ตามไปดูขนมและเครื่องดื่มตราประตระกูลแม่ทัพยุคเซ็นโกคุ

ตามไปดูขนมและเครื่องดื่มตราประตระกูลแม่ทัพยุคเซ็นโกคุ

เชื่อว่าสาวๆ แถวนี้เก่งประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นกันค่ะ โดยเฉพาะยุคเซ็นโกคุ จำชื่อแม่ทัพกันได้แม่นเลยใช่ม้า? (ฮา) วันนี้เลยจะมาแนะนำขนมกับเครื่องดื่มที่จะพาคุณย้อนยุคสู่อดีตไปหายุคเซ็นโกคุ!

ขนมปังกรอบตราประจำ 22 ตระกูล!

 

この投稿をInstagramで見る

 

Nob(@nob.k)がシェアした投稿


ขนมปังกรอบตราประจำตระกูล 22 ตระกูล “Ace Kamon Biscuit” ผลิตโดย บ.Nissin Cisco มี 2 รสในห่อเดียว ได้แก่ รสโกโก้กับรสนม ราคา 108 เยน (รวมภาษีแล้ว) ด้านหลังของห่อบรรจุภัณฑ์มีคำอธิบายของตราประจำแต่ละตระกูล พร้อมลงปีที่เกิดกับปีที่แม่ทัพแต่ละคนเกิดและเสียชีวิตไว้ด้วย

 

この投稿をInstagramで見る

 

@hime510psがシェアした投稿


จำหน่ายแล้วที่ร้าน Lawson ทั่วประเทศตั้งแต่ 25 ก.ย.2018 ที่ผ่านมา ซึ่ง Ace Kamon Biscuit เป็นการปรับปรุงเพิ่มเติมจาก Ace Kamon ขนมตราประจำตระกูลที่เคยผลิตขายเมื่อปี 2011

ถึงมีตราจาก 22 ตระกูลแต่ไม่ใช่ว่าในขนมห่อเดียวจะมีตราครบทุกแบบนะคะ คุณไม่มีทางรู้เลยจนกว่าจะแกะห่อ เพราะทางผู้ผลิตก็อยากให้ผู้บริโภคได้ลุ้นตื่นเต้นค่ะ ตราที่เลือกมานั้นจะเน้นเลือกจากตระกูลของแม่ทัพที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นหลัก และทำการขออนุญาตใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

この投稿をInstagramで見る

 

Takatoshi Takomae(@taco_chann)がシェアした投稿


ผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่ออีกอย่างของ Nissin Cisco คือขนม “Ace Coin” ขนมปังกรอบรสนมที่ทำเป็นรูปทรงเหรียญโบราณ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 1955 และฮิตมากถึงขนาดยังผลิตอยู่จนถึงปัจจุบัน น่าจะถูกใจคนชอบประวัติศาสตร์กัน ใครที่สนใจก็หาลองได้นะคะ

Coca-Cola “โทคุกาวะ”
“Contour bottle” ขวดบรรจุภัณฑ์ของโคคา-โคล่าที่มีเอกลักษณ์เด่นตรงส่วนเว้าคอดกลางขวด ขวดที่ใช้อะลูมิเนียมขึ้นรูปเป็นทรง Contour bottle นั้นก็คือ “Slim battle” จำหน่ายครั้งแรกในปี 2015 และเคยมีดีไซน์เป็นลายโอลิมปิกหรือฟุตบอลโลกออกจำหน่ายในจำนวนจำกัดมาแล้ว

ตั้งแต่เดือน ต.ค.2018 เป็นต้นไป โคคา-โคล่าขวดสลิมจะมีดีไซน์ใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 6 แบบ ได้แก่ นีกาตะ โชนัน ฮิดากะทาคายามะ โอซาก้า ฮาคาตะและโทคุกาวะ แต่ละดีไซน์จะใช้สถานที่ขึ้นชื่อในพื้นที่มาพิมพ์เป็นลายขวด ยกเว้นโทคุกาวะนี่ล่ะค่ะที่ใช้ลายเป็นตราประจำตระกูลโทคุกาวะแทน ลายนี้ได้รับความร่วมมือในการผลิตจากพิพิธภัณฑ์โทคุกาวะด้วย

 

この投稿をInstagramで見る

 

Fumimusa(@fumi__musa)がシェアした投稿


เหตุผลที่ทำเป็นลายตราประจำตระกูลโทคุกาวะนั้น ส่วนหนึ่งมาจากเพราะว่าปีนี้ครบ 150 ปีของเหตุการณ์ยึดปราสาทเอโดะ และไม่ใช่ดีไซน์สำหรับขายจำกัดเฉพาะในบางพื้นที่นะคะ สถานที่จำหน่ายมีหลายพื้นที่ เช่น เมืองนิกโกใน จ.โทจิกิ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้านิกโกโทโชกูที่บูชาโทคุกาวะ อิเอยาสึ รวมถึง จ.ไอจิ, จ.ชิซึโอกะ, จ.อิบารากิ ที่มีความเกี่ยวพันกับลึกซึ้งกับโทคุกาวะด้วย

ที่มา:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

DarkNeon

ดูบทความผู้เขียน

ฟรีแลนซ์พเนจรที่รักอิสระกว่าสิ่งใด เริ่มหัดภาษาญี่ปุ่นจากอนิเมกับเกม

ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานแปลมา 10 ปี อนิเมกับเกมเป็นจุดเริ่มต้นให้
ตอนนี้เริ่มหันมาสนใจการเดินทาง และอยากบอกเล่าประสบการณ์แปลกๆ
ที่พบเจอมาให้ผู้อ่านได้รู้

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ร้านติ่มซำฮัลโหลคิตตี้

พาไปทานกิวคัตซึ (gyu-katsu) ร้านอร่อยที่เกียวโต

Giant DreamPocky : หลงรักกุลิโกะป๊อกกี้คำโตๆ

Unatoto ข้าวหน้าปลาไหลย่างคุณภาพคับชาม ราคาดีงาม มาเปิดสาขาที่พร้อมพงษ์แล้ว

ชีสเค้ก Rikuro Ojisan และ Tetsu Ojisan ความเหมือนที่แตกต่าง

อาหารกลิ่นอายฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น

Aeon Group วางจำหน่าย “ทาร์ตโดราเอมอน” รสชีสหายากแสนน่ารักแล้ว

รวมมิตรโชยุแปลก จะกินเองก็อร่อย ซื้อเป็นของฝากก็เลิศ

มาจิบเหล้าบ๊วยคลายหนาวกันเถอะ !