ดินเนอร์มื้อแรกในญี่ปุ่นด้วยอาหารกล่อง 7-ELEVEN

ดินเนอร์มื้อแรกในญี่ปุ่นด้วยอาหารกล่อง 7-ELEVEN

Credit: ผู้เขียน

ความรู้สึกแรกเมื่อเราก้าวเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากออกจากสนามบินและเดินผ่าน ตม.มาแล้วคือรู้สึก….หิวค่ะ ฮ่าๆๆ ใช่แล้วค่ะ ถ้าใครเดินทางในช่วงเวลาอาหาร แล้วพอจะต้องออกจากสนามบินนาริตะ เพื่อเข้าตัวเมืองโตเกียว อาจจะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น กว่าจะซื้อตั๋ว กว่าจะรอรถไฟตามตาราง เดี๋ยวเป็นลมพอดี เราจึงไม่ลังเลใจที่จะหาอะไรทานก่อนออกจากสนามบินค่ะ พอออกมาจากสนามบินนาริตะเพื่อที่จะไปต่อรถไฟเข้าเมืองโตเกียว ลงบันไดเลื่อนมาปุ๊บ ขวามือเราจะเจอร้าน 7-ELEVEN (เซเว่นอีเลฟเว่น)เป็นร้านใหญ่ นักท่องเที่ยวเพียบ (ใครสาย ฝ. จะชอบมาก ฝ.ฝรั่งแวะมากันเต็มร้านเลยค่ะตอนเราไป) และมีเก้าอี้โซฟาของสนามบินสำหรับเป็นที่นั่งอยู่หน้าร้านให้รับประทานอาหารได้ด้วย (มีห้องน้ำใกล้ๆ) เรียกว่าทำเลเหมาะ เวลาเหมาะ อย่ารอช้าค่ะ เราเดินตรงไปหาอะไรทานกันดีกว่า

Credit: ผู้เขียน

บอกเลยว่าการเลือกซื้ออาหารในเซเว่นอีเลฟเว่น สนุกกว่าการเลือกเมนูอาหารชั้นเลิศในร้านอาหารดังๆ อีกนะคะ เพราะมีให้เลือกมากมาย

Credit: ผู้เขียน

ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในญี่ปุ่นได้ยินมาว่าอาหารกล่องหรือข้าวกล่องอร่อยมากและเฮลท์ธีสุดๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงค่ะ ถ้าเทียบกับร้านอาหารข้างนอก เมื่อเดินเข้ามาในร้าน เราก็จะเจอตู้แช่อาหารกล่องเต็มไปหมดเลยค่ะ เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว (ใครที่อ่านรีวิวมาเยอะก็จะพอทราบดี ถึงเวลาได้ไปเลือกจริงๆ จะตื่นเต้นมากเลยเลือกไม่ถูก)

Credit: ผู้เขียน

มองดูแล้วก็มองไม่ออกว่าเป็นเมนูอะไร ต้องหยิบมาส่องใกล้ๆ ค่ะ แต่ราคาก็ไม่ต่างกันมาก ประมาณ 400-600 เยน ต่อหนึ่งกล่อง เป็นเงินไทยก็ร้อยกว่าบาท ไม่เกินสองร้อยค่ะ (แพงหน่อยก็ 700-800 เยน) เทียบกับราเมนถูกสุดๆ ตามร้านอาหารของญี่ปุ่นประมาณ 1,000 เยนต่อคน ถือว่าอาหารเซเว่นเป็นทางเลือกที่ประหยัดมากค่ะ

Credit: ผู้เขียน

เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็บอกพนักงาน ว่าให้อุ่นอาหารให้โดยใช้คำว่า “ไมโครเวฟ” เป็นหลัก เพราะพูดคำอื่นไม่ได้ค่ะ พูดแล้วฟังง่าย เข้าใจ สื่อสารกันง่ายๆ แบบนี้แหละค่ะ (ใช้น้ำเสียงสุภาพๆ ยิ้มๆ) คือหยิบอาหารปุ๊บ จ่ายเงินพร้อมกับบอกว่าไมโครเวฟ (ไม่ต้องกลัวหรือตื่นเต้นนะคะ ใครไปญี่ปุ่นครั้งแรกจะกลัวการซื้ออาหารกันนะส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคุณพ่อคุณแม่ ผู้ใหญ่ๆ จะตื่นเต้นมาก ให้ท่านฝึกไว้ค่ะ)

Credit: ผู้เขียน

เราก็ได้เมนูแรกมาหอมฉุยเลย เป็นข้าวผัดหมูคุโรบุตะ (ตั้งชื่อเองนะคะ) เป็นข้าวญี่ปุ่น เม็ดกลมเหนียวหนึบ ผัดกับหมูหมัก หอมอร่อย กินหมดจานนี้จุกไปทั้งวันแน่ๆ (ปริมาณแบบนี้เราแบ่งสองคนทานค่ะ)

Credit: ผู้เขียน

ถัดมาเป็นปูอัดค่ะ เนื้อนุ่มอร่อยสุด เราชอบมากจริงๆ พร้อมซอสให้ด้วย

Credit: ผู้เขียน

ในราคาประมาณ 200 เยนถือว่าอร่อยและคุ้มค่ามาก (ไม่ต้องเวฟอุ่นร้อนนะคะ)

Credit: ผู้เขียน

ได้ยินมาว่าเต้าหู้ญี่ปุ่นอร่อยเราจึงเลือกเมนู ที่มีเต้าหู้ คล้ายๆ สุกี้ มาลอง ร้อนๆ จืดหน่อยค่ะ เมนูสุขภาพแท้ทรู

Credit: ผู้เขียน

ต่อมาเป็นผัดผักใส่เนื้อหมูลงไปอร่อยค่ะ รสชาติก็จะเค็มๆ เข้มข้นกว่ารูปที่เห็น จะสังเกตว่ากล่องข้าวก็จะมีสีสันเลียนแบบจาน กระเบื้องสไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะเออ

Credit: ผู้เขียน

หน้าตาแปลกๆ แบบนี้ เป็นเส้นอุด้งมีไข่ลวกพร้อมสาหร่ายและปลาโอโรย เห็นหน้าตาแบบนี้แล้วอร่อยมากนะคะเส้นเหนียวนุ่มมีรสชาติเค็มๆหอมๆปลาโอ

Credit: ผู้เขียน

โดยรวมในมื้อแรกนี้ ทำให้เรารู้สึกชอบเซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศญี่ปุ่นจริงๆ เลยค่ะ ได้ลองอาหารหลายชนิด และมีให้เลือก มากมายหลายประเภท ทั้งเครื่องดื่มและอาหารกล่อง สลัด ข้าวกล่อง จะบอกว่าแซนด์วิชที่ญี่ปุ่นก็อร่อยนะคะ โดยเฉพาะในเซเว่นอีเลฟเว่นนี่แหละค่ะ รวมถึงกาแฟและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป cup noodles ต่างๆ รสชาติดี ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าแต่ว่าอร่อยกว่าเมืองไทยค่ะ รวมถึงคุณภาพและสารอาหารโภชนาการ ให้ความรู้สึกได้ว่าทานแล้วได้สุขภาพ อาหารสดใหม่และรสชาติดี ในราคาที่ ไม่แพง ประหยัดงบไปได้เยอะเลยค่ะ จริงๆ หลายมื้อตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ถ้าเวลาน้อยและอยากจะ save money เราจะทานอาหารกล่องที่ซื้อจากเซเว่น บางทีก็ถือกลับไปทานที่โรงแรม บางทีก็ยืนทานหน้าร้านกันเลย ช่วยประหยัดงบเที่ยวญี่ปุ่นได้เยอะเลย แล้วยิ่งถ้าไปกันหลายๆ คนสนุกมากค่ะ ซื้อมาทานแล้วแบ่งๆ กันชิม อร่อยนัว สนุกดี

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ข้อเท็จจริงที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับธงชาติญี่ปุ่น

Ekivan A Liquid Plaster (エキバンA)  เจลพลาสเตอร์ปิดแผลกันน้

ไอเดียคูล! เสื้อเชิ้ตลายโปเกมอนมีลายมากถึง 151 แบบที่ให้ออกแบบเองได้ทั้งตัวในสไตล์ที่ชอบ

สคส ญี่ปุ่น ธรรมเนียมอบอุ่นที่ยังคงคลุกกรุ่นอยู่ทุกปี

ร้าน “100 yen can do” สาขาอากิฮาบาระ

มาลองใช้ผงล้างหน้า “Suisai Beauty Clear Powder” by Kanebo กันค่ะ

เทศกาลอาวาโอโดริ (Awaodori) แห่งโคเอ็นจิ

ตู้ฝากกระเป๋า (Coin Locker) สิ่งจำเป็นถ้าเที่ยวโดยรถไฟในญี่ปุ่น

โฟมล้างหน้าสุดฮิต Senka Perfect Whip Collagen In ตัวใหม่ล่าสุด