ตามเสียงระฆัง ไปชิมชีสเค้กแสนฟูนุ่มของคุณลุง Rikuro กัน!

เพื่อนๆคนไหนที่มีโอกาสได้แวะเวียนไปเที่ยวที่เมืองโอซาก้า ต้องอย่าพลาดชีสเค้กหอมกรุ่น อบใหม่จากเตา จากร้าน Rikuro Ojisan Cheesecake (りくろーおじさんの店) หรือร้านชีสเค้กคุณลุง Rikuro นั่นเอง ซึ่งเป็นร้านชื่อดังคู่เมืองโอซาก้าค่ะ ร้านนี้เค้าก็เปิดให้บริการมานานกว่า 58 ปีแล้วค่ะ การันตีความอร่อยแน่นอน! เค้ามีสาขาหลายที่ในโอซาก้านะแต่ที่แนะนำว่าไปง่ายมากที่สุดคือ สาขานัมบะ (Namba) เพราะที่สาขานี้เค้าจะมีชั้นสองเป็นคาเฟ่ให้เพื่อนๆนั่งฟินกับชีสเค้กที่ร้านกันได้เลยจ้า

この投稿をInstagramで見る

🌈住谷杏奈/ANNA SUMITANI🌈(@annasumitani)がシェアした投稿

เมื่อเพื่อนๆไปถึงที่ร้านในช่วงเวลาที่เจ้าชีสเค้กเพิ่งอบเสร็จเนี่ย ก็จะมีพนักงานหน้าตาน่ารักมาสั่นกระดิ่งดัง กริ้งๆๆๆ แล้วก็จะเอาเค้กออกมาวางเรียงรายยั่วน้ำลายคนรอกันไป 555 แล้วเค้าก็จะเอาตราปั้มเหล็กรูปหน้าคุณลุงใจดีมาปั้มบนชีสเค้กกันค่ะ น่ารักน่าหม่ำสุดๆ! จะบอกว่าชีสของทางร้านเค้านำเข้าจากเดนมาร์กกันเลยนะ ส่วนนมเนยก็เอามาจากฮอกไกโดค่ะ ใส่ใจในทุกๆขั้นตอนจริงๆนะค๊าา

りくろーおじさんの店RIKURO’S 公式(@rikuro1956)がシェアした投稿

ได้เวลาเข้าคิวซื้อของอร่อยของเราแล้ว! เค้าจะมีสองคิวค่ะ ป้ายสีแดงจะเป็นเจ้าชีสเค้กที่เพิ่งอบใหม่ๆออกมาจากเตา ส่วนป้ายสีฟ้าคือเจ้าชีสเค้กที่เย็นแล้วค่ะ ซึ่งชีสเค้กของคุณลุง Rikuro เก็บได้นานถึงสามวันเลยค่ะ แต่พอเอาออกมากินแนะนำว่าให้อุ่นร้อนกันนิดนึงนะคะเพื่อความฟินเฟร่ออ ราคาก็เบาๆอยู่ที่ก้อนละ 675 เยนค่ะ ถ้าแลกกับความฟินของชีสเค้กนุ่มๆ หอมนมเนย สิบก้อนเราก็ไหวอ้ะ!

この投稿をInstagramで見る

ส่วนการเดินทางไม่ยากเลยค่ะ เพื่อนๆสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย Midosuji มาลงที่สถานี Namba กันได้เลยค่ะ จากนั้นให้เพื่อนๆออกทางออกฝั่งเหนือกันนะ ใกล้ๆกับห้างTakashimaya ก็จะเจอกับร้านคุณลุงริคุโระกันแล้วจ้า ที่ร้านเค้าจะเปิดบริการตั้งแต่เวลา 9.30 – 21.30 น. ค่ะ

ยังไงถ้าได้ไปเที่ยวโอซาก้า ก็อย่าลืมแวะไปชิมความอร่อยและหิ้วกลับมาฝากเพื่อนๆเป็นของฝากกันด้วยน้า รับรองว่าได้กินเองจะติดใจ คนได้รับก็ฟินตามค่า

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

PONN.PB

ดูบทความผู้เขียน

ผู้หญิงนิสัยผู้ชาย ง่ายๆสบายๆ ดูแผนที่ไม่ออก หลงทางตลอด แต่ชอบการเดินทาง ชีวิตในญี่ปุ่นส่วน ใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยวและสังสรรค์ เงินในกระเป๋าก็เช่นกัน .. .

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

3 เทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น!

คิตาโนะซอรัส ไดโนเสาร์สาวผู้นั่งรอชายหนุ่ม

แนะนำที่พัก (โอซาก้า) ท่องเที่ยวสะดวก ที่พักอุ่นใจ ตามวิถีชาวญี่ปุ่นกับ STAY JAPAN (2)

ชีสเค้ก Rikuro Ojisan และ Tetsu Ojisan ความเหมือนที่แตกต่าง

America Mura ย่านฮิตที่วัยรุ่นโอซาก้าไปกัน

คะสึโอะจิ ใบไม้แดง และชัยชนะ

ท่าเรือประมงนาคาโนะชิมะ เคียวโกะ (Naganoshima Gyoko) แหล่งอาหารทะเลสดๆของญี่ปุ่นที่ Fishing Port โอซาก้า

ecbo cloak: บริการรับฝากกระเป๋าในญี่ปุ่น ราคาดีงาม ใช้งานง่ายๆ ผ่านแอปบนมือถือ

ร้านเบอร์เกอร์เวนดี้ส์ เฟิร์ส คิทเช่น (Wendy’s First Kitchen) สาขาอุเมดะ