พาไปทานมองบลังค์..ที่ต้องทานภายใน10นาที

พาไปทานมองบลังค์..ที่ต้องทานภายใน10นาที

Credit: ผู้เขียน

สำหรับใครที่ชอบทานขนมหวานโดยเฉพาะมองบลังค์ แล้วมีโอกาสไปเที่ยวที่เมืองเกียวโต ร้าน Sweet café Kyoto Keizo เป็นร้านที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ร้าน Sweet café Kyoto Keizo เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในเขตซังโจ เป็นร้านคาเฟ่ที่เน้นเค้กต่าง ๆ โดยเฉพาะมองบลังค์เป็นจุดขายที่มีชื่อของร้าน นอกจากนี้ยังมีชีสเค้ก, ชิฟฟอนเค้ก และทาร์ตตามฤดูกาล ที่ทำออกมาอย่างพิถีพิถันทั้งรสชาติและรูปลักษณ์ที่น่าทาน

Credit: ผู้เขียน

แม้ว่าร้านจะตั้งอยู่ในแหล่งที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวและเป็นเขตที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็นับว่ามีชื่อเสียงในเมืองเกียวโต ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเป็นคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น หากไปที่ร้านในวันเสาร์อาทิตย์อาจต้องต่อแถวรอประมาณ 10 – 20 นาที

เมื่อเข้ามาในร้านแล้วจะมีพนักงานมาต้อนรับ เลือกเมนูที่จะทาน หากเลือกเมนูมองบลังค์ 10นาที เมื่อใกล้ถึงคิวของเราจะมีพนักงานมาเรียกให้ไปดูวิธีการทำเค้กมองบลังค์ที่ครัวด้านหลังของร้าน เชฟจะทำขนมเค้กให้ดูตั้งแต่ขั้นตอนการวางเนื้อเค้กแล้วราดครีมมองบลังค์ จนถึงการตกแต่งหน้าเค้กและจาน

Credit: ผู้เขียน

เสร็จแล้ววววววว!! เชฟจะถือจานขึ้นมาโชว์ว่าเค้กของเราเสร็จแล้วนะ พอถึงจุดนี้พนักงานจะมาตามให้เรากลับไปนั่งรอที่โต๊ะ ประมาณ5นาทีให้หลังก็จะมีพนักงานอาเค้กของเรามาเสิร์ฟให้

Credit: ผู้เขียน

เนื้อเค้กมองบลังค์ของร้านนี้จะเป็นเนื้อเมอร์แรงกรุบกรอบ ราดด้วยครีมมองบลังค์ที่ทำจากเกาลัดหวานของญี่ปุ่น (หรือที่เรียกว่า วะกุริ) หอม มัน หวานกำลังดี และตกแต่งด้วยเกาลัดหวาน โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง สาเหตุที่เป็นมองบลังค์ 10นาที เนื่องจากเนื้อเมอร์แรงเมื่อสัมผัสกับครีมมองบลังค์ จะดูดความชื้น ทำให้ไม่กรอบ กลายเป็นเนื้อยวบ ๆ ทางร้านจึงแนะนำให้ทานภายในระยะเวลาที่เนื้อเมอร์แรงยังกรอบ เพื่อความอร่อยแบบนี้ทางร้านตั้งใจนำเสนอ

Credit: ผู้เขียน

แนะนำให้ทานกับกาแฟดำ หรือชาที่มีรสขม ครีมเกาลัดใช้เกาลัดสดที่นำมาบดละเอียด ทำให้มีกลิ่นของเกาลัดชัดเจน หอมมาก จากความคิดเห็นของผู้เขียนนับว่าเป็นครีมเกาลัดที่อร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมองบลังค์มาก็ว่าได้

Credit: ผู้เขียน

ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้มองบลังค์ ไม่ควรพลาดนะคะ การเดินทางสามาถไปได้หลายทาง เช่น รถไฟ JR สาย Sagano ลงที่สถานี Nijo, รถไฟ Hankyukyoto ลงที่สถานี Shijo-oomiya, รถไฟใต้ดินสาย Tozai ลงที่สถานี Nijojomae

ร้านปิดทุกวันจันทร์ (หากวันจันทร์เป็นวันหยุด จะหยุดวันอังคารถัดไป)

Credit: ผู้เขียน

Website ของร้าน:

ดูบทความที่เกี่ยวข้อง

About the author

Asuka

ดูบทความผู้เขียน

สาวเหนือที่เคยอยู่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก รักญี่ปุ่นเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง
ปัจจุบันได้รับทุนวิจัยและเป็นนักวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในโตเกียว
ยามว่างชอบท่องเที่ยว หาร้านอร่อย ๆ ตระเวนทาน ชอบขนมหวานมาก

ถูกใจ แชร์เลย

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 ไอเดียสำหรับการถ่ายภาพใบไม้แดงในเกียวโต (Kyoto)

อร่อยกับบุฟเฟต์สารพัดขนมหวานชาเขียว เค้กพาทิซเซอร์รี่ พร้อมเครื่องดื่มมัทฉะให้เลือกมากมายที่โรงแรมเกียวโต เซนจูรี

ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่วัดทอง (วัดคินคะคุจิ) ที่เกียวโต

ร้านซูชิแบบยืนกินที่ตลาดนิชิกิ (เกียวโต)

ชวนไปลองดื่มชาที่ร้านชาญี่ปุ่นในเกียวโต

“คุซึกิริ” ขนมหวานดั้งเดิมของเกียวโต

พาชมดอกฟูจิ (Wisteria) ที่เกียวโต

พาไปทานมองบลังค์..ที่ต้องทานภายใน10นาที

ไปทานแพนเค้กชีสกัน