ดินเนอร์มื้อแรกในญี่ปุ่นด้วยอาหารกล่อง 7-ELEVEN

ดินเนอร์มื้อแรกในญี่ปุ่นด้วยอาหารกล่อง 7-ELEVEN

Credit: ผู้เขียน

ความรู้สึกแรกเมื่อเราก้าวเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากออกจากสนามบินและเดินผ่าน ตม.มาแล้วคือรู้สึก….หิวค่ะ ฮ่าๆๆ ใช่แล้วค่ะ ถ้าใครเดินทางในช่วงเวลาอาหาร แล้วพอจะต้องออกจากสนามบินนาริตะ เพื่อเข้าตัวเมืองโตเกียว อาจจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น กว่าจะซื้อตั๋ว กว่าจะรอรถไฟตามตาราง เดี๋ยวเป็นลมพอดี เราจึงไม่ลังเลใจที่จะหาอะไรทานก่อนออกจากสนามบินค่ะ พอออกมาจากสนามบินนาริตะเพื่อที่จะไปต่อรถไฟเข้าเมืองโตเกียว ลงบันไดเลื่อนมาปุ๊บ ขวามือเราจะเจอร้าน 7-ELEVEN (เซเว่นอีเลฟเว่น)เป็นร้านใหญ่ นักท่องเที่ยวเพียบ (ใครสาย ฝ. จะชอบมาก ฝ.ฝรั่งแวะมากันเต็มร้านเลยค่ะตอนเราไป) และมีเก้าอี้โซฟาของสนามบินสำหรับเป็นที่นั่งอยู่หน้าร้านให้รับประทานอาหารได้ด้วย (มีห้องน้ำใกล้ๆ) เรียกว่าทำเลเหมาะ เวลาเหมาะ อย่ารอช้าค่ะ เราเดินตรงไปหาอะไรทานกันดีกว่า

Credit: ผู้เขียน

บอกเลยว่าการเลือกซื้ออาหารในเซเว่นอีเลฟเว่น สนุกกว่าการเลือกเมนูอาหารชั้นเลิศในร้านอาหารดังๆ อีกนะคะ เพราะมีให้เลือกมากมาย

Credit: ผู้เขียน

ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในญี่ปุ่นได้ยินมาว่าอาหารกล่องหรือข้าวกล่องอร่อยมากและเฮลท์ธีสุดๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงค่ะ ถ้าเทียบกับร้านอาหารข้างนอก เมื่อเดินเข้ามาในร้าน เราก็จะเจอตู้แช่อาหารกล่องเต็มไปหมดเลยค่ะ เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว (ใครที่อ่านรีวิวมาเยอะก็จะพอทราบดี ถึงเวลาได้ไปเลือกจริงๆ จะตื่นเต้นมากเลยเลือกไม่ถูก)

Credit: ผู้เขียน

มองดูแล้วก็มองไม่ออกว่าเป็นเมนูอะไร ต้องหยิบมาส่องใกล้ๆ ค่ะ แต่ราคาก็ไม่ต่างกันมาก ประมาณ 400-600 เยน ต่อหนึ่งกล่อง เป็นเงินไทยก็ร้อยกว่าบาท ไม่เกินสองร้อยค่ะ (แพงหน่อยก็ 700-800 เยน) เทียบกับราเมนถูกสุดๆ ตามร้านอาหารของญี่ปุ่นประมาณ 1,000 เยนต่อคน ถือว่าอาหารเซเว่นเป็นทางเลือกที่ประหยัดมากค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็บอกพนักงาน ว่าให้อุ่นอาหารให้โดยใช้คำว่า “ไมโครเวฟ” เป็นหลัก เพราะพูดคำอื่นไม่ได้ค่ะ พูดแล้วฟังง่าย เข้าใจ สื่อสารกันง่ายๆ แบบนี้แหละค่ะ (ใช้น้ำเสียงสุภาพๆ ยิ้มๆ) คือหยิบอาหารปุ๊บ จ่ายเงินพร้อมกับบอกว่าไมโครเวฟ (ไม่ต้องกลัวหรือตื่นเต้นนะคะ ใครไปญี่ปุ่นครั้งแรกจะกลัวการซื้ออาหารกันนะส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ ผู้ใหญ่ๆ จะตื่นเต้นมาก ให้ท่านฝึกไว้ค่ะ)

Credit: ผู้เขียน

เราก็ได้เมนูแรกมาหอมฉุยเลย เป็นข้าวผัดหมูคุโรบุตะ (ตั้งชื่อเองนะคะ) เป็นข้าวญี่ปุ่น เม็ดกลมเหนียวหนึบ ผัดกับหมูหมัก หอมอร่อย กินหมดจานนี้จุกไปทั้งวันแน่ๆ (ปริมาณแบบนี้เราแบ่งสองคนทานค่ะ)

Credit: ผู้เขียน

ถัดมาเป็นปูอัดค่ะ เนื้อนุ่มอร่อยสุด เราชอบมากจริงๆ พร้อมซอสให้ด้วย

Credit: ผู้เขียน

ในราคาประมาณ 200 เยนถือว่าอร่อยและคุ้มค่ามาก (ไม่ต้องเวฟอุ่นร้อนนะคะ)

Credit: ผู้เขียน

ได้ยินมาว่าเต้าหู้ญี่ปุ่นอร่อยเราจึงเลือกเมนู ที่มีเต้าหู้ คล้ายๆ สุกี้ มาลอง ร้อนๆ จืดหน่อยค่ะ เมนูสุขภาพแท้ทรู

Credit: ผู้เขียน

ต่อมาเป็นผัดผักใส่เนื้อหมูลงไปอร่อยค่ะ รสชาติก็จะเค็มๆ เข้มข้นกว่ารูปที่เห็น จะสังเกตว่ากล่องข้าวก็จะมีสีสันเลียนแบบจาน กระเบื้องสไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะเออ

Credit: ผู้เขียน

หน้าตาแปลกๆ แบบนี้ เป็นเส้นอุด้งมีไข่ลวกพร้อมสาหร่ายและปลาโอโรย เห็นหน้าตาแบบนี้แล้วอร่อยมากนะคะเส้นเหนียวนุ่มมีรสชาติเค็มๆหอมๆปลาโอ

Credit: ผู้เขียน

โดยรวมในมื้อแรกนี้ ทำให้เรารู้สึกชอบเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เลยค่ะ ได้ลองอาหารหลายชนิด และมีให้เลือก มากมายหลายประเภท ทั้งเครื่องดื่มและอาหารกล่อง สลัด ข้าวกล่อง จะบอกว่าแซนด์วิชที่ญี่ปุ่นก็อร่อยนะคะ โดยเฉพาะในเซเว่นอีเลฟเว่นนี่แหละค่ะ รวมถึงกาแฟและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป cup noodles ต่างๆ รสชาติดี ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าแต่ว่าอร่อยกว่าเมืองไทยค่ะ รวมถึงคุณภาพและสารอาหารโภชนาการ ให้ความรู้สึกได้ว่าทานแล้วได้สุขภาพ อาหารสดใหม่และรสชาติดี ในราคาที่ ไม่แพง ประหยัดงบไปได้เยอะเลยค่ะ จริงๆ หลายมื้อตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ถ้าเวลาน้อยและอยากจะ save money เราจะทานอาหารกล่องที่ซื้อจากเซเว่น บางทีก็ถือกลับไปทานที่โรงแรม บางทีก็ยืนทานหน้าร้านกันเลย ช่วยประหยัดงบเที่ยวญี่ปุ่นได้เยอะเลย แล้วยิ่งถ้าไปกันหลายๆ คนสนุกมากค่ะ ซื้อมาทานแล้วแบ่งๆ กันชิม อร่อยนัว สนุกดี

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

CEZANNE BB Cream ( All In One Foundation) บีบีครีมที่ได้รับความนิยมสุดๆ จากญี่ปุ่น

มาดูกันว่า “ตุ๊กตาฮินะ” (Hina Ningyo) ที่ห้างอิออน (AEON) สวยงามขนาดไหน

UNIQLO เปิดตัวคอลเล็คชั่น Spring & Summer 2017 รู้ก่อนใครไม่มีเอ้าท์

เครื่องสำอาง เซเลอร์มูน

มารู้จักกับวาเลนไทน์แบบญี่ปุ่นกัน

7 ผลิตภัณฑ์เสริมความงามขายดีจนต้องบอกต่อที่ TOKYU HANDS

ไอเดียคูล! เสื้อเชิ้ตลายโปเกมอนมีลายมากถึง 151 แบบที่ให้ออกแบบเองได้ทั้งตัวในสไตล์ที่ชอบ

Family Mart : สุดยอดแซนด์วิชแห่งร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น

พาสปอร์ตไทยลดราคาสินค้าในญี่ปุ่นได้ที่ไหนบ้าง