เที่ยวแบบเช่ารถ ล่องเรือ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ที่ญี่ปุ่นด้วยเรือเฟอรี่

เที่ยวแบบเช่ารถ ล่องเรือ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ที่ญี่ปุ่นด้วยเรือเฟอรี่

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿

 

เปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยเรือเฟอรี่เป็นวิธีการท่องเที่ยวอีกแบบที่หลีกหนีความจำเจ สำหรับผู้ที่เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยแล้วมีให้เลือกหลายเส้นทาง แต่ผู้เขียนจะนำประสบการณ์การขึ้นเรือเฟอรี่จากเซนไดไป ฮอกไกโด โดยออกจากท่าเรือเซนได ไปท่าเรือโทมะโกะไม โดยท่องเที่ยวโดยรถยนต์แล้วนำรถมาขึ้นเรือเฟอรี่ต่อ เพื่อนำรถไปใช้ท่องเที่ยวต่อ เหมาะอย่างยิ่งกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัวหรือหมู่คณะ เพราะค่าโดยสารจะประหยัดกว่าการเดินทางโดยรถไฟ หรือรถบัส จากเซนไดไปฮอกไกโด

Credit: ผู้เขียน

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿


เริ่มจากต้องโทรไปจองก่อนว่าเราจะไปโดยรถยนต์และเอารถขึ้นเรือด้วย มีจำนวนกี่คน จากนั้นก่อนเรือออก 2 ชั่วโมงให้นำรถไปรอต่อคิวที่ท่าเรือ ส่วนผู้โดยสารก็ไปติดต่อคิวที่โทรจองไว้ เพื่อรับตั๋วเดินทาง เมื่อได้ตั๋วแล้วผู้โดยสารก็ไปรอขึ้นเรือที่เทอร์มินอลของผู้โดยสาร ส่วนคนขับรถก็ไปประจำรถ รอเจ้าหน้าที่เรียกเอารถขึ้นเรือ แล้วไปเจอกับผู้โดยสารบนเรือ

Credit: ผู้เขียน

หลังจากขึ้นเรือเป็นที่เรียบร้อยก็เอาสัมภาระเก็บที่ห้องพัก ซึ่งมีห้องพักที่หลากหลายแบบ ทั้งแบบเป็นหมู่คณะ หรือแบบครอบครัวส่วนตัว ภายในเรือตกแต่งหรูหรา มีทั้งห้องอาหาร ร้านค้าของที่ระลึก เก้าอี้นวด เลาน์จ ตลอดจน Wi-Fi แต่ต้องเสียเงินเพิ่มประมาณ 1,000 เยน แต่ที่เป็นไฮไลท์คือ การแช่ออนเซนซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเล ตลอดการเดินทาง บริเวณดาดฟ้าของเรือ มีเก้าอี้ให้นั่งเล่น สามารถชมวิวและถ่ายรูปได้อย่างชิลด์ๆ

Credit: ผู้เขียน

กลับมาที่ร้านอาหารก็มีให้บริการทั้งแบบทั่วไปและแบบบุฟเฟ่ต์ โดยเราจะได้คูปองพร้อมตั๋วใช้เป็นส่วนลดครึ่งราคาที่ร้านบุฟเฟ่ต์ จากราคา 3,000 เยน เราก็จ่ายเพียง 1,500 เยน ดื่มด่ำกับวิวทะเลไป ทานอาหารไป ก็เป็นความสุขแบบที่ใครก็ลืมไม่ลง อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นชิลด์ๆที่ดาดฟ้า เก็บภาพความประทับใจกลับบ้านหรือจะลงมาฟังเพลงที่เลาน์จ บริเวณล็อบบี้กับเครื่องดื่มเย็นๆ ก็เข้าท่า

Credit: ผู้เขียน

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿


หลังจากเหนื่อยล้ามาทั้งวันแล้วก็อาจจะแอบไปออนเซนได้ก่อนที่เราจะเข้านอน เพื่อให้หลับสนิทอย่างสบายตลอดคืน ตื่นเช้ามาออกไปเดินเล่นดาดฟ้า ชมวิว ดูนกนางแอ่นล้อลม

 

この投稿をInstagramで見る

 

太平洋フェリー(公式)(@taiheiyoferry)がシェアした投稿


ไม่นานนักเรือเริ่มเข้าเทียบท่า วิวที่เห็นนับเป็นภาพแปลกตาของท่าเรือของญี่ปุ่น ทั้งเรือขนคอนเทรนเนอร์ขนาดยักษ์ เรือประมง เรือตรวจการ สัญชาติต่างๆมากมาย ทั้งปานามา ญี่ปุ่น รัสเซีย และเรืออีกหลายๆสัญชาติ เมื่อเรือเทียบท่าคนขับก็แยกออกไปท้องเรือ เอารถออกจากเรือเฟอรี่ ส่วนผู้โดยสารก็ออกไปรอที่เทอร์มินอล จากนั้นขับรถออกไปรับคณะเราไปท่องเที่ยวต่อ ณ เกาะฮอกไกโดแห่งนี้ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย นับเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจกันเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม

Taiheiyo Ferry

ที่ตั้ง: 3–7-1 Minato, Miyagino, Sendai, Miyagi 983-0001

การเดินทาง เหมาะกับการเดินทางด้วยรถเช่าเป็นหมู่คณะหรือครอบครัว ขับรถเที่ยวทั่วญี่ปุ่น สลับกับการเอารถขึ้นเรือแล้วขับรถเที่ยวต่อ (สามารถเช่ารถจากสนามบินนาริตะ โดยต้องทำใบขับขี่สากลเล่มสีขาวมาด้วย สามารถทำได้ที่ขนส่งจังหวัด)

เบอร์ติดต่อ 022-259-0211

เปิดบริการ 9.00น.-18.00น. ทุกวัน

เว็บไซต์

แผนที่

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

ถ้าชีวิตคือการเรียนรู้

ดูบทความผู้เขียน

การเรียนในห้องเรียนก็คงจะแคบเกินกว่าจะให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจในโลกกว้างใบนี้ การเดินทางจึงเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายแรกของการเดินทางของพวกเรา เราไปกันเป็นทีม ไปกันเป็นครอบครัว และพวกเรามักจะเอาสิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยม รอบตัวเรา มาอยู่ในวงสนทนาในมุมมองของแต่ละคน ในวัยที่ต่างกันของพวกเราเสมอ เป็นที่มาของ Tommy Family ปัจจุบันครอบครัวเราอาศัยและเรียนอยู่ที่ญี่ปุ่น มาร่วมเดินทางกับพวกเรากันนะครับ เพราะ – ว่า – ฟ้า – กว้าง …..

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิวฟูจิซังพร้อมซากุระบานสะพรั่งที่สวนอาราคุระเซนเกน (Arakura Sengen Park)

ไปทักทายเจ้าโทโทโร่ที่ร้านDonguri Garden ในโอเอซิส 21

ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Doraemon ที่ Fujiko F. Fujio Museum กัน

ฟุกุชิมะ อควาเรียม (Aquamarine Fukushima) ครบเครื่องเรื่อง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

เทศกาลซากุระที่สวนโอคาซาคิเริ่ม 24 มีนาคม 2017 นี้

“ปูเฮย์เค” ปูหน้าคนแห่งความแค้น!

รถไฟหัวกระสุน Mickey Mouse ชินคันเซ็นมาต้อนรับผู้โดยสารขึ้นขบวนช่วงซัมเมอร์แล้ว

ใบไม้แดงที่สวนโนริตาเกะ: แหล่งผลิตเครื่องแก้วและเซรามิคที่หรูหราที่สุดในโลก

ไปเล่นสกีที่ Dynaland Ski Resort กัน