบๆ นวดๆ ลงกระทะก็ทานได้ทันทีไม่ต้องล้างภาชนะให้ยุ่งยาก

ลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ไม่แพ้ตลาดปลาสึกิจิ ที่ตลาดอาดาจิ

คิทแคทมันม่วงของดีจากเกาะโอกินาว่า-คิวชู

ข้าวหน้าปลาไหลถูกและอร่อยที่ร้านโยชิโนยะ (Yoshinoya)

Pepsi Special Zero ซ่าส์สุดๆ