แช่ออนเซ็นที่โรงแรมริมทะเล (จ.ยามางาตะ)

แช่ออนเซ็นที่โรงแรมริมทะเล (จ.ยามางาตะ)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

โรงแรมทาเคยะเป็นโรงแรมในจังหวัดยามางาตะที่ฟิวชั่นระหว่างเรียวกังแบบญี่ปุ่นและโรงแรมแบบสากลให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ภายนอกตัวอาคารดูคล้ายกับโรงแรมทั่วไป แต่เมื่อเข้าไปข้างในจะพบกับบรรยากาศแบบเรียวกัง ที่สำคัญคือห้องรับแขกตรงกลางสามารถมองเห็นทะเลได้ด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ห้องพักของโรงแรมทาเคยะถ้าดูภายนอกก็เหมือนโรงแรมทั่วไป บริเวณหน้าห้องที่เป็นชั้นวางรองเท้ายังเป็นแบบสากล ห้องอาบน้ำเป็นอ่างอาบน้ำธรรมดา มีห้องน้ำแยกไปอีกทาง และมีอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่อยู่ใกล้กับทางเข้าหน้าห้อง

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

แต่เมื่อเข้าห้องไปก็จะพบกับห้องเสื่อทาทามิที่ตกแต่งแบบเรียวกัง มีโต๊ะญี่ปุ่น เก้าอี้นั่งพื้นแบบญี่ปุ่น ขนมต้อนรับและชุดถ้วยชา รวมถึงชุดยูกาตะ ผ้าเช็ดตัวและผ้าขนหนูผืนเล็กสำหรับนำไปที่ออนเซ็นเตรียมไว้ให้ด้วย วิวข้างนอกหน้าต่างเป็นวิวทะเล หากชมในตอนเช้าจะเห็นทะเลสวยงามมาก ๆ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ที่ห้องโถงของโรงแรมจะมีรูปวาดสีน้ำมันเป็นรูปคลื่นขนาดใหญ่ แสดงเอกลักษณ์เด่นของโรงแรมที่มีวิวทะเลเป็นจุดขาย ออนเซ็นของโรงแรมนี้จะอยู่ชั้นใต้ดิน จากห้องพักจะต้องใช้ลิฟท์ไปลงที่ชั้นหนึ่งก่อนแล้วจึงเดินจากบันไดบริเวณโถงกลางลงไปยังชั้นใต้ดิน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ข้างหน้าของออนเซ็นก็จะคล้ายออนเซ็นทั่วไปคือมีแบ่งห้องชายหญิงแยกกันชัดเจนด้วยสีผ้า (สีเขียวเป็นห้องผู้ชาย สีแดงเป็นห้องผู้หญิง)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ออนเซ็นของโรงแรมทาเคยะจะรวมทุกอย่างไว้ในบริเวณเดียวกัน ทั้งออนเซ็นในร่ม โรเท็มบุโระ ห้องซาวน่าและเก้าอี้นวดไฟฟ้า หากจะเข้าไปแช่โรเท็มบุโระจะต้องผ่านออนเซ็นธรรมดาก่อน (เดินผ่านน้ำร้อนออนเซ็นไป)

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

จากที่เข้าไปแช่ออนเซ็นที่นี่ผู้เขียนมีความเห็นว่าออนเซ็นในร่มค่อนข้างร้อน สำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่ขอแนะนำให้แช่โรเท็มบุโระข้างนอกจะดีกว่าค่ะ อย่าฝืนแช่ในน้ำร้อนและขอให้แช่ในระยะเวลาที่ตัวเองแช่ไหวนะคะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

โรเท็มบุโระที่นี่อยู่ติดทะเลค่ะ (เสียดายที่มองไม่เห็นทะเลเพราะมีถนนกั้นจึงไม่สามารถเปิดให้เห็นทะเลได้) ตอนกลางคืนก็บรรยากาศดี ได้ยินเสียงคลื่นเบา ๆ มีลมทะเลพัดมาเป็นระยะ นั่งชมสวนที่ตกแต่งอยู่ภายในเขตออนเซ็นไปด้วย โรเท็มบุโระจะสัมผัสกับอากาศภายนอกตลอดเวลาทำให้น้ำร้อนน้อยกว่าออนเซ็นในร่ม แช่ได้สบายกว่าค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพบรรยากาศทะเลในตอนเช้าที่เห็นจากห้องพัก สวยงามมากแม้ว่าจะเป็นวันที่มีเมฆมากและฝนตกก็ตาม เห็นทะเลฝั่งทะเลญี่ปุ่น(日本海)ซึ่งนับว่ามีโอกาสเห็นได้น้อยกว่า มองเห็นหาดทรายยาวเรียงอยู่คู่ทะเลด้วย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

บรรยากาศออนเซ็นในยามเช้าก็จะเห็นแสงสาดส่องเข้ามาในห้อง เห็นโรเท็มบุโระข้างนอกชัดเจน และเมื่อออกไปแช่โรเท็มบุโระก็จะเห็นบรรยากาศภายนอกชัดเจนมากขึ้น ใครที่ยังไม่ชินอาจจะมีความเขินอายเล็กน้อย (เพราะจะเห็นชัดมาก) แต่รับรองว่าได้พักผ่อนหย่อนใจสมใจแน่นอน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

สุดท้ายอย่าลืมไปดูห้องโถงกลางในช่วงที่สว่างนะคะ จะได้เห็นทะเลทอดยาวชัดเจน นั่งดื่มกาแฟชมวิวทะเลในตอนเช้าสวยงามมากค่ะ โรงแรมนี้ก็จะมีธรรมเนียมในการส่งแขกเช่นกันคือพนักงานและเจ้าหน้าที่โรงแรมจะออกมายืนโบกมือส่งแขกกันจนกว่ารถของแขกจะผ่านไปจนลับตาค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ผ่อนคลายอิริยาบทในอ่างน้ำร้อนอ็อนเซ็น พร้อมนั่งเล่นชมวิวเมือง อ่างน้ำร้อนสำหรับแขกผู้เข้าพักที่มิโนคังโคโฮเตล

ขอต้อนรับสู่เรียวคังเก่าแก่อายุ 400 ปีที่ฮาโกเนะ

ฟินสุดๆ แช่ออนเซน…ชมวิวฟูจิซัง ที่โรงแรม “Hotel Kaneyamaen” (富士山温泉 ホテル鐘山苑)

หนีความจริง ตัดขาดโลกภายนอก ลี้ความวุ่นวายไปชาร์จพลังงานที่ “Lamp no Yado”

งดงามดั่ง Winter Wonderland กับทัศนียภาพที่ปกคลุมไปด้วยหิมะของกินซังออนเซน (Ginzan Onsen) หนึ่งในเมืองออนเซนที่สวยที่สุด

MUST GO ! Takaragawa onsen ในฤดูใบไม้ร่วง

พักผ่อนแช่น้ำร้อนที่อิกาโฮะออนเซ็น จ.กุมมะ

Yuen: ออนเซ็นเรียวกังเปิดใหม่ในชินจูกุ พร้อมออนเซ็นกลางแจ้งบนดาดฟ้าเป็น เรียบๆ แต่ดีงาม

ออนเซนส่วนตัวริมระเบียงที่ Hakone Suimeiso Hotel