เหล้าบ๊วย CHOYA ROYAL HONEY

เหล้าบ๊วย CHOYA ROYAL HONEY

Credit: ผู้เขียน

เหล้าบ๊วย CHOYA ROYAL HONEY ตัวนี้ เป็นเหล้าบ๊วยที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งแท้ๆ 100% ดื่มเพื่อเรียกน้ำย่อยหรือว่าดื่มเพื่อช่วยย่อยอาหาร คือสามารถดื่มได้ทั้งก่อนและหลังรับประทานอาหาร หรือว่าระหว่างทานก็ได้ เพื่อเพิ่มรสชาติให้อาหารมื้อนั้นๆ นะคะ

Credit: ผู้เขียน

วิธีการดื่ม CHOYA ROYAL HONEY คือสามารถดื่มแบบเพียวๆ ใส่น้ำแข็งแบบ on the rock หรือว่าจะผสมกับแชมเปญเพื่อเพิ่มอรรถรส หรือนำไปผสมทำเป็นค็อกเทลดีๆ ได้หลายแบบเลยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

สำหรับในฤดูหนาวจะดื่มแบบอุ่น สามารถเทผสมกับชาเขียวอุ่นๆ รับรองว่าจะทำให้ร่างกายรู้สึกอบอุ่นมากยิ่งขึ้น แล้วก็สดชื่นด้วยค่ะ

Credit: ผู้เขียน

มารู้จักเหล้าบ๊วยกันคร่าวๆ ก่อนนะคะ เหล้าบ๊วยก็คือการนำเอาบ๊วยชั้นดีของญี่ปุ่นมาทำเป็นเหล้า เพื่อให้เกิดเหล้าบ๊วยแบบเข้มข้นขึ้นมาค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ตัวเหล้าบ๊วยจริงๆ ไม่มีความซ่านะคะ เวลาดื่มเรามักจะผสมกับโซดา ถึงจะอร่อยแล้วก็เจือจางนิดนึง ไม่หวานมากเกิน การเปิดขวดครั้งแรกก็จะมีฝากระป๋องก่อนค่ะ

Credit: ผู้เขียน

จากนั้น ปิดฝาพลาสติคสวมทับไป แล้วรินใส่แก้วดื่มได้เลย ได้กลิ่นเหล้าบ๊วยผสมกับน้ำผึ้งเข้มๆเลยค่ะ สำหรับเหล้าบ๊วยสูตรผสมน้ำผึ้ง ก็คือจะผสมน้ำผึ้งชั้นดีเป็นน้ำผึ้งแท้ๆ 100% ทำให้ได้ความหวานละมุนลุ่มลึกมากยิ่งขึ้นค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ความหวานที่ได้คือไม่มีการผสมน้ำตาลเพิ่มเลยนะคะ เรียกว่าดีต่อสุขภาพมากๆ แล้วคนญี่ปุ่นก็เชื่อว่าจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด แล้วเป็นยาอายุวัฒนะอะไรทำนองนี้ค่ะ

Credit: ผู้เขียน

ต้องบอกตรงๆเลยว่าผสมผสานได้อย่างลงตัวจริงๆ สำหรับเหล้าบ๊วยกับน้ำผึ้งนะคะ ถ้าผสมกับน้ำมะนาว หรือโซดาเข้าไป ก็จะเพิ่มรสชาติเปรี้ยวให้กับเหล้าบ๊วยมากยิ่งขึ้นค่ะ ไม่หวานจนเกินไปนะคะ กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ด้วยความหวานของน้ำผึ้ง หอมบ๊วย ดื่มแล้วมีความสุขมากจริงๆ

เว็บไซต์

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

riangsupod-profile_pic_image

RiangSupod

ดูบทความผู้เขียน

เลขาสาวผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมญี่ปุ่น จบปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ จุฬาฯ
เคยอาศัยอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และได้เดินทางไปทำงานและไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ ทำให้มีเพื่อนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นทุกเพศทุกวัย
ปัจจุบันเป็นเลขานุการผู้บริหารระดับสูงของรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

โคคา-โคลา ปิ๊งไอเดียเจ๋งเปลี่ยนฉลากให้เป็นริบบิ้นของขวัญสุดเก๋

มาทำความรู้จักกับ รสชาติของฤดูใบไม้ร่วงกัน

มาจิบเหล้าบ๊วยคลายหนาวกันเถอะ !

พาไปตักโอเด้ง (Oden) ร้อนๆ ใน Family Mart ที่ญี่ปุ่น

ทำไมเทศกาลคริสต์มาสคนญี่ปุ่นต้องต่อคิวยาวเพื่อแย่งกันซื้อไก่ KFC

ลิ้มลองโตเกียวบานาน่ารสชาติใหม่ ไส้ชาเขียวถั่วแดง ได้แล้ว!

ศิลปะบนอาหาร โมจิหยดน้ำรูปปลาทองว่ายน้ำในอ่าง น่ารักจนไม่กล้าทานเลย

แก้หนาวกับอามาซาเกะหรือสาเกหวานร้อนๆ

ขอสัมผัสฟูจิซัง…ในฐานะ Soft Cream ก็ได้