6 ของฝากน่าซื้อ Okinawa

6 ของฝากน่าซื้อ Okinawa

เมื่อได้มาเยือนจังหวัดโอกินาวา เกาะใต้สุดของญี่ปุ่นที่ใกล้ประเทศไทยมากที่สุด เราจะรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นที่แตกต่างจากญี่ปุ่นที่เราเคยไปมา ทั้งวัฒนธรรม ประเพณี สถาปัตยกรรม บ้านเรือน ปราสาทราชวัง รวมถึงอาหารการกิน ดังนั้น กลับจากมาเที่ยวโอกินาวาทั้งที อัพเดทล่าสุดจากทริปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา ขอจัดของฝากที่มีความเป็นอาณาจักรริวกิวแห่งโอกินาวาสุดๆ แบบเห็นแล้วต้องกดไลค์ กดว้าว รัวๆ กันเลย

Credit: Tang Mo

1. “Collon Okinawa Pineapple” โคลอนไส้ครีมสับปะรด ขนมเวเฟอร์ทรงกระบอกที่เราคุ้นเคยกันดีจากกูลิโกะ สอดไส้ครีมสับปะรด ผลไม้ขึ้นชื่อของเกาะโอกินาว่า โดยมีกล่องรูปชีซ่าโดดเด่น อยากรู้ชีซ่าคืออะไรกดตามลิงค์เลยค่ะ

Credit: Tang Mo

2. เยลลี่สับปะรดโคโรโระ (Cororo หรือ Kororo)จากเยลลี่องุ่นในตำนานที่ใครไปญี่ปุ่นก็ต้องซื้อกลับมา คราวนี้มาโอกินาว่าก็ต้องซื้อรสชาติที่หาซื้อที่นี่ได้ที่เดียวกลับไปลอง

Credit: Tang Mo

3. KitKat Okinawa Beni Imo Sweet Potato Flavor (คิทแคทมันม่วงแห่งเกาะโอกินาว่า) สาวกคิทแคทห้ามพลาดนะคะ

Credit: Tang Mo

4. Calbee Chura Sweet Potato Okinawa Limited คาลบี้มันหวานและมันม่วงทอดเคลือบน้ำตาลแบบฉบับขนมหวานโอกินาว่าแท้ๆ

Credit: Tang Mo

5. Coke Japan ลายประจำเกาะโอกินาว่า ขนาด 250 ml. เป็นโค้กธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะกระป๋องอะลูมิเนียมทรงสลิมพิมพ์ลายนี้หายากมาก…มีที่นี่ที่เดียว นักสะสมมีกรี๊ด เอากระป๋องเปล่ากลับมาก็ขายได้นะจ๊ะ ใน e-bay มีลงขายอยู่

Credit: Tang Mo

6. Fanta รสส้มชิคุวาซา (Shikuwasa) เป็นหนึ่งในแฟนต้าเวอร์ชั่นที่หายากที่สุดในโลกเลยค่ะ เขาว่ากันอย่างนั้น… เพราะว่าใช้ส้มท้องถิ่นที่ปลูกเฉพาะในแถบไต้หวันและเกาะโอกินาว่า รสเปรี้ยวมากๆ คล้ายมะนาวเลยค่ะ
สรุปให้ก็คือขนมของฝากจากโอกินาว่าที่เราคิดว่าปังมากที่สุด เราขอเป็นอะไรก็ได้ที่มีมันม่วงและสับปะรด โดยแพคเกจขอเป็นรูปชีซ่าค่ะ เพราะโอกินาว่ามีภูมิอากาศร้อนเหมือนประเทศไทย ไม่เหมือนญี่ปุ่นส่วนอื่นๆ เลยนะคะ ดังนั้นอาหารและผลไม้ก็จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยผลไม้ขึ้นชื่อก็คือสับปะรดและมันม่วงค่ะ เคยรีวิวทาร์ตมันม่วงยี่ห้อ “Beni Imo Tart” ไปแล้ว ตามลิงค์ค่ะ

ขนมของฝากที่มีเจ้าผลไม้สองชนิดนี้จึงน่าซื้อที่สุด แม้แต่คนญี่ปุ่นเองยังต้องซื้อเลยค่ะ ที่เราเลือกมาทั้ง 6 อย่างนี้ ไม่แพงและหาซื้อได้ตามร้านค้าและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วเกาะโอกินาว่าเลยค่ะ

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาทานโดนัทไม่อั้นที่ร้านมิสเตอร์โดนัทกันเถอะ

โดนัทฉลองครบรอบ50ปีเชบูราชก้า เฉพาะพฤศจิกายนนี้เท่านั้น

เค้กผักเพื่อสุขภาพ อร่อยได้ไม่กลัวอ้วน(ปิดไปแล้ว)

พิซซ่าญี่ปุ่น (โอโคโนมิยากิ) ทำเองได้ไม่ยาก

ใหม่! น่าลองชาลิปตันกลิ่นซากุระต้อนรับเทศกาลฮานามิ

น้ำแข็งใสสวยหวานที่ร้าน Yelo ย่านรปปงหงิ (Roppongi)

ชีสเค้ก Rikuro Ojisan และ Tetsu Ojisan ความเหมือนที่แตกต่าง

คาเฟ่ Rascal the raccoon สุดน่ารักที่โอซาก้า

Tsujiri matcha milk ของแบรนด์ KATAOKA : ชงง่ายพร้อมดื่มหอมชาเขียวนมเข้มข้น