4 แอปพลิเคชั่นหาคู่ยอดนิยมในญี่ปุ่น

4 แอปพลิเคชั่นหาคู่ยอดนิยมในญี่ปุ่น

เป็นโสดถึงจะมีอิสรภาพและความเป็นส่วนตัวสูงและหลายคนจะชินและมีความสุขดี แต่บางครั้งมันก็แอบเหงาอยากหาเพื่อนคุยบ้าง ตอนนี้อะไรๆ มันก็ง่ายขึ้นเพียงแค่ปลายนิ้วมือ ไม่ต้องอยู่ทเหงาอีกต่อไปเพราะใครๆ ก็เริ่มหันมาสนใจแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนและคู่เดทกันแล้ว
มาดูเลยว่าคนญี่ปุ่นเขานิยมใช้แอปอะไรในการหาคู่เดทกัน

อันดับ 4 Tinder

แอปนี้เป็นที่รู้จักกันดีมากทางฝั่งตะวันตกแล้วก็มาไกลถึงญี่ปุ่น แม้แต่ประเทศไทยเราเองก็ผู้ใช้จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว คอนเซปต์ของแอปนี้ก็ง่ายๆ แค่ปัดขวาเมื่อเจอคนที่ชอบ และปัดซ้ายหากไม่ต้องการเลือก

แต่ขอกระซิบนึงนึงว่าแอปนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการเดทแบบชิลๆ ขำๆ แทนที่จะเป็นแบบความสัมพันธ์ระยะยาว แต่จุดเด่นอย่างหนึ่งของทินเดอร์ก็คือ ผู้ใช้สามารถเลือกหาคู่เพศใดก็ได้ตามที่ต้องการ รวมถึงเพศเดียวกัน อีกทั้งยังตั้งค่าเลือกช่วงอายุและระยะทางที่ห่างจากรัศมีรอบตัว แอปนี้มีทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น

อันดับ 3 Omiai

ใครที่มองหาคู่แบบจริงจังไม่ใช่เพียงแค่นัดเจอกันแบบครั้งคราว แอปนี้ตอบโจทย์นี้ค่ะ ผู้ใช้สามารถใช้งานผ่านการเชื่มต่อทางเฟสบุ๊คได้ง่ายๆ เหมือนกับแอปหาคู่เดตอื่นๆ ของญี่ปุ่น ทำให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นจากการถูกหลอกลวง

ฟังก์ชั่นในการค้นหาก็มีรายละเอียดมากกว่า ผู้ใช้สามารถระบุการตั้งค่าต่างๆ ตามความชอบใจได้ ไม่ว่าจะเป็นสัญชาติ การศึกษา รายได้ รูปร่าง และหน้าตา
สนใจคลิกเข้าไปได้ที่เวบไซต์หลัก

สามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้ด้วยเนื่องจากล็อคอินใช้งานผ่านเฟซบุ๊ค (แอปนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นนะจ๊ะ)

อันดับ 2 Tapple

Tapple เหมาะสำหรับทั้งการหาคู่เดทแบบไม่จริงจังและแบบจริงจังในความสัมพันธ์ระยะยาว ลักษณะการใช้งานคือ ให้ผู้ใช้กรอกข้อมูลของผู้ชายในแบบที่ตัวเองสนใจแล้วก็เข้าร่วมกลุ่มต่างๆ ตามงานอดิเรกหรือความชอบชองเราเอง จากนั้นก็จะมีผู้ชายที่มีคุณสมบัติตามแบบที่เราระบุไว้มาให้เลือกว่า ถูกใจ บอกผ่านหรือให้ Super Like ไปเลย

แต่เท่าที่ทราบมาจากผู้เคยใช้งานหลายคนบอกว่า พอเวลานัดเจอกันจริงๆ ผู้ชายกลับไปค่อยอยากเจอตัวเป็นๆ และอยากจะแชทอย่างเดียว ถ้าใครที่จริงจังจะหาคู่ แอปนี้อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก (แอปนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ)

อันดับ 1 Pairs

แม้ว่า Pairs เป็นเวบไซต์ที่ค่อนข้างใหม่แต่ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและมีการโฆษณาผ่านทางทีวีและโฆษณาบนรถไฟ

จุดเด่นของแอปนี้คือไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่ใช้เฟซบุ๊คล็อคอินเข้าได้เลยแล้วก็ไม่ต้องกลัวเพื่อนจะรู้เพราะสามารถซ่อนชื่อเต็มและใช้ชื่อย่อของผู้ใช้งานแทนได้ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ของผู้ใช้งานจะเป็นพวกหนุ่มสาว แอปนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาคู่เดทจริงจัง และพร้อมจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปถึงขั้นแต่งงาน (แอปนี้ใช้ภาษาญี่ปุ่นเช่นกันค่ะ)

เวบไซต์

ข้อมูล

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

oraphan_image

ออ

ดูบทความผู้เขียน

ชอบเรียนภาษา ดูหนังและชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เป็นครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติและปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ก็เป็นคนญี่ปุ่นเลยได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับชาวญี่ปุ่นเกือบทุกวัย นอกจากนี้ ก็เป็นคนเขียนบทประจำให้กับรายการ DID YOU KNOW…? และมีเพจภาษาอังกฤษบนเฟสบุ๊ค

https://www.facebook.com/English-in-the-Air-227307993959056/

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาแล้ว! ตัวอย่างอะนิเมะล่าสุด “Weathering with You” ของ Makoto Shinkai ผู้กำกับผลงานชื่อดังเรื่อง Your Name (Kimi no Na wa)

Miche Blooming ขนตาปลอมการันตีคุณภาพด้วยรางวัล Sweet Best Cosme 2017

เที่ยวแลนด์มาร์คของโตเกียวให้คุ้มในหนึ่งวันด้วย Tokyo Subway Ticket

Moist Labo BB Cream บีบีครีมในตำนาน ยอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น

ชีซ่า (Shisa) แห่งเกาะโอกินาว่า ปัดเป่าวิญญาณร้ายพิทักษ์ความสุข

หนังสือเปียกน้ำ? ซ่อมได้!!

สินค้าเด็กอังปังแมน (アンパンマン: Anpanman)

มาประลองความเร็วกับเกมนินจากระโดด “Ninja Hop” ได้แล้วบนสมาร์ทโฟน

กิ๊ฟเซ็ท “โทโทโร่” แฮนด์เมด เครื่องปั้นดินเผาโบราณของญี่ปุ่นโดยช่างผู้ชำนาญจาก “ชิการากิ”