มนต์เสน่ห์แห่งเมืองออนเซ็นโบราณ”กินซังออนเซ็น”(Ginzan Onzen)

มนต์เสน่ห์แห่งเมืองออนเซ็นโบราณ”กินซังออนเซ็น”(Ginzan Onzen)

Credit: ผู้เขียน

พอพูดถึงออนเซ็นชื่อดังของจังหวัดยามากาตะ ก็คงจะไม่พ้นที่ไหนไปได้นอกจาก กินซังออนเซ็นแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองโอบานาซาว่า จากตัวจังหวัดยามากาตะใช้เวลาเดินทาง 50นาทีด้วยรสบัสหรือแท็กซี่ หรือสำหรับคนที่นั่งชินกันเซนมาจากโตเกียวให้ลงสถานีโออิชิดะ(oishida)แล้วนั่งบัสหรือแท็กซี่ต่อเข้าไป ออนเซ็นอยู่ในชนบทห่างไกลจากตัวเมือง เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีประวัติการก่อสร้างมานานกว่า 500ปี

Credit: ผู้เขียน

รอบ ๆ หมู่บ้านเป็นสถาปัตยกรรมโบราณแบบญี่ปุ่น ผสมกับทิวทัศน์ที่สวยงามปกคลุมไปด้วยหิมะในช่วงหน้าหนาว บรรยากาศโดยรอบเหมือนหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่งในสมัยเอโดะ จึงทำให้ออนเซ็นแห่งนี้กลายเป็นฉากถ่ายทำละครหลายๆเรื่องอาทิเช่นเรื่อง โอชิน และ ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ทำอนิเมชั่นชื่อดังของจิบลิ คือเรื่อง Spirited Away นั่นเอง จึงทำให้ที่นี่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาตลอดทั้งปีโดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว เรียวกังของที่นี่มีเยอะเท่าไหร่ มีการจองเต็มหมดในเวลาอย่างรวดเร็ว สำหรับใครจะมานอนพักเรียวกังที่นี่ควรจองล่วงหน้านานๆ ถึงจะได้เข้าพัก

Credit: ผู้เขียน

เรียวกังไฮไลท์เด็ดที่เราจะมาแนะนำวันนี้ก็คือ โนโทยะ เรียวกัง อันเลื่องชื่อที่อยู่มาประมาณ 100 ปีได้ บริเวณหน้าเรียวกังจะมี สพานแดงยอดฮิต ทุกคนที่มาต่างพากันให้ความสนใจและเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิต ใครมาไม่ถ่ายรูปกับ เรียวกังและสพานแดงอันนี้ถือว่าไม่ถึง

ในวัฒนธรรมของคนไทยคงไม่คุ้นชินกับการเข้าออนเซ็นสักเท่าไหร่นัก การมาที่นี่สำหรับคนที่ชอบเข้าออนเซ็น จะมีออนเซ็นบ่อธรรมชาติมากมายที่ทำให้ได้ผ่อนคลาย แต่ถ้าไม่อยากเข้าออนเซ็นกับคนอื่นที่นี่ก็มีบริการออนเซ็นส่วนตัวให้ได้เลือกใช้บริการอีกด้วย

แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบเข้าออนเซ็น บริเวณรอบ ๆ สามารถเดินเล่นถ่ายรูป และชมความสวยงามของธรรมชาติได้อาทิเช่น

Credit: ผู้เขียน

น้ำตกชิโรกาเนะ น้ำตกที่สูง 22เมตร สวยงามมากในทุกฤดูโดยเฉพาะฤดูหนาว บริเวณรอบ ๆ น้ำตกจะกลายเป็นสีขาวโพลนถ่ายรูปมุมไหนก็สวยทั้งนั้น ใกล้ๆกันนั้นมีเหมืองแร่เงินเก่า เคยมีการค้นพบแร่เงินที่นี่ประมาณ 500 ปีแล้วในช่วงเอโดะตอนต้น โอบานาซาว่ากินซังเป็นหนึ่งในเหมืองแร่เงินที่ค้นพบมากในสมัยนั้น หลังจาก 60 ปีต่อมาเหมืองได้พังและปิดลง แม้ว่าจะไม่มีการขุดแร่เงินที่เหมืองนี้แล้ว แต่ก็ยังสามารถชมตัวเหมืองได้

Credit: ผู้เขียน

อีกทั้งยังมีบริการให้แช่เท้าด้วยน้ำพุร้อนฟรี อุณหภูมิน้ำอยู่ประมาณ 63องศา เกลือและแร่ธาตุของน้ำพุร้อนจะช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้นอีกด้วย บริเวณรอบๆ มีร้านขายของฝากของที่ระลึก ให้ได้เลือกชมเลือกซื้อมากมาย

Credit: ผู้เขียน

ของที่ระลึกที่นักท่องเที่ยวชอบซื้อกันคือ โปสการ์ดวิวสวยๆของที่นี่ เขียนแล้วส่งให้ตัวเอง ให้เพื่อน หรือคนรู้ใจได้ทันที โดยส่งที่ตู้ไปรษณีย์สีแดงที่ตั้งตระหง่านกลางเมืองโบราณแห่งนี้

Credit: ผู้เขียน

และสำหรับใครที่ไม่อยากเดินเที่ยวชมเอง ที่นี่เขาก็มีไกด์นำเที่ยวไว้บริการนักท่องเที่ยว ได้ชมสถานที่สวยๆอีกทั้งยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัตศาสตร์อีกด้วย

Credit: ผู้เขียน

ที่นี่มีร้านโซบะจำนวนมากมาย สำหรับเมนูอาหารขึ้นชื่อที่แนะนำคือ โอบานาซาว่าโซบะ ด้วยน้ำซุปที่หวานหอม กินกับเส้นโซบะที่นุ่มละมุนลิ้น ใครมาแล้วแนะนำให้ลองชิมแล้วจะรู้สึกติดใจอย่างแน่นอน และยังมีของขึ้นชื่อที่อยากแนะนำอีก2 อย่าง อย่างแรกคือ เนื้อวัวโอบานาซาว่า เนื้อวัวดำญี่ปุ่นชนิดพิเศษ เนื้อนุ่ม รสกลมกล่อม เป็นเนื้อวัวชั้นเยี่ยมแทรกด้วยไขมันขาวดูน่ารับประทาน อย่างต่อมาคือ แตงโม ที่นี่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตแตงโมชั้นนำของญี่ปุ่น ช่วงอุณหภูมิที่ดีในแต่ละวันทำให้แตงโมที่ได้มีรสหวานมาก ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อคือ ไวท์แตงโม และ แตงโมดอง เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

Credit: ผู้เขียน

หลังจากพระอาทิตย์ตก เรียวกังบริเวณนั้นต่างพากันเปิดไฟสว่าง ให้บรรยากาศโรแมนติกเหมือนอยู่ในฉากละคร ใครที่ชมความงามแล้วอดใจไม่ไหว ที่นี่เขาก็มีกิโมโนให้เช่าถ่ายรูป ใส่กิโมโนสวยๆถ่ายกับฉากโรแมนติก เดินเล่นในเมืองโบราณและนอนพักเรียวกังที่นี่สักคืน รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลคุนจิ เทศกาลยิ่งใหญ่ของเมืองนางาซากิ

สัมผัสบรรยากาศหรูกับ Guntu โรงแรมลอยน้ำในทะเลเซะโตะใน

สีสันแห่งดอกท้อที่คามินากะ (Kaminaka) เมืองโตโยต้าซิตี้ (Toyota City)

โรงงานคิวพีผู้ผลิตมายองเนสอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น

Regina Resort (คารุอิซาวะ) โรงแรมบูติกที่ออกแบบมาเพื่อนักเดินทางที่มาพร้อมกับสุนัขแสนรัก

เทศกาลชมดอกวิสทีเรียครั้งยิ่งใหญ่ปี 2018 ณ สวนดอกไม้อาชิคางะ (Ashikaga Flower Park) ตั้งแต่ 18 เม.ย. – 20 พ.ค. 2018

ยุขิซึริ เชือกหิมะแห่งสวนเค็นขุเอ็น ภูมิปัญญาการบำรุงรักษาต้นไม้อย่างมีศิลปะ

นั่งเรือ กินหอยนางรมหม้อไฟ ที่มัตสึชิม่า (Matsushima)

ชมซากุระที่พิพิธภัณฑ์มิโฮะท่ามกลางป่าเขียวขจี